Cách tạo bản đồ nhiệt trong Google Sheets

Bản đồ nhiệt trong Google Sheets thể hiện dữ liệu trực quan thông qua màu sắc nóng và lạnh. Màu nóng thể hiện giá trị tăng dần, còn màu lạnh thể hiện giá trị giảm dần trong biểu đồ. Người xem biểu đồ sẽ dựa vào màu sắc để dễ quan sát số liệu, sự tăng giảm của số liệu dựa vào từng gam màu sắc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo bản đồ nhiệt trong Google Sheets.

Hướng dẫn tạo bản đồ nhiệt trong Google Sheets

Bước 1:

Bạn tạo bảng dữ liệu trên Google Sheets hoặc sử dụng bảng dữ liệu đã có sẵn. Tiếp đến người dùng bôi đen số liệu trong bảng cần tạo bản đồ nhiệt, rồi nhấn vào mục Định dạng, chọn tiếp Định dạng có điều kiện.

Định dạng dữ liệu Google Sheets

Bước 2:

Hiển thị giao diện ở cạnh phải màn hình để điều chỉnh định dạng màu sắc cho dữ liệu. Tại giao diện này bạn nhấn vào mục Thang màu để điều chỉnh màu cho dữ liệu.

Chỉnh thang màu trong Google Sheets

Bước 3:

Khi đó bạn sẽ thấy có sẵn màu cho dữ liệu trong bảng số liệu. Tại đây chúng ta sẽ thay đổi lại màu sắc cho giá trị lớn nhất và nhỏ nhất phù hợp với màu sắc mà người dùng muốn sử dụng cho biểu đồ nhiệt trong Google Sheets.

Chọn màu cho bảng dữ liệu Google Sheets

Bước 4:

Sau khi bạn lựa chọn gam màu cho từng loại giá trị, bên trên thang màu người dùng nhấn vào Tùy chỉnh để lựa chọn màu sắc theo gợi ý của Google Sheets. Cuối cùng nhấn Đã xong để lưu lại bảng màu nhiệt.

Màu gợi ý cho bảng dữ liệu Google Sheets

Kết quả chúng ta được bản đồ nhiệt trong Google Sheets như hình dưới đây.

Bản đồ nhiệt độ Google Sheets

Thứ Ba, 23/01/2024 21:12
4,812 👨 837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets