Cách tạo nhiều bản sao của cùng một ứng dụng trên màn hình chính iPhone/iPad

Với việc bổ sung các widget và Thư viện ứng dụng, Apple đã thực hiện rất nhiều thay đổi đối với màn hình Home trong những năm gần đây. Một thay đổi thú vị là giờ đây có thể thêm nhiều bản sao của cùng một ứng dụng vào màn hình chính trên iPhone hoặc iPad.

Trong hướng dẫn ngắn này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách sao chép ứng dụng trên màn hình chính. Bài viết cũng sẽ giải thích lý do tại sao Apple cho phép chức năng này và cách sử dụng nó tốt nhất.

Những biểu tượng ứng dụng trùng lặp hoạt động tốt hơn với các chế độ Tập trung

Tính năng Tập trung (Focus) của Apple - hoạt động như một phiên bản kế thừa cho chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb) - cho phép bạn hiển thị và ẩn các màn hình Home khác nhau tùy theo hoạt động bạn đang cố gắng tập trung vào bất kỳ thời điểm nào.

Ví dụ, nếu bạn bật chế độ Tập trung khi làm việc, iPhone hoặc iPad chỉ có thể hiển thị cho bạn các trang màn hình chính có ứng dụng công việc của bạn trên đó. Tương tự, nó có thể ẩn các trang màn hình chính gây căng thẳng này khi bạn tắt chế độ Tập trung cho công việc.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có một ứng dụng bạn sử dụng cả ở trong và ngoài cơ quan? Nếu bạn ẩn màn hình chính liên quan đến công việc khi không làm việc, thì ứng dụng đó cũng sẽ ẩn trong quá trình này

Đó là lý do tại sao Apple cho phép người dùng tạo các biểu tượng ứng dụng trùng lặp. Vì vậy, bây giờ bạn có thể hiển thị các ứng dụng giống nhau trên nhiều màn hình Home. Chúng luôn khả dụng với bạn ngay cả khi bạn hiển thị hoặc ẩn một số màn hình nhất định tùy thuộc vào chế độ Tập trung bạn chọn.

Cách sao chép biểu tượng ứng dụng trên iPhone hoặc iPad

Tạo một bản sao của biểu tượng ứng dụng rất dễ dàng. Chỉ cần tìm ứng dụng trong Thư viện ứng dụng, sau đó kéo bản sao mới của ứng dụng đó lên màn hình chính của bạn:

1. Vuốt đến phần Thư viện ứng dụng ở cạnh bên phải của tất cả các màn hình chính.

Vuốt đến phần Thư viện ứng dụng
Vuốt đến phần Thư viện ứng dụng

2. Xem qua các thư mục khác nhau hoặc sử dụng thanh Tìm kiếm để tìm ứng dụng bạn muốn sao chép.

3. Nhấn và giữ vào ứng dụng, sau đó kéo ứng dụng đó sang cạnh trái của màn hình và thả vào màn hình chính.

Kéo ứng dụng vào màn hình chính mong muốn
Kéo ứng dụng vào màn hình chính mong muốn

Lặp lại quá trình này bao nhiêu lần tùy thích để tạo nhiều bản sao nếu bạn cần.

Lưu ý: Quá trình này không có tác dụng nếu đã có một bản sao của ứng dụng trên màn hình chính mà bạn kéo nó vào. Bạn chỉ có thể tạo một ứng dụng cho mỗi màn hình chính, mặc dù bạn có thể di chuyển tất cả chúng vào cùng một màn hình chính sau này.

Đưa tất cả các bản sao vào cùng một màn hình
Đưa tất cả các bản sao vào cùng một màn hình

Ngày nay, có rất nhiều cách để tùy chỉnh màn hình chính iPhone hoặc iPad. Đảm bảo rằng bạn khám phá tất cả các tùy chọn có sẵn để tìm thiết lập phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của mình.

Thứ Bảy, 26/02/2022 08:13
3,52 👨 3.256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng