Cách kiểm tra tình trạng và mức sử dụng pin trên Apple Watch

Nếu muốn kiểm tra tình trạng và mức sử dụng pin của Apple Watch, bạn có thể xem thông tin này ngay trong ứng dụng Settings. Điều này rất hữu ích nếu pin Apple Watch của bạn dường như không còn sử dụng được lâu như trước đây hay bạn chỉ muốn đảm bảo pin luôn ở công suất tối đa lâu nhất có thể.

Cách kiểm tra tình trạng và mức sử dụng pin của Apple Watch

Thời lượng pin ngắn hơn không nhất thiết có nghĩa là đồng hồ của bạn có vấn đề. Pin xuống cấp là một quá trình phổ biến khiến pin của Apple Watch kém đi theo thời gian, làm giảm dần dung lượng.

Điều này là bình thường đối với bất kỳ loại pin sạc nào và nó xảy ra với tất cả các thiết bị, bao gồm cả iPhone. Bạn có thể làm chậm quá trình xuống cấp của pin nhưng không có cách nào ngăn chặn được.

Nếu bạn có một chiếc Apple Watch cũ, pin của nó có thể không còn hoạt động ở công suất tối đa nữa. Dưới đây là cách kiểm tra tình trạng pin của Apple Watch:

  1. Nhấn Digital Crown trên Apple Watch của bạn để hiển thị tất cả ứng dụng.
  2. Đi tới Settings.
  3. Cuộn xuống và chọn Battery.
  4. Cuộn xuống và nhấn vào Battery Health.
Phần trăm dung lượng tối đa của pin Apple Watch trong phần cài đặt
Phần trăm dung lượng tối đa của pin Apple Watch trong phần cài đặt

Khi đó, bạn có thể xem phần trăm Maximum Capacity mà pin Apple Watch của bạn hiện có thể đạt tới. Đây là phần trăm công suất ban đầu của nó; 80% thường là khi pin được coi là đã tiêu hao và có thể cần phải thay thế. Xa hơn nữa, bạn cũng sẽ thấy nút chuyển đổi để kích hoạt hoặc hủy kích hoạt Optimized Charging cho Apple Watch của mình.

Lưu ý: Mặc dù bạn không thể biết ứng dụng nào sử dụng nhiều pin nhất trên Apple Watch nhưng bạn có thể xem thông tin chi tiết về mức sử dụng pin của Apple Watch bằng cách mở ứng dụng Settings và nhấn vào Battery. Ở đó, bạn sẽ thấy biểu đồ hiển thị mức pin khi pin cạn kiệt và được sạc trong 24 giờ qua.

Đồng hồ của bạn cũng sẽ cho bạn biết lần sạc cuối cùng là khi nào và mức sạc là bao nhiêu phần trăm. Ví dụ, nó có thể cho biết lần sạc cuối cùng là 92% và hiển thị ngày điều đó xảy ra.

Giống như có nhiều cách để tiết kiệm pin trên iPhone, cũng có những phương pháp giúp pin trên Apple Watch của bạn bền lâu hơn khi sử dụng trong thời gian dài. Chi tiết về tình trạng và mức sử dụng pin mà bạn có thể thấy có thể không chính xác như trên iPhone nhưng bằng cách theo dõi chúng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về mức độ hoạt động của pin Apple Watch - ngay cả sau khi bạn đã sử dụng nó trong một thời gian dài.

Thứ Hai, 08/01/2024 08:10
51 👨 193
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • na thi
    na thi thag bi voi e gai no chờ may ve lam vk no voi chi dau no đo
    Thích Phản hồi 22:38 13/02
    ❖ Đồng hồ thông minh