Tại sao Apple Watch của bạn ngừng sạc ở mức 80%?

Nếu là người dùng Apple Watch mới, bạn có thể nhận thấy rằng Apple Watch của mình ngừng sạc ở mức 80%.

Điều này là do tính năng Sạc pin được tối ưu hóa (Optimized Battery Charging) mặc định. Hãy cùng khám phá thêm về tính năng này và cách tắt nó trên Apple Watch nếu bạn muốn!

Sạc pin được tối ưu hóa là gì?

Apple Watch được đặt trên đế sạc
Apple Watch được đặt trên đế sạc

Pin sạc sẽ không tồn tại mãi mãi. Do một số yếu tố, bao gồm độ tuổi, nhiệt độ và thời gian sạc, lượng điện năng mà pin có thể chứa sẽ giảm dần theo thời gian.

Điều đó có nghĩa là pin sẽ không duy trì được lâu như khi hoàn toàn mới. Cuối cùng, pin lithium-ion trong Apple Watch sẽ không thể sạc được nữa.

Giống như Sạc pin được tối ưu hóa trên iPhone và Mac, tính năng Apple Watch được thiết kế để giúp cải thiện tuổi thọ pin của bạn.

Nó thực hiện điều đó bằng cách giảm hao mòn pin của bạn thông qua việc giảm thời gian Apple Watch được sạc đầy.

Được bật theo mặc định với bất kỳ Apple Watch nào sử dụng watchOS 7, tính năng này sẽ trì hoãn việc sạc quá 80% trong một số trường hợp. Ngay cả khi đồng hồ của bạn đang được sạc, nó vẫn sẽ duy trì mức sạc trong khoảng 75 đến 80%.

Với tính năng Machine Learning trên thiết bị, nó sẽ tìm hiểu thói quen hàng ngày của bạn và chỉ kích hoạt khi tính năng này dự đoán Apple Watch của bạn sẽ sạc trong một khoảng thời gian dài.

Mục đích của tính năng này là để Apple Watch của bạn được sạc đầy bất cứ khi nào nó được tháo ra khỏi bộ sạc. Nếu bạn đang tìm kiếm bản nâng cấp từ cáp sạc có sẵn của Apple, hãy đảm bảo tìm một số bộ sạc Apple Watch tốt nhất.

Cách sạc đầy Apple Watch trước khi đến lịch sạc pin tối ưu hóa

Sạc đầy Apple Watch

Khi bật tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, bạn có thể dễ dàng sạc đồng hồ của mình tới 100% trước lịch trình.

Với Apple Watch trên bộ sạc, hãy chạm vào đồng hồ để hiển thị màn hình sạc, sau đó chạm vào vòng tròn có biểu tượng sạc màu xanh lá cây hoặc màu vàng. Bạn sẽ thấy một thông báo trên màn hình với thời gian đã lên lịch để hoàn tất quá trình sạc. Nhưng bạn có thể chọn Charge to Full Now.

Cách tắt tính năng sạc pin được tối ưu hóa

Tắt tính năng sạc pin được tối ưu hóa
Tắt tính năng sạc pin được tối ưu hóa

Bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa nếu muốn trên hầu hết các mẫu Apple Watch. Ngoại lệ là Apple Watch Ultra vì tính năng Sạc pin được tối ưu hóa luôn được bật trên model này.

Trên Apple Watch của bạn, hãy đi tới Settings > Battery. Chọn Battery Health và sau đó tắt Optimized Battery Charging.

Pin là bộ phận quan trọng của phần cứng Apple Watch. Và với tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, bạn có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị của mình.

Chủ Nhật, 28/01/2024 09:30
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh