Thẻ nhớ wifi là gì? Cách sử dụng thẻ nhớ SD wifi cho máy ảnh

Công nghệ wifi không ngừng phát triển và được tích hợp trong nhiều thiết bị, tiêu biểu phải kể đến thẻ nhớ wifi. Vậy thẻ nhớ wifi là gì? Cách sử dụng thẻ nhớ SD wifi cho máy ảnh như thế nào? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu chi tiết hơn về những câu hỏi này bạn nhé!

Thẻ nhớ wifi là gì?

Thẻ nhớ wifi có kiểu dáng và kích thước tương tự như một chiếc thẻ nhớ thông thường nhưng ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, nó còn có thể phát sóng wifi cho máy ảnh như một hotspot. Loại thẻ nhớ này cho phép bạn xem ảnh vừa chụp bằng máy ảnh trực tiếp trên điện thoại, máy tính bảng. Không những vậy, bạn còn có thể thoải mái chỉnh sửa và chia sẻ những hình ảnh này với bạn bè, mạng xã hội một cách dễ dàng.

Thẻ nhớ wifi thường sử dụng công nghệ SHDC nên tương thích được với hầu hết các thiết bị. Người dùng hệ điều hành iOS và Android có thể tải các app ứng với từng loại thẻ nhớ rồi tiến hành kết nối để chia sẻ tài liệu.

thẻ nhớ wifi

Thẻ nhớ Wifi

Các loại thẻ nhớ wifi phổ biến hiện nay

Tại Việt nam có nhiều loại thẻ nhớ wifi khác nhau nhưng phổ biến nhất phải kể đến thẻ Eye-Fi Mobi, thẻ FlashAir Toshiba và thẻ Transcend Wi-Fi SD Card.

Thẻ nhớ wifi Eye-Fi Mobi

Loại thẻ này thường có màu cam, gồm 2 loại chính là thẻ Mobi và Pro X2. Thẻ Mobi có dung lượng từ 8GB - 32GB, chuyển được định dạng Jpeg sang thiết bị và truy cập internet với tốc độ đọc ghi khoảng 90MB/ s. Pro X2 nhìn chung giống Mobi nhưng được trang bị thêm khả năng chuyển cả file Raw. Giá bán của thẻ Pro X2 thường đắt hơn thẻ nhớ wifi Mobi.

Thẻ nhớ wifi Eye-Fi Mobi

Thẻ Eye-Fi Mobi

Thẻ nhớ wifi FlashAir Toshiba

Thẻ màu trắng, được làm từ nhựa cứng có độ bền cao. Dung lượng loại thẻ này khoảng từ 8 - 32 GB, tốc độ đọc ghi khoảng 100MB/ s. Ngoài ra thẻ FlashAir Toshiba còn có khả năng nhận dữ liệu từ thiết bị di động.

Thẻ nhớ wifi FlashAir Toshiba

Thẻ FlashAir Toshiba

Thẻ nhớ wifi Transcend Wi-Fi SD Card

Thẻ sở hữu thiết kế màu xanh. Loại thẻ này thường có giá bán thấp hơn so với Eye-Fi và FlashAir nhưng có tốc độ truy xuất dữ liệu và dung lượng tương đương. Transcend Wi-Fi SD Card có thể hoạt động trên hầu hết các thiết bị hiện nay.

Thẻ nhớ wifi Transcend Wi-Fi SD Card

Thẻ nhớ wifi Transcend Wi-Fi SD Card

Cách sử dụng thẻ nhớ SD wifi cho máy ảnh

Việc sử dụng thẻ nhớ SD wifi không có gì phức tạp. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Lắp thẻ nhớ wifi vào máy ảnh rồi bật máy lên. Khi đó, thẻ nhớ sẽ phát ra 1 mạng wifi có tên gọi là WIFISD.

Bước 2: Bật wifi trên điện thoại hoặc máy tính bảng rồi kết nối với mạng wifi trên. Password mặc định thường là 12345678.

Bước 3: Khi đã kết nối, điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ tự động chạy phần mềm wifi SD lên (nếu không tự chạy, bạn hãy bật chương trình lên).

Bước 4: Để xem trực tiếp ảnh trên thẻ, bạn hãy bấm vào Shoot and View (hoặc vào Browse). Ảnh vừa chụp trên máy ảnh sẽ ngay lập tức hiện lên trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về thẻ nhớ wifi sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên ghé thăm Quantrimang.com thường xuyên để được chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 19/08/2019 09:14
31 👨 6.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo