Cách tắt chế độ Macro và tự động chuyển đổi trên camera iPhone

Với dòng sản phẩm iPhone 13, Apple đã lần đầu tiên mang chế độ chụp ảnh Macro lên thiết bị di động của mình. Do đó nếu để ý, bạn sẽ thấy ứng dụng Camera (Máy ảnh) triên các mẫu iPhone mới có xu hướng tự động chuyển sang chế độ Macro bất cứ khi nào bạn đưa ống kính đến gần đối tượng. Điều này đôi khi có thể khiến bạn không có được bức ảnh như mong muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bật Macro Control và vô hiệu hóa chế độ Macro tự động trên iPhone.

Tại sao ứng dụng Camera trên iPhone lại tự động chuyển sang chế độ chụp ảnh Macro?

Được giới thiệu trong iOS 15, chế độ Macro tự động của Apple bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ chụp ảnh cận cảnh trên các mẫu iPhone có hỗ trợ phần cứng tương thích như 13 Pro và Pro Max. Khi bạn chuẩn bị chụp một bức ảnh cận cảnh, ứng dụng Máy ảnh của iPhone sẽ tự động rung lên nếu bạn di chuyển đến gần chủ thể hơn, cho biết chế độ Macro đã được kích hoạt.

Lúc này, ứng dụng đang cố gắng giúp bạn chụp được nhiều chi tiết hơn bằng cách kích hoạt chế độ Auto Macro, và chuyển từ ống kính góc rộng thông thường sang ống kính siêu rộng. Về cơ bản, chế độ Macro sẽ tự động được kích hoạt khi bạn để camera iPhone cách chủ thể khoảng 14 cm (5,5 inch). Tuy nhiên, bạn có thể ngăn máy ảnh tự động chuyển sang chế độ Auto Macro để tự chụp thủ công nếu muốn.

Bật tính năng Macro Control trên iPhone

iPhone của bạn cần chạy iOS 15.2 trở lên để sử dụng tính năng Macro Control, qua đó cho phép bật và tắt chế độ Macro linh hoạt.

Để bắt đầu, hãy khởi chạy ứng dụng “Settings” (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình chính.

Khởi chạy ứng dụng “Settings”

Trên menu Settings mở ra, cuộn xuống và chọn “Camera”.

Chọn “Camera”

Tên màn hình thiết lập “Camera”, bạn cuộn xuống cuối trang và nhấn vào công tắc kích hoạt tính năng “Macro Control”.

Kích hoạt tính năng “Macro Control”

Bây giờ, bạn có thể đóng ứng dụng Settings và mở ứng dụng Camera (Máy ảnh) trên iPhone của mình để kiểm tra. Di chuyển iPhone của bạn đến gần một chủ thể và bạn sẽ nhận thấy máy ảnh chuyển sang chế độ Macro. Lúc này, bạn cũng sẽ tìm thấy một biểu tượng có hình bông hoa xuất hiện.

Chế độ Macro

Khi biểu tượng này hiển thị màu vàng, có nghĩa là chế độ Macro đã được bật. Bạn chỉ cần nhấn vào nó để tắt chế độ Macro, và chuyển trở lại bất kỳ ống kính nào mà mình đã sử dụng trước đó.

Thứ Ba, 28/12/2021 23:54
11 👨 5.733
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng