Cách tham gia voice chat Discord trên PS5

Đã qua rồi cái thời bạn phải tham gia Discord trên điện thoại khi chơi trên PlayStation 5. Nhờ bản cập nhật PS5 Game Base, giờ đây bạn có thể liên kết Discord với PS5 và tham gia voice chat trực tiếp. Đây là cách thực hiện!

Liên kết tài khoản Discord với PS5

Trước khi có thể tham gia các voice chat trên Discord thông qua PS5, trước tiên bạn phải liên kết tài khoản PSN với tài khoản Discord của mình. Đó là một quá trình khá đơn giản mà bạn có thể hoàn thành trên PS5, nhưng bạn nên mang theo điện thoại thông minh bên mình để thực hiện dễ dàng hơn.

Hãy làm theo các bước sau để bắt đầu:

  1. Nhấn vào nút PS trên tay cầm để mở Control Center (menu ở dưới cùng)
  2. Mở Game Base và chọn biểu tượng Discord ở cuối menu bên trái.
  3. Chọn Link Account > Link.
Tùy chọn Link Account trong trang Discord trên Game Base của PS5
Tùy chọn Link Account trong trang Discord trên Game Base của PS5

Sau khi chấp nhận các điều khoản và điều kiện, bạn sẽ được chào đón bằng một trang có mã QR và mã gồm 8 chữ số.

  • Quét mã QR sẽ đưa bạn đến ứng dụng hoặc trang web Discord, nơi bạn có thể ủy quyền cho Discord hoặc nhập mã gồm 8 chữ số. Đây là lựa chọn tốt và dễ dàng nhất.
  • Bạn cũng có thể truy cập https://discord.com/activate, đăng nhập và nhập mã theo cách thủ công.
  • Nếu không có quyền truy cập vào những thứ này, bạn cũng có thể đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Discord trên PS5 bằng cách chọn tùy chọn Use Browser. Đây là tùy chọn chậm và kém trực quan nhất.
Trang liên kết tài khoản Discord với PS5
Trang liên kết tài khoản Discord với PS5

Cách tham gia voice chat Discord trên PS5

Sau khi tài khoản được liên kết thành công, giờ đây bạn có thể tham gia các cuộc trò chuyện Discord trực tiếp trên PS5 của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là mở Game Base từ Control Center và chọn Discord.

Các kênh Discord được hiển thị trong PS5 Game Base
Các kênh Discord được hiển thị trong PS5 Game Base

Trong menu Discord, bạn có thể chọn kênh muốn tham gia bằng cách cuộn xuống danh sách và chọn kênh thoại. Nếu muốn tham gia cuộc gọi trực tiếp hoặc trò chuyện nhóm, hãy nhập Direct Voice Chats và chọn từ danh sách kết quả.

Lưu ý: Bạn có thể tham gia voice chat trên PS5 bằng tai nghe không dây hoặc tai nghe có dây nếu không có Bluetooth dongle.

Voice chat Discord trên PS5 có đáng dùng không?

Trước khi Discord được tích hợp vào PS5, cách duy nhất để tham gia voice chat nguyên bản trên PS5 là thông qua kênh trong game hoặc PS5 Party (và những kênh này bị hạn chế đối với những người dùng PSN khác). Việc tích hợp voice chat Discord đã giúp việc chơi game đa nền tảng trở nên thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, nó có chức năng rất hạn chế. Hạn chế khó chịu nhất là bạn không thể chia sẻ stream gameplay của mình trên kênh giống như trên PlayStation Party. Nếu muốn làm điều đó, phải sử dụng Remote Play App và Discord trên máy tính hoặc điện thoại.

Bạn cũng không thể xem các kênh văn bản hoặc gửi và nhận bất kỳ tin nhắn nào. Tuy nhiên, ít nhất bạn bè có thể biết bạn đang chơi game nào trên PS5 khi họ xem profile Discord của bạn.

Profile Discord của Mellow hiển thị hoạt động của PS5 Elden Ring
Profile Discord của Mellow hiển thị hoạt động của PS5 Elden Ring

Rõ ràng là PlayStation đang nhận ra Discord đã trở thành một nền tảng quan trọng để game thủ giao tiếp. Hãng đã nhận ra điều này bằng cách tích hợp tính năng trò chuyện bằng giọng nói của Discord vào PS5. Dù điều đó chưa xảy ra hoàn toàn nhưng hy vọng mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai.

Thứ Hai, 08/07/2024 08:15
51 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo