Có thể chơi game PS4 trên PS5 không?

Nâng cấp lên PlayStation 5 không có nghĩa là bạn phải vứt bỏ tất cả các game PlayStation 4 cũ của mình. Vì vậy, hãy kéo những game đó ra khỏi tủ vì chúng vẫn còn rất nhiều sức sống trong đó (ngay cả khi bạn không sở hữu PS4 nữa), vì có một số cách bạn có thể chơi game PS4 trên PS5.

Cho dù bạn vẫn còn bộ sưu tập game cũ hay đang tự hỏi làm cách nào để tải xuống lại và chơi chúng trên PS5 mới, bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Có thể chơi game PS4 trên PS5 không?

Nếu bạn thắc mắc liệu PS5 có tương thích ngược hay không thì câu trả lời ngắn gọn là có. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể chơi hầu hết các game PS4 cũ trên PS5. Một số thậm chí còn cung cấp các bản nâng cấp miễn phí hoặc giảm giá cho phiên bản PS5 để làm cho game PS4 của bạn tốt hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, có một số game PS4 sẽ không hoạt động trên PS5. Việc lựa chọn các game không thể chơi được sẽ mờ nhạt so với danh sách các game đa thế hệ, do đó, khả năng game PS4 không hoạt động trên PS5 của bạn là rất nhỏ.

Một ví dụ về lý do trường hợp này có thể xảy ra là nếu bạn mua một game PS3 và sau đó nâng cấp nó lên phiên bản PS4. Những game PS4 này sẽ không hoạt động trên PS5 vì bạn vẫn cần đĩa PS3 để chơi chúng. Mặc dù đĩa PS4 hoạt động trên PS5 nhưng đĩa PS3 thì không.

Làm cách nào để chơi game PS4 trên PS5?

Có một số cách để chơi game PS4 trên PS5 của bạn. Đầu tiên là bằng cách chèn và cài đặt đĩa game PS4 vào PS5 của bạn và thứ hai là tải xuống lại các tựa game PS4 kỹ thuật số đã mua trước đó của bạn.

1. Chơi game PS4 trên PS5 bằng ổ đĩa

Hộp đĩa game PlayStation 4
Hộp đĩa game PlayStation 4

Sử dụng ổ đĩa là cách đơn giản và dễ dàng nhất để chơi game PS4 trên PS5, nhưng nó có một nhược điểm. Phương pháp này sẽ chỉ hoạt động nếu PS5 của bạn có ổ đĩa.

Phiên bản kỹ thuật số PS5 không có ổ đĩa, vì vậy hãy cân nhắc về thư viện PS4 của bạn khi quyết định mua phiên bản PS5 nào. Nếu bạn chọn PS5 kỹ thuật số, rẻ hơn và có một bộ sưu tập lớn các game PS4 vật lý, bạn sẽ không thể chơi chúng trên console mới của mình.

Để chơi các game PS4 vật lý trên PS5, hãy chọn game bạn muốn và chèn nó vào PS5. Sau khi PS5 đọc xong đĩa, nó sẽ bắt đầu sao chép dữ liệu vào console cho bạn.

Nếu bạn thấy biểu tượng màu đỏ bật lên bên dưới tên game thì có thể bạn không có đủ dung lượng trên console cho game.

Nút View details
Nút View details

Chọn View Details để hiển thị danh sách tất cả các game trên console của bạn và chọn những game bạn chuẩn bị xóa. Nhấn Delete ở bên phải để xóa những game đó và tạo khoảng trống cho tựa game PS4 của bạn.

Khi bạn có đủ dung lượng, dữ liệu sẽ tiếp tục sao chép vào PS5.

2. Tải game PS4 xuống PS5

Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian trên giá sách của mình và chọn phiên bản kỹ thuật số của game, bạn có thể có một thư viện lớn gồm các tựa game PS4 kỹ thuật số từ trước khi nâng cấp lên PS5. Những game này có thể được tải xuống và chơi trên console mới của bạn.

Menu Switch User trên PS5
Menu Switch User trên PS5

Bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào cùng PS Account mà bạn đã sử dụng để mua các tựa game PS4 kỹ thuật số của mình. Tất cả game kỹ thuật số bạn mua đều được liên kết với PS Account mà bạn đã sử dụng để mua chúng.

Nếu bạn chưa đăng nhập thì không có cách nào để chứng minh rằng những game đó thực sự thuộc về bạn. Để đăng nhập vào PS Account trên PS5 của bạn, hãy tạo user mới và đăng nhập vào PS Account của bạn trong khi thiết lập tài khoản đó.

Tab Games Library PS5
Tab Games Library PS5

Đi tới Games Library của bạn bằng cách cuộn sang bên phải trên màn hình chính và điều hướng đến Your Collection. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các tựa sách kỹ thuật số bạn đã mua thông qua PS Account của mình.

Đi tới Sort By icon ở bên trái, chọn Platform > PS4. Điều đó sẽ cho phép bạn tách biệt tất cả các game PS4 trong bộ sưu tập của mình. Cuộn qua các tựa game cho đến khi bạn tìm thấy game PS4 mong muốn và chọn game đó để tải lại xuống console mới của bạn.

Tải game PS4 xuống PS5 thông qua PS Account
Tải game PS4 xuống PS5 thông qua PS Account

Ngoài lưu các game PS5 vào bộ nhớ trong của console, bạn cũng có thể lưu trữ và chơi các game PS4 trên PS5 từ ổ cứng ngoài.

Thứ Hai, 01/04/2024 08:12
58 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game