Tắt ghi chú nhanh Quick Note trên iPad (chạy iPadOS)

Được giới thiệu cùng với iPadOS 15, Quick Note cung cấp cho người dùng iPad một phương thức thuận tiện để thực hiện ghi chú từ bất kỳ màn hình hoặc ứng dụng đang mở nào. Ngoài ra, bạn còn có thể thực hiện hàng loạt tinh chỉnh trong ghi chú, cũng như truy cập nó trên các thiết bị khác như iPhone và Mac.

Cách thức hoạt động của Quick Note rất đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần vuốt vào từ góc dưới cùng bên phải của màn hình bằng ngón tay hoặc Apple Pencil và bạn sẽ thấy một phiên bản của ứng dụng Note bật lên. Bây giờ, bạn có thể ghi nhanh bất cứ thông tin gì mình muốn cực kỳ tiện dụng.

Tuy nhiên không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng Quick Note, và đôi khi việc kích hoạt nhầm tính năng này trong khi thao tác trên màn hình iPad có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tắt Quick Note trên thiết bị của mình chỉ bằng một vài bước đơn giản, giúp bạn không bao giờ gặp phải tình huống vô tình kích hoạt tính năng này khi không có nhu cầu sử dụng.

Tắt ghi chú nhanh Quick Note trên iPad

Bước 1. Khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Bước 2. Trên màn hình Settings, bạn cuộn xuống và nhấn vào mục General (Chung).

Bước 3. Tiếp theo, tìm và nhấn vào mục Gestures (cử chỉ).

Nhấn vào mục Gestures

Bước 4. Nhấn vào Right Corner Swipe.

 Nhấn vào Right Corner Swipe

Bước 5. Chọn tùy chọn Off (Tắt).

 Chọn tùy chọn Off

Tính năng vuốt góc phải màn hình để mở nhanh Quick Note hiện đã bị tắt. Tất nhiên bạn luôn có thể bật lại tính năng này bất cứ lúc nào mình muốn.

Nhìn chung, Quick Note là một tính năng cực kỳ hữu ích mà bạn có thể sử dụng thường xuyên. Nhưng nếu không có nhu cầu, bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách sử dụng các bước nêu trên.

Thứ Năm, 31/03/2022 21:27
51 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản