Cách thay đổi thời gian hoãn báo thức (snooze time) mặc định trên iPhone

Người dùng iPhone chắc không còn xa lạ gì với nút hoãn báo thức (Snooze) hiện ra mỗi khi chuông báo thức reo. Bấm liên tục vào nút này sẽ cho phép bạn tạm hoãn báo thức, kéo dài thêm những “giấc mộng vàng” thêm vài phút.

Theo mặc định, thời gian tạm hoãn báo thức sẽ là 9 phút, một con số khá lẻ. Mặc dù không có phương thức trực tiếp nào để thay đổi thời gian báo lại này, nhưng có một vài mẹo mà bạn có thể sử dụng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Mẹo “sửa đổi” thời gian hoãn báo thức trên iPhone

Như đã nói, không có tùy chọn chính thức nào để bạn thay đổi thời gian hoãn báo thức trong ứng dụng Clock (Đồng hồ) trên iPhone, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Nhưng có một số mẹo mà bạn có thể thử.

Cách đầu tiên là thiết lập một loạt nhiều mốc báo thức cùng lúc. Lúc này, khoảng thời gian giữa các mốc báo thức tiếp theo sau mốc báo thức gốc ban đầu về cơ bản chính là khoảng thời gian báo lại - snooze time. Ví dụ: nếu bạn đặt báo thức chính lúc 9 giờ sáng và muốn có mức thời gian hoãn báo thức (báo thức lại) là 5 phút, hãy tạo một báo thức khác cho 9:05, và một báo thức tiếp theo lúc 9:10 sáng, v.v.

Trong trường hợp bạn không muốn đặt nhiều báo thức, một cách khác để tùy chỉnh snooze time trên iPhone là sử dụng ứng dụng báo thức của bên thứ ba. Có cả ứng dụng miễn phí và trả phí có sẵn cho iPhone để bạn lựa chọn.

Tùy chỉnh snooze time bằng cách đặt nhiều báo thức trên iPhone

Để thiết lập nhiều báo thức và mỗi báo thức hoạt động như một mốc báo lại, trước tiên hãy khởi chạy ứng dụng Clock (Đồng hồ) trên iPhone của bạn.

Trong ứng dụng Clock hiện ra, ở thanh menu dưới cùng, hãy nhấn vào “Alarm" (Báo thức).

Nhấn vào “Alarm"

Ở góc trên bên phải của trang “Báo thức”, hãy nhấn vào dấu “+” (dấu cộng) để thêm báo thức mới.

Nhấn vào dấu “+”

Bạn sẽ thấy màn hình “Add Alarm” (Thêm báo thức). Tại đây, hãy đặt thời gian báo thức lại. Nếu báo thức chính của bạn được đặt lúc 9 giờ sáng và bạn muốn có lời nhắc báo lại sau năm phút, hãy đặt báo thức tiếp theo lúc 9 giờ 5 phút sáng. Nhớ tắt tùy chọn “Snooze” (Báo lại) vì bạn sẽ không cần đến nó nữa.

Tắt tùy chọn “Snooze”

Sau đó, có thể thiết lập các tùy chọn khác, như âm thanh báo thức, nhãn báo thức, v.v. Cuối cùng, lưu báo thức của bạn bằng cách nhấn vào nút “Save” ở góc trên bên phải.

Tùy chỉnh snooze time bằng cách sử dụng ứng dụng bên thứ ba

Có rất nhiều ứng dụng báo thức của bên thứ ba được phát triển cho iPhone, và hầu hết các ứng dụng này đều cung cấp tính năng thiết lập thời gian báo lại tùy chỉnh. Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể sử dụng ứng dụng trả phí hoặc miễn phí. Nếu bạn chỉ muốn đặt thời gian báo lại tùy chỉnh, thì ứng dụng miễn phí là đủ.

Chẳng hạn, bạn có thể dùng thử “Alarm Clock for Me”, một ứng dụng báo thức miễn phí dành cho iPhone với tính năng thiết lập thời gian báo lại tùy chỉnh. Cách sử dụng như sau:

Bắt đầu bằng cách tải xuống và cài đặt ứng dụng Alarm Clock for Me trên iPhone của bạn. Để làm điều này, hãy mở App Store và tìm kiếm tên ứng dụng. Sau đó bấm vào ứng dụng trong danh sách trả về và nhấn nút “Get” (Nhận).

Khởi chạy ứng dụng sau khi được cài đặt. Trên màn hình chính của ứng dụng, hãy nhấn vào dấu “+” (dấu cộng) để thêm báo thức mới. Nếu ứng dụng yêu cầu bất kỳ quyền nào, hãy cấp quyền để nó có thể hoạt động.

Nhấn vào dấu “+”

Trong menu mở ra, hãy nhấn vào “Alarm”.

Nhấn vào “Alarm”

Trang “New Alarm” sẽ mở ra. Tại đây, hãy đặt mốc báo thức chính. Sau đó, nhấn vào “Snooze”.

Nhấn vào “Snooze”

Trên màn hình “Snooze”, bạn bật công tắc “Snooze”. Sau đó, chỉ định thời gian báo lại tùy chỉnh trong trường “Snooze Duration”. Khi hoàn tất, hãy quay lại màn hình trước đó bằng cách nhấn vào “New Alarm” ở góc trên cùng bên trái.

Bật công tắc “Snooze”

Lưu thiết lập của bằng cách nhấn vào “Save” ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào “Save”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Báo thức của bạn bây giờ sẽ đổ chuông và báo lại theo khoảng thời gian đã đặt.

Thứ Sáu, 31/12/2021 00:27
31 👨 2.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản