Có thể thay đổi background trên PS5 không?

Chủ sở hữu console thường thích làm cho giao diện người dùng của họ trở nên độc đáo với các theme và background tùy chỉnh. Nhưng bạn có thể thay đổi background hoặc theme trên PS5 không?

Có thể thay đổi background PS5 không?

Background trên PS5 với Baldur Gate 3
Background trên PS5 với Baldur Gate 3

Mặc dù bạn có thể thay đổi background trên PS4 nhưng background trên PS5 phụ thuộc vào game hoặc biểu tượng menu bạn đã chọn. Những background tự động này không thể thay đổi và sẽ thay thế tùy theo mục menu bạn đã chọn.

Thư viện media trên PS5
Thư viện media trên PS5

Ví dụ, khi di chuột qua Baldur's Gate 3, background sẽ thay đổi thành ảnh bìa của game. Khi di chuột qua tựa game khác, background lại thay đổi.

Bạn có thể thay đổi background hoặc ảnh bìa của profile PS5 nhưng điều này không hiển thị trên màn hình home của console chính. Bạn sẽ phải truy cập profile của mình để xem hình ảnh này.

Background trên profile PS5
Background trên profile PS5

Có thể sử dụng theme PS5 không?

Một lần nữa, không giống như PS4, bạn không thể tải theme cho PS5. Hy vọng tính năng này sẽ ra mắt trong tương lai để người dùng có thêm một chút tùy chỉnh.

Tuy nhiên, bạn có một số tùy chọn để tùy chỉnh profile của mình trên PS5.

Cách thay đổi background profile PS5

Khi cần thêm một số tùy chỉnh vào PS5, bạn có thể thay đổi một số khía cạnh nhất định trong profile của mình. Điều này bao gồm ảnh profile hoặc hình đại diện và background profile của bạn.

Để chỉnh sửa profile của bạn, hãy chuyển tới màn hình chính PS5 và chọn hình đại diện của bạn ở góc trên cùng bên phải. Từ menu drop-down xuất hiện, chọn Profile.

Màn hình chính PS5
Màn hình chính PS5

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang profile của bạn, trang này hiển thị với bạn và bạn bè của bạn, tùy thuộc vào cài đặt quyền riêng tư bạn chọn.

Để bắt đầu chỉnh sửa profile, hãy chọn biểu tượng cây bút ở bên phải. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một menu nơi bạn có thể chọn khía cạnh nào trong profile của mình mà bạn muốn thay đổi.

Profile PS5 với biểu tượng cây bút
Profile PS5 với biểu tượng cây bút

Để thay đổi nền profile của bạn, hãy chọn Cover Image.

Chỉnh sửa tùy chọn profile trên console Playstation 5
Chỉnh sửa tùy chọn profile trên console Playstation 5

Nếu bạn đã nhập background từ console PS4, bạn có thể chọn Remove Image. Nếu muốn chọn ảnh mới chọn Change Image. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thêm hình ảnh, hãy chọn Select Image.

Thay đổi background profile trên PS5
Thay đổi background profile trên PS5

Thư viện media của bạn sẽ mở và bạn có thể chọn nền profile mới từ các tùy chọn được cung cấp. Chọn bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn sử dụng và sau đó nhấp vào nút Select. Sau đó, bạn có thể cắt hình ảnh của mình và chọn Save.

Chọn ảnh cho background profile Playstation
Chọn ảnh cho background profile Playstation

Khi bạn đã thay đổi background theo ý thích của mình, hãy chọn Done.

Nếu muốn tùy chỉnh thêm profile của mình, chẳng hạn như thay đổi hình đại diện profile PS5, bạn có thể quay lại menu chỉnh sửa và chọn Profile Picture. Ở đó, bạn có thể chọn sử dụng hình đại diện được tạo sẵn hoặc upload ảnh profile lên thông qua PS App.

Nếu chọn tùy chọn Avatar trong menu chỉnh sửa, bạn có thể chọn giữa một số hình đại diện mà bạn nhận được từ game của mình cũng như một số hình đại diện mặc định từ Sony.

Mặc dù các tùy chọn tùy chỉnh này bị hạn chế nhưng chúng có thể cung cấp cho bạn cách làm cho giao diện người dùng PS5 của bạn nổi bật hơn một chút. Hy vọng Sony sẽ giới thiệu thêm nhiều tùy chọn tùy chỉnh trong tương lai để background PS5 không bị giới hạn quá nhiều.

Chủ Nhật, 25/02/2024 07:32
58 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game