Cách tắt bảo vệ thời gian thực trong Microsoft Defender trên Windows 10

Theo mặc định, chương trình diệt virus tích hợp của Windows 10, được gọi là Microsoft Defender sẽ quét PC để tìm các mối đe dọa trong thời gian thực. Đôi khi, bạn có thể muốn tắt tính năng này (tạm thời hoặc khi bạn đang sử dụng giải pháp diệt virus của riêng mình). Sau đây là cách tắt bảo vệ thời gian thực trong Microsoft Defender trên Windows 10.

Một số lưu ý quan trọng

Nếu bạn cài đặt một chương trình diệt virus khác cho Windows 10, Windows Defender sẽ tắt bảo vệ thời gian thực của chính nó và “nhường đường” cho ứng dụng bên thứ ba làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, nếu bạn không cài đặt chương trình diệt virus khác và muốn tắt tạm thời chức năng quét trong nền theo thời gian thực của Windows Defender, bạn vẫn có thể làm điều này.

Cảnh báo: Chỉ tắt tính năng này nếu bạn biết chắc mình đang làm gì. Nếu không chạy chương trình chống phần mềm độc hại khác, bạn có thể bị nhiễm malware khi tính năng quét trong nền theo thời gian thực bị tắt. Windows Defender sẽ dừng việc tìm phần mềm độc hại.

Cách tắt bảo vệ thời gian thực trong Microsoft Defender trên Windows 10

Đầu tiên, hãy mở menu Start và nhập Windows Security. Nhấn Enter hoặc shortcut Windows Security để khởi chạy nó.

Mở Windows Security
Mở Windows Security

Trong Windows Security, nhấp vào Virus & Threat Protection trong thanh bên. Sau đó chọn Manage Settings.

Nhấp vào Virus & Threat Protection
Nhấp vào Virus & Threat Protection

Trong Virus & Threat Protection Settings, hãy xác định vị trí tùy chọn Real-Time protection và nhấp vào công tắc chuyển đổi có chữ On để chuyển nó sang vị trí Off.

Tắt tùy chọn Real-Time protection
Tắt tùy chọn Real-Time protection

Tính năng bảo vệ thời gian thực đã được tắt. Windows Security cũng sẽ hiển thị một thông báo trông đáng sợ phía trên công tắc chuyển đổi này, cho biết rằng thiết bị của bạn hiện sẽ dễ bị tấn công. Windows sẽ tự động bật lại tính năng bảo vệ thời gian thực sau một khoảng thời gian ngắn.

Windows sẽ tự động bật lại tính năng bảo vệ thời gian thực sau một khoảng thời gian ngắn
Windows sẽ tự động bật lại tính năng bảo vệ thời gian thực sau một khoảng thời gian ngắn

Đóng cửa sổ Windows Security và các cài đặt sẽ được lưu. Nếu bạn muốn tăng cường bảo vệ theo thời gian thực, chỉ cần truy cập lại trang Virus & Threat Protection Settings và bật công tắc trở lại thành vị trí On. Hãy luôn đảm bảo an toàn!

Lưu ý: Nếu muốn vô hiệu hóa hoàn toàn Windows Defender, vui lòng tham khảo bài viết: Tắt Windows Defender trên Windows 10 để biết chi tiết cách thực hiện.

Thứ Sáu, 10/07/2020 17:33
4,33 👨 5.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10