Cách thiết lập Minecraft server với Hamachi

Minecraft server giúp bạn có thể chơi Minecraft - game phổ biến nhất trên thế giới - với những người khác. Nếu bạn muốn chơi Minecraft dưới dạng game nhiều người chơi, bạn cần tạo hoặc kết nối với các máy chủ. Trong bài viết này, Quantrimang sẽ nói về cách thiết lập Minecraft server với Hamachi.

Dành cho những ai chưa biết: Hamachi hay LogMeIn Hamachi là một ứng dụng VPN miễn phí. Nó được tạo ra vào năm 2004. Một trong những chức năng của Hamachi là tạo server cho Minecraft.

Bây giờ, hãy đi sâu vào tìm hiểu cách thiết lập Minecraft server với Hamachi.

Các bước chuẩn bị để tạo server

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng việc tạo máy chủ trên Minecraft chỉ hoạt động đối với phiên bản Java của game trên desktop. Giai đoạn chuẩn bị bao gồm tải xuống và cài đặt Hamachi và file Minecraft server.

Dưới đây là các bước cần làm theo:

Tải xuống Hamachi

Trên trình duyệt web, hãy truy cập trang https://www.vpn.net/ và nhấp vào nút Download màu xanh lục ở giữa trang. Thao tác này sẽ tải file thiết lập Hamachi xuống máy tính của bạn.

Cài đặt Hamachi

Trên Windows, nhấp đúp vào file thiết lập, chọn ngôn ngữ, nhấp vào Next, chọn hộp “I have read”, sau đó nhấp vào Next rồi cài đặt. Khi được nhắc, hãy bấm Yes và sau đó chọn Finish.

Đối với người dùng Mac, hãy mở thư mục zip, nhấp đúp vào file thiết lập Hamachi, nhấp vào Open, sau đó chọn hộp “I have read”. Tiếp theo, nhấp vào Install và nhập mật khẩu của bạn nếu được nhắc và cuối cùng chọn Finish khi được nhắc.

Tiếp theo, tải xuống file Minecraft server bằng cách mở https://minecraft.net/en-us/download/server/ trong trình duyệt. Sau đó, nhấp vào liên kết Minecraft_server.1.16.3.jar để tải xuống phiên bản Minecraft Java.

Tạo một thư mục mới trên màn hình máy tính. Bạn có thể đặt tên cho thư mục là “Minecraft server”.

Đặt file Minecraft server đã tải xuống vào thư mục. Bạn có thể nhấp và kéo Minecraft server vào thư mục hoặc sao chép và dán nó vào thư mục.

Sau các bước chuẩn bị này, bạn có thể tiến hành tạo máy chủ trên máy tính Windows hoặc Mac của mình.

Tạo máy chủ trên Windows

Đây là các bước để tạo máy chủ Hamachi trên Windows:

Tải xuống phiên bản mới nhất của Minecraft và Java. Nhấp đúp vào Minecraft đã khởi chạy và đợi nó tự cập nhật nếu cần. Để cập nhật Java, hãy truy cập https://java.com/en/download/installed.jsp và chọn hộp Agree và tiếp tục.

Bạn nên sử dụng Internet Explorer vì nhiều trình duyệt không hỗ trợ Java.

Mở thư mục Minecraft server và nhấp đúp vào file server. Điều này sẽ làm cho file server bắt đầu giải nén trong thư mục.

Đồng ý với các điều khoản sử dụng Minecraft server. Khi file “eula” xuất hiện, hãy mở nó trên Notepad và thay đổi giá trị false trong dòng “eula=false” thành true. Lưu các thay đổi bằng Ctrl + S, sau đó thoát khỏi Notepad.

Nhấp đúp vào file server để cho phép các file server tiếp tục giải nén.

Khi bạn nhìn thấy thông báo "Done" ở cuối cửa sổ, bạn có thể đóng nó.

Tạo máy chủ trên Mac

Các bước tạo máy chủ trên Mac gần như giống với Windows.

Đảm bảo bạn có phiên bản mới nhất của Minecraft và Java. Minecraft tự cập nhật khi bạn nhấp đúp vào trình khởi chạy Minecraft. Để tải xuống Java, hãy truy cập https://java.com/en/download và nhấp vào nút tải xuống.

Nhấp đúp vào file Minecraft server để bắt đầu giải nén trong thư mục.

Nhấp đúp vào file Minecraft server
Nhấp đúp vào file Minecraft server

Đồng ý với điều khoản dịch vụ của Minecraft server. Để thực hiện việc này, hãy đợi cho đến khi file “eula” xuất hiện, mở file đó trong TextEdit và thay đổi giá trị false trong dòng “eula=false” thành true. Lưu các thay đổi bằng ⌘/Command + S. Cuối cùng, thoát khỏi phần chỉnh sửa văn bản.

Tiếp tục giải nén file Minecraft server. Thực hiện việc này bằng cách nhấp đúp vào file Minecraft server.

Đóng cửa sổ khi toàn bộ quy trình được thực hiện.

Cách cấu hình Hamachi

Một bước quan trọng khác khi học cách thiết lập Minecraft server với Hamachi là biết cách cấu hình Hamachi. Các bước đưa ra dưới đây cho bạn biết cách thực hiện.

Mở Hamachi

Bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm kiếm hamachi hoặc LogMeIn Hamachi, sau đó nhấp đúp để mở.

Bật Hamachi bằng cách nhấp vào biểu tượng nguồn ở đầu cửa sổ Hamachi. Điều này sẽ làm một cửa sổ đăng nhập xuất hiện.

Mở Hamachi
Mở Hamachi

Đăng ký Hamachi

Nhập email, mật khẩu (2 lần) vào khoảng trống được cung cấp.

Nhấp vào tab Network ở trên cùng của cửa sổ Hamachi. Thao tác này sẽ làm menu drop-down xuất hiện.

Nhấp vào “Create a new network” và trong cửa sổ pop-up, hãy nhập tên bạn muốn đặt cho máy chủ trong hộp văn bản “Network ID”.

Nhập mật khẩu cho máy chủ của bạn và nhấp vào Create.

Sao chép địa chỉ IP. Nhấp chuột phải vào địa chỉ IP ở đầu cửa sổ Hamachi và sao chép địa chỉ Ipv4.

Sao chép địa chỉ IP
Sao chép địa chỉ IP

Dán địa chỉ IP vào thư mục server. Đầu tiên, đổi tên file văn bản “server.properties” trong Minecraft server thành file “serveproperties”, sau đó mở ứng dụng chỉnh sửa văn bản và dán địa chỉ IP đã sao chép ở phía bên phải của dòng “server-ip=”.

Lưu file và thoát khỏi trình soạn thảo văn bản.

Nhấp chuột phải vào tên máy chủ, sau đó nhấp vào “Go online” từ menu. Nếu bạn thấy "Go offline", điều đó có nghĩa là bạn đã trực tuyến.

Kết nối với máy chủ

Đây là các bước để kết nối với máy chủ của bạn. Đảm bảo Hamachi server đã chạy trước khi bạn kết nối.

Chạy file server. Nhấp đúp vào file server Java trong file Minecraft server để mở cửa sổ lệnh của file.

Mở Minecraft, sau đó nhấp vào Play > Multiplayer.

Nhấp vào Play > Multiplayer
Nhấp vào Play > Multiplayer

Nhấp vào "Add server".

Nhập tên máy chủ vào hộp văn bản được cung cấp, sau đó nhập địa chỉ IP của máy chủ vào không gian được cung cấp và nhấp vào Done.

Khi máy chủ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, hãy chọn máy chủ và nhấp vào "Join server". Chờ máy chủ load và khi được nhắc, hãy nhập mật khẩu.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước này, bạn có thể bắt đầu chơi Minecraft nhiều người chơi. Đừng quên mời bạn bè để họ cũng có thể chơi nhé!

Kết luận

Biết cách thiết lập máy chủ Minecraft với Hamachi giúp bạn có thể tạo Minecraft server của riêng mình trên phiên bản Java. Bạn có thể thưởng thức game nhiều người chơi sau khi Hamachi server đã được thiết lập và kết nối.

Thứ Sáu, 15/01/2021 08:11
4,67 👨 1.985
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bình Kim
    Bình Kim

    Bài viết hay và em hy vọng , cô đăng nhiều bài viết hơn.

    Thích Phản hồi 12/01/21