Tại sao mọi người nên sử dụng bàn phím chơi game (kể cả không phải game thủ)?

Bất kỳ game thủ PC nghiêm túc nào cũng nên có bàn phím chơi game như một phần trong thiết lập của mình. Nhưng ngay cả khi bạn không chơi game nhiều, bàn phím chơi game vẫn có thể là một phụ kiện hữu ích, hiệu quả cho mọi loại công việc.

Các phím media là một điểm cộng lớn

Trong tất cả các tính năng mà bàn phím chơi game đi kèm, đây là tính năng bắt buộc phải có. Một bàn phím chơi game tốt sẽ có một bộ phím median, thường ở góc trên bên phải. Bạn có thể sử dụng các phím này để điều khiển media hiện tại của mình, cho dù đang sử dụng Spotify, Netflix hay thậm chí là VLC.

Bạn thậm chí không cần phải bật cửa sổ trên desktop; miễn là cửa sổ đang chạy, các phím sẽ hoạt động. Tính năng này rất tuyệt khi bạn cần tạm dừng sử dụng máy tính hoặc nếu bạn sắp tham gia cuộc gọi video. Nhưng ngay cả khi bạn đang gõ, việc vuốt con lăn âm lượng trên bàn phím vẫn tốt hơn nhiều so với việc cố gắng nhớ phím chức năng nào sẽ thực hiện công việc.

Bạn có thể tự động hóa các tác vụ bằng phím macro

Một trong những lợi ích thường được ca ngợi của AI là nó có thể giúp bạn tự động hóa các tác vụ, nhưng người dùng bàn phím chơi game đã làm điều này trong nhiều năm bằng cách sử dụng các phím macro. Nhiều bàn phím chơi game được trang bị các phím bổ sung không có tác dụng gì khi bạn cắm vào lần đầu tiên. Nhưng, bằng cách sử dụng phần mềm của bàn phím, bạn có thể thiết lập chúng để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

Thay vì phải ghi nhớ các mã Alt, bạn có thể thiết lập các phím macro này để chèn những ký tự đặc biệt không có phím vật lý riêng. Chúng có thể là dấu gạch ngang, ký hiệu tiền tệ, dấu ba chấm hoặc nhiều ký tự khác.

Nếu thích đăng ảnh động gif hoặc biểu tượng cảm xúc, bạn cũng có thể thiết lập các phím macro cho những thứ này. Bạn cũng có thể sử dụng chúng như các phím tắt cho những hành động như kéo lên một cửa sổ cụ thể hoặc thậm chí thay thế cho các nút điều khiển media nếu bàn phím của bạn không có.

Tất nhiên, chúng rất tuyệt cho bất kỳ tác vụ lặp đi lặp lại nào. Nếu phải viết nhiều email giống nhau, thay vì cắt và dán, bạn có thể làm cho lặp lại phần văn bản mình cần chỉ bằng một lần nhấn, nhờ các phím macro.

Người đánh máy nhiều cần một bàn phím bền

Bàn phím chơi game được chế tạo chắc chắn hơn. Nhiều bàn phím thậm chí còn có vỏ kim loại. Chắc chắn, điều này khiến chúng nặng hơn một chút, nhưng dù sao thì bạn cũng không mang bàn phím của mình đi khắp nơi.

Bản thân các phím cũng được thiết kế để gõ nhiều và không có khả năng bị mất phản hồi tại bất kỳ thời điểm nào, vì vậy bạn có thể gõ email hoặc code thoải mái. Điều đó thật tuyệt khi bạn cực kỳ căng thẳng khi làm việc.

Nếu bàn phím ngừng hoạt động, bạn có thể sửa chúng khá dễ dàng. Để vệ sinh phím, bạn chỉ cần tháo phím ra, loại bỏ bụi và các chất bẩn khác bên dưới, sau đó lắp lại.

Thứ Hai, 16/09/2024 08:08
4,33 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím