Cách vô hiệu hóa hoàn toàn PowerShell 2.0 trong Windows 10

Microsoft đang thúc đẩy hầu hết mọi người sử dụng PowerShell thay vì Command Prompt cũ. Lý do chính là PowerShell giàu tính năng và mạnh mẽ hơn nhiều so với Command Prompt thông thường.

Theo mặc định, bất kỳ người dùng nào cũng có thể khởi chạy và sử dụng PowerShell trực tiếp từ Command Prompt hoặc từ File Explorer. Nhìn chung, PowerShell có các phiên bản khác nhau. Tính đến thời điểm bài viết, PowerShell v5 là bản mới nhất.

Tuy nhiên, vì lý do tương thích, Windows vẫn kích hoạt PowerShell 2.0 cũ. Là phiên bản cũ, PowerShell 2.0 không được dùng nữa và thậm chí được coi là rủi ro bảo mật.

Như vậy, trừ khi bạn thực sự cần PowerShell 2.0, còn không bạn nên tắt hoàn toàn nó. Thực hiện theo các bước bên dưới để vô hiệu hóa hoàn toàn PowerShell 2.0 trong Windows 10.

Vô hiệu hóa PowerShell 2.0 bằng lệnh

Sử dụng một lệnh PowerShell đơn giản, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa PowerShell 2.0 trong Windows 10.

1. Đầu tiên, mở menu Start, tìm kiếm "PowerShell", nhấp chuột phải vào kết quả và chọn tùy chọn "Run as administrator". Hành động này sẽ mở cửa sổ PowerShell với quyền admin.

2. Trong cửa sổ này, thực thi lệnh dưới đây (sao chép và dán lệnh, rồi nhấn nút Enter).

Ngay khi bạn thực thi lệnh, PowerShell 2.0 sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức.

Vô hiệu hóa PowerShell 2.0 bằng lệnh
Vô hiệu hóa PowerShell 2.0 bằng lệnh

Nếu bạn muốn kích hoạt lại PowerShell 2.0, hãy thực hiện lệnh bên dưới. Như bạn có thể thấy từ lệnh, tất cả những gì cần làm là thay thế "Disable" bằng "Enable".

Enable-WindowsOptionalFeature -Online -FeatureName MicrosoftWindowsPowerShellV2Root

Vô hiệu hóa PowerShell 2.0 thông qua Windows Features

Vì PowerShell 2.0 là một tính năng không được ưa chuộng nữa, nên nó được kích hoạt dưới dạng một tính năng tùy chọn. Điều đó nghĩa là bạn có thể vô hiệu hóa nó từ Windows Features. Phương pháp này đặc biệt hữu ích nếu bạn không muốn phải dùng các lệnh PowerShell.

1. Trước tiên, hãy mở menu Start, tìm kiếm "Turn Windows features on or off" và nhấp vào kết quả để mở Windows Features.

2. Trong cửa sổ này, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn "Windows PowerShell 2.0". Bỏ chọn hộp kiểm tương ứng và nhấp vào nút OK để lưu các thay đổi.

Tìm tùy chọn "Windows PowerShell 2.0"
Tìm tùy chọn "Windows PowerShell 2.0"

3. Ngay khi bạn nhấp vào nút OK, Windows sẽ thực hiện các thay đổi cần thiết. Sau khi hoàn thành, chỉ cần nhấp vào nút Close là bạn đã hoàn tất.

Windows sẽ thực hiện các thay đổi cần thiết
Windows sẽ thực hiện các thay đổi cần thiết

Nếu bạn muốn bật lại PowerShell 2.0, hãy làm theo các bước tương tự nhưng chọn hộp kiểm tương ứng ở bước 2.

Xin lưu ý rằng ta chỉ vô hiệu hóa PowerShell 2.0 không dùng nữa, còn PowerShell thông thường vẫn được bật.

Thứ Năm, 05/03/2020 14:57
3,73 👨 4.636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10