Khi gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống hãy mở bài hát bạn yêu thích và nghe

Thêm chút gia vị "âm nhạc" để cuộc sống tươi vui hơn

Bất kể bạn làm gì mà lúc nào cũng yên lặng, yên lặng và yên lặng... rồi một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán và tẻ nhạt. Tại sao lại không thêm chút gia vị "âm nhạc" để cuộc sống tươi vui hơn nhỉ.

1. Gợi bạn nhớ lại ký ức tuổi thơ

Không phân biệt tuổi tác, dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào bạn cũng có thể nghe lại các ca khúc từ thuở ấu thơ của mình hoặc các ca khúc thiếu nhi.

Thường xuyên nghe lại các ca khúc này sẽ giúp bạn gợi nhớ lại những ký ức từ thuở ấu thơ của mình, những kỉ niệm một thời để nhớ.

2. Phát triển sự tập trung cao độ

Khi bạn nghe một bài hát bất kỳ nào đó buộc bạn phải tập trung cao độ để nghe được lời bài hát và hiểu thêm ý nghĩa bài hát. Cứ từng ngày trôi qua như thế sẽ giúp bạn cải thiện được sự tập trung cao độ. Bạn sẽ tập trung vào công việc mà bạn muốn làm mà không hề chú ý đến các cuộc trò chuyện ngoài lề khác.

Lợi ích của việc nghe nhạc

3. Đi vào giấc ngủ dễ hơn

Sau một ngày dài làm việc vất vả, bạn có thể thưởng thức những bản nhạc nhẹ nhàng để thư giãn đầu óc và cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Thêm nữa, khi nghe những bản nhạc jazz hoặc nhạc cổ điển sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn rất nhiều.

Ngoài ra đối với trẻ nhỏ, bạn có thể mở những bản nhạc không lời nhẹ nhàng để trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đây cũng là một cách ru ngủ hữu ích mà bạn nên biết.

4. Cung cấp nguồn năng lượng

Chẳng có lí do nào để phủ nhận vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày cả. Âm nhạc không chỉ giúp bạn phát triển sự tập trung cao độ, dễ ngủ hơn... mà còn cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng vô hình.

Sự thật là trong các phòng tập gym người ta thường hay mở những bản nhạc nhẹ nhàng, thậm chí là nhạc dance... để tạo "năng lượng vô hình" cho người tập và các vận động viên.

Nghe những bản nhạc không lời nhẹ nhàng, hoặc những bản nhạc có giai điệu sống động mỗi ngày cũng là một cách bổ sung năng lượng cho bản thân.

5. Khám phá những điều mới mẻ

Thông thường theo thói quen chúng ta chỉ nghe những bản nhạc mà bạn bè, người thân giới thiệu cho mà chẳng bao giờ tự tìm kiếm nhạc để nghe cả.

Tuy nhiên việc tìm kiếm và nghe nhiều thể loại khác nhau sẽ giúp bạn khám phá ra những thể loại nhạc mới mà trước đây bạn chưa từng nghe bao giờ cả.

Lợi ích của việc nghe nhạc

6. Phát triển trí tuệ

Không phải là ít mà trong rất nhiều trường hợp, lời của một bài hát nào đó được viết dựa trên một câu chuyện có thật hoặc dựa trên một chủ đề nào đó. Điều này sẽ thách thức trí tuệ của bạn suy nghĩ làm thế nào để học được lời bài hát, hiểu được ý nghĩa của bài hát và làm sao để hiểu được ngụ ý của tác giả sáng tác ra bài hát đó....

Thậm chí bạn còn có thể sử dụng lời bài hát để làm động lực, nguồn cảm hứng cho mình khởi động một ngày mới.

7. Tạo cho bạn động lực vượt qua khó khăn

Đã bao nhiêu lần bạn nghe một bài hát và cảm thấy rằng lời bải hát '"giống hệt" với một tình huống nào đó mà bạn đã trải qua trong quá khứ hay chưa?

Đôi khi nghe một bài hát có thể tạo cho bạn một động lực vô hình nào đó giúp bạn vượt qua những khó khăn trước mắt. Bạn sẽ không cảm thấy mình "cô độc" nữa, không còn cảm thấy mình là người "đen đủi" nữa mà còn rất nhiều người cũng đã từng gặp phải tình huống mà bạn gặp phải.

Âm nhạc có thể tiếp cận con người ở một mức độ sâu sắc hơn những lời nói đơn giản. Đó chính là động lực để bạn vượt qua khó khăn.

Lợi ích của việc nghe nhạc

8. Tăng khả năng sáng tạo

Rất đơn giản, chỉ cần mở một bài hát mà bạn yêu thích lên để nghe và thỏa sức làm việc, sáng tạo. Nghiên cứu đã chứng minh rằng khi một người nghe nhạc trong quá trình họ làm việc, họ sẽ làm việc tốt hơn, khả năng sáng tạo cao hơn.

9. Thay đổi tâm trạng

Nếu tâm trạng ban đang chán trường hay cảm thấy chán nản, âm nhạc có thế giúp bạn đánh tan cảm giác này. Rất nhiều nghệ sĩ đã sáng tác bài hát khi tâm trạng của họ "đi xuống". Khi họ viết ra được, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Vì vậy chẳng có lí do nào mà bạn không nghe những bài hát này cả. Đôi khi nghe một bài hát vui nhộn sẽ cải thiện tâm trạng của bạn đáng kể.

10. Tăng hiệu quả làm việc

Bất kể bạn làm gì mà lúc nào cũng yên lặng, yên lặng và yên lặng... rồi một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán và tẻ nhạt. Tại sao lại không thêm chút gia vị "âm nhạc" để cuộc sống tươi vui hơn nhỉ. Mở bài hát bạn yêu thích thật to, vừa nghe vừa nấu ăn, thu dọn nhà cửa,... Khi đó bạn sẽ cảm thấy mình làm việc cực kỳ hiệu quả, tốc độ cực kỳ nhanh nhé.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Tư, 06/04/2016 09:03
21 👨 1.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo