Cách thiết lập lưu trữ ghi chú Apple Notes cục bộ trên thiết bị (Không phải trên iCloud)

Đôi khi bạn cần nhanh chóng ghi lại thông tin nào đó vào chiếc iPhone hoặc iPad của mình, ứng dụng Ghi chú (Notes) là công cụ nhanh gọn và hữu ích nhất. Đây là ứng dụng được tích hợp sẵn trên iPhone, iPad và Mac. Với Notes, bạn có thể viết những suy nghĩ, viết nháp ý tưởng hay lưu trữ một đoạn văn bản hay kể cả hình ảnh hoặc bản phác họa trong mọi tình huống.

Thông thường, ứng dụng Notes sẽ đồng bộ hóa ghi chú đã tạo giữa các thiết bị iPhone, iPad và Mac của bạn một cách liền mạch, miễn phí nhờ iCloud. Nhưng nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn mọi thứ được đồng bộ hóa như vậy, hãy thiết lập lưu trữ ghi chú cục bộ. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Ngừng tải ghi chú Notes lên iCloud

Theo mặc định trên tất cả các thiết bị, Apple cho phép gần như mọi dữ liệu của người dùng lên iCloud, và các ghi chú mà bạn tạo trong ứng dụng Notes cũng không phải ngoại lệ. Điều này cho phép bạn có thể truy cập nhanh ghi chú trên nhiều thiết bị khác nhau, miễn là các thiết bị đó sử dụng cùng một tài khoản iCloud.

Tuy nhiên, cũng có một tùy chọn cho phép bạn lưu trữ ghi chú cục bộ trên thiết bị của mình thay vì upload tất cả lên iCloud.

Để thực hiện việc này trên iPhone, trước tiên bạn điều hướng tới Settings (Cài đặt) > Notes (Ghi chú), và bật công tắc chuyển đổi “On My iPhone Account’”. Sau đó, bạn có thể thay đổi cài đặt “Default Account” (Tài khoản mặc định) thành “On My iPhone” (Trên iPhone của tôi) nếu bạn muốn lưu trữ cục bộ các ghi chú của mình theo mặc định.

Chọn “On My iPhone”

Trên máy Mac, bạn khởi chạy ứng dụng Notes, nhấp vào Notes > Preferences, sau đó chuyển nhấn nút tích để kích hoạt tuỳ chọn “Enable the On My Mac Account”. Bạn cũng có thể xác định tài khoản nào là mặc định bằng cách sử dụng menu thả xuống "Tài khoản mặc định" nếu bạn muốn lưu trữ ghi chú ngoại tuyến theo mặc định.

Kích hoạt tuỳ chọn “Enable the On My Mac Account”

Bây giờ, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới xuất hiện trên màn hình chính của ứng dụng Notes (iPhone, iPad) hoặc thanh sidebar (Mac). Bạn có thể di chuyển ghi chú bằng cách sử dụng nút “Move Note” trong tùy chọn của ghi chú (iPhone và iPad), hoặc đơn giản bằng cách kéo và thả ghi chú đó trên máy Mac.

Tại sao cần lưu trữ ghi chú cục bộ?

Khả năng đồng bộ hóa liền mạch giữa các thiết bị là một trong những tính năng tốt nhất của mà ứng dụng Notes hỗ trợ. Trên một số giải pháp ghi chú của bên thứ ba, bạn sẽ phải trả tiền để có được chức năng này.

Nhưng có một vài lý do chính đáng để bạn chọn hình thức lưu trữ cục bộ. Chẳng hạn, nếu bạn phải chia sẻ tài khoản người dùng máy Mac của mình với nhiều người khác, việc giữ các ghi chú ở trạng thái giữ riêng tư và tránh xa iCloud là điều chính đáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể có những ghi chú muốn lưu trữ riêng trên một thiết bị nhất định không cần phải được đồng bộ hóa.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với ứng dụng Apple Notes!

Chủ Nhật, 13/02/2022 21:45
51 👨 1.161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng