Cách xóa nhanh album ảnh trên iPhone, iPad và Mac

Nhiều người có thói quen phân loại ảnh, video lưu trữ trên thiết bị thành nhiều album tương ứng với các chủ đề, ý nghĩa khác nhau. Đây là một cách quản lý thông minh và khoa học, nhưng đôi khi nó cũng có thể thư viện ảnh trở nên chật chội với hàng tá album khác nhau, trong đó có những album đã lâu bạn không còn cần đền.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cách xóa album ảnh trên iPhone, iPad và Mac nhanh chóng, để bạn dễ dàng dọn dẹp thư viện ảnh của mình khi cần.

Xóa nhanh album ảnh trên iPhone và iPad

Ứng dụng Photos (Ảnh) trên iPhone và iPad giúp bạn dễ dàng thêm, sắp xếp và xóa album. Đặc biệt, bạn cũng có thể xóa nhiều album cùng một lúc nếu muốn.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng “Photos” (Ảnh) trên iPhone hoặc iPad của bạn, sau đó điều hướng đến tab “Album”.

Nhấn vào tab “Album”

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các album khả dụng trên thiết bị trong phần “My Albums” (Album của tôi) ở đầu trang. Tại đây, hãy nhấn vào nút “See All” (Xem tất cả) ở góc trên bên phải.

Nhấn vào nút “See All”

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả các album ảnh, video của mình. Nhấn vào nút “Edit” (Chỉnh sửa) ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấn vào nút “Edit”

Chế độ chỉnh sửa Album hiện đang hoạt động, tương tự như chế độ chỉnh sửa màn hình chính. Tại đây, bạn có thể kéo và thả các album để sắp xếp lại vị trí của chúng.

Để xóa một album, chỉ cần nhấn vào nút “-” màu đỏ ở góc trên bên trái của album đó.

Nhấn vào nút “-” màu đỏ

Sẽ có một thông báo bật lên yêu cầu bạn xác nhận hành động. Bấm chọn “Delete Album” (Xóa Album). Bạn có thể xóa bất kỳ album nào ngoài các album mặc định là "Recents” (Gần đây) và "Favorites” (Yêu thích).

Bấm chọn “Delete Album”

Sau khi xác nhận, bạn sẽ nhận thấy album đã chọn lập tức bị xóa khỏi danh sách. Lặp lại quy trình tương tự để xóa các album khác. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào nút “Done” (Xong) để quay lại giao diện thường của thư viện ảnh.

Nhấn vào nút “Done”

Xóa Album ảnh trên Mac

Việc xóa album ảnh khỏi ứng dụng Photos trên máy Mac thậm chí còn đơn giản hơn trên iPhone và iPad.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng “Photos” trên máy Mac của bạn. Sau đó điều hướng đến menu bên trái và mở rộng thư mục "My Albums”. Tại đây, hãy tìm thư mục mà bạn muốn xóa, sau đó nhấp chuột phải vào thư mục đó.

Tìm thư mục mà bạn muốn xóa

Từ menu ngữ cảnh hiện ra, chọn tùy chọn “Delete Album”.

Chọn tùy chọn “Delete Album”

Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên yêu cầu xác nhận. Hãy nhấp vào nút “Delete”.

Nhấp vào nút “Delete”

Album đã chọn sẽ bị xóa khỏi thư viện ảnh iCloud của bạn, và thay đổi sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị.

Thứ Ba, 28/12/2021 23:48
31 👨 1.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo