Tập thể thao nên chọn tai nghe nào?

Nhiều người thường có sở thích nghe nhạc khi tập gym hay chạy bộ, nhưng bạn biết không - Tập thể thao thì luôn thường xuyên phải vận động và nếu nghe nhạc với tai nghe có dây sẽ khiến cho bạn không được tập trung thoải mái vì dây rợ loằng ngoằng của tai nghe sẽ khiến bạn chùn bước hoặc sẽ gây mất an toàn vì dây có thể vướng vào dụng cụ gym. Còn dùng loại tai nghe choàng đầu thì độ bám không chắc có thể sẽ rơi ngay khi tập luyện hay chạy bộ, chưa kể những lúc tập luyện nặng sẽ khiến cho mồ hôi ra nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng tai nghe. Vì vậy mà không phải loại tai nghe nào cũng được khuyến khích sử dụng khi để tập thể thao. Và để giúp bạn lựa chọn một loại tai nghe thể thao tốt nhất, chuyên dụng nhất thì hãy cùng chúng tôi "điểm danh" top 3 tai nghe thể thao được ưa chuộng hiện nay và những tiêu chí lựa chọn để bạn có thể vừa tập gym vừa nghe nhạc một cách thoải mái.

Các tiêu chí để lựa chọn tai nghe tập thể thao chuẩn nhất

Nên chọn loại tai nghe không dây hay tai nghe có dây

Đối với nhiều người thì việc chạy bộ mà không có âm nhạc làm động lực thì thật là chán và những người này luôn muốn có âm nhạc để chạy với trạng thái tốt nhất. Vì vậy lựa chọn loại tai nghe không dây bluetooth sẽ là tối ưu nhất trong trường hợp này.

Đây là dạng tai nghe in-ear (tai nghe nhét tai) phải có độ bám chắc chắn vào vành tai để phòng khi vận động quá mạnh như chạy bộ thì tai nghe vẫn không thể rơi ra được.

Việc chọn tai nghe có dây kết nối sẽ khó tránh khỏi sự vướng mắc giữa dây và dụng cụ tập, khiến bạn gặp phải những tình huống bất lợi và không an toàn trong quá trình tập luyện thể thao.

Tiêu chí về âm thanh khi chọn tai nghe thể thao

Nhiều người thiên hướng nghe các thể loại nhạc mạnh như dance, remix khi tập gym để tăng sự hứng khởi cho những bài tập thể lực. Vì vậy mà đối với một số người "khó tính" thì họ đòi hỏi một dòng tai nghe thiên bass và có chiều sâu hơn.

Giá tiền

Giá tiền cũng là một trong những yếu tố lựa chọn mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên thì bạn phải hiểu rằng giá cả luôn đi kèm với chất lượng. Có nhiều khách hàng hứng chí khi mua về được loại tai nghe thể thao giá rẻ nhưng rồi lại thất vọng vì chất lượng âm ra quá kém khiến bạn mất cảm hứng trong việc tập luyện. Vì vậy đừng bao giờ đặt hi vọng quá nhiều vào những dòng tai nghe giá rẻ để rồi lại nhận về "trái đắng".

Sau đây chúng tôi sẽ điểm qua một số tai nghe không dây bluetooth được review tốt nhất.

Tai nghe SoundMax F-2 giá khoảng 460.000đ

  • Thiết kế kiểu dây quàng qua cổ không tạo sự vướng víu khi tập luyện. Dây treo này sẽ phát huy công năng khi bạn muốn gỡ bỏ tai nghe tạm thời ra khỏi tai để nghe âm thanh bên ngoài, khi đó tai nghe sẽ được giữ bằng cách quàng qua cổ và chỉ cần nhét nút tai vào lại là bạn lại nghe nhạc được như bình thường.
  • Để tăng cường hơn nữa khả năng đeo bám cho sản phẩm, Soundmax còn trang bị thêm cho mỗi bên củ tai một quai silicon mềm nhỏ có tác dụng như một quai gài gắn thêm, giúp người dùng có vành tai lớn yên tâm hơn khi đeo tai nghe trong lúc tập luyện thể thao.
  • Tai nghe SoundMax F-2 kết nối nhanh chóng Bluetooth 4.0 (Bluetooth 4.0 tăng khả năng kết nối nhanh, đảm bảo dòng tín hiệu luôn được ổn định). Khả năng kết nối bluetooth với thiết bị trong khoảng cách 10m. Ngoài ra thì tai nghe in-ear không sợ bị rè, giật vì SoundMax F-2 có khả năng chống nhiễu hiệu quả, đặc biệt là khi đàm thoại.
  • Thời gian sạc lên tới 2 giờ và thời gian nghe nhạc liên tục khoảng 4 giờ.
  • Soundmax F2 vẫn cho chất âm khỏe, bass đủ sức lôi cuốn khi nghe những thể loại nhạc sôi động. Tuy nhiên thì chất lượng âm sẽ không thực sự được kỳ vọng quá nhiều đối với người sành nghe.
  • Nhìn chung thì với mức giá chưa đầy 500.000 đồng, Soundmax F2 có thể xem là một lựa chọn không tồi cho người tập thể thao.

Tai nghe Bluetooth Plantronics BACKBEAT FIT/R giá khoảng 2.600.000đ

  • Plantronics BACKBEAT FIT/R là loại tai nghe thể thao với thiết kế hiện đại, trẻ trung, khả năng chống nước dạng flash (mồ hôi, mưa), chống bụi và thời lượng pin khá tốt (nghe 8 tiếng và sạc chỉ trong 2 tiếng).
  • Giá tiền 2.600.000đ (tham khảo tại META.vn) là một mức giá không hề "bình dân". Tuy nhiên những người đã từng được trải nghiệm Plantronics đều biết rằng, chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất này luôn "đáng đồng tiền bát gạo".
  • Khả năng tái tạo âm thanh của nó không hề tồi. Tổng thể, BackBeat Fit sở hữu dải bass vừa đủ về lượng mà vẫn đảm bảo về chất: gọn, sâu và kiểm soát tốc độ tốt với những bài dance, EDM có tiết tấu nhanh. Hai dải âm còn lại thì không có điểm gì quá nổi trội, mid chi tiết, rõ ràng, treble đủ, khá sáng và không bị chói gắt.

Tai nghe Bluetooth Sony EX750BT giá khoảng 3.820.000đ

  • EX750BT là một trong những tai nghe tuyệt vời vì có chất âm cân bằng, không nhấn quá mạnh vào bất cứ dải nào. Thử bass với một bài dance thì ở những đoạn cần bass nổi lên thì tai nghe lại xử lí khá tốt với phần sub bass xuống sâu và có lực nhấn. Phần mid bass được kiểm soát tốt nên không bị hiện tượng tràn mạnh sang 2 bên tai. Đa phần bass được chơi tại một cụm. Phần trầm có lượng khá vừa phải, không quá ít để mất đi hoàn toàn, nhưng không quá nhiều để gây khó chịu ở các bài nhạc nhẹ.
  • Phần vòng cổ này được thiết kế khá thông minh, với phần sau gáy được làm bằng nhựa dẻo nên có thể bẻ cong thoải mái.
  • Giá hơi "chát" nên để bỏ ra một số tiền lớn cũng sẽ là yếu tố cần xem xét. Tuy nhiên thì đây là một tai nghe rất đáng tiền, có tính hoàn thiện khá cao để có thể nghe các thể loại nhạc.

Trên đây là những dòng tai nghe thể thao giá rẻ được nhiều người ưa chuộng, hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm cho mình một thiết bị hỗ trợ để vừa giải trí, vừa tập luyện thể thao một cách thoải mái nhất!

Thứ Hai, 24/12/2018 08:08
31 👨 2.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe