Cách sửa màn hình đen trắng trên iPhone

iPhone của bạn tự nhiên bị mất hết màu, chỉ còn lại hình ảnh đen trắng có phải là lỗi? Đừng lo lắng, đây hoàn toàn không phải là lỗi gì cả. Màn hình iPhone đen trắng chỉ là do bạn hoặc ai đó đã vô tình điều chỉnh bộ lọc màu trên máy mà thôi. Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn tắt màn hình đen trắng trên iPhone ngay sau đây.

Cách sửa màn hình đen trắng trên iPhone

Việc vô tình bật bộ lọc trên iPhone sẽ khiến cho màn hình của bạn biến thành đen trắng. Vậy nên hãy thử làm theo các cách dưới đây để xử lý tình trạng này một cách nhanh chóng nhé.

Cách sửa màn hình đen trắng trên iPhone

Tắt bộ lọc màu trên iPhone

Việc bật bộ lọc màu trên iPhone sẽ khiến cho màn hình của bạn trở thành đen trắng. Vậy nên điều bạn cần làm để biến chiếc điện thoại trở lại chế độ màu sắc bình thường chính là tắt bộ lọc màu đi.

Bước 1

Vào Cài đặt. Chọn Trợ năng.

Bước 2

Ấn vào Màn hình & Cỡ chữ.

Ấn vào Màn hình & Cỡ chữ

Bước 3:

Cuộn trang xuống phần Bộ lọc màu. Trong trường hợp điện thoại của bạn đang ở chế độ đen trắng thì phần Bộ lọc màu sẽ được bật. Do đó bạn chỉ cần gạt tắt chế độ này là xong.

Tắt chế độ Thu phóng trên iPhone

Nếu cách trên không hiệu quả thì có thể do bạn đang để chế độ Thu phóng áp dụng bộ lọc màu. Hãy làm theo hướng dẫn sau để tắt chế độ này nhé.

Bước 1

Vào Cài đặt trên iPhone của bạn.Kéo xuống chọn Trợ năng.

Bước 2

Tại Trợ năng ấn chọn mục Thu phóng. Trong trường hợp iPhone của bạn đang ở chế độ màn hình đen trắng thì chế độ Thu phóng sẽ được bật. Tất cả những gì bạn cần làm là gạt tắt chế độ này đi.

Vậy là điện thoại của bạn đã có thể trở lại chế độ màu như bình thường.

Bước 3

Nếu như bạn vẫn muốn sử dụng chế độ thu phóng cho điện thoại của mình thì tại mục Thu phóng, hãy kéo xuống 1 chút, chọn Bộ lọc thu phóng.

Nếu điện thoại của bạn đang ở chế độ đen trắng thì phần này sẽ đánh dấu tick ở ô Màu xám. Do đó bạn chỉ cần lựa chọn Không có là tắt được chế độ đen trắng.

Khôi phục lại cài đặt gốc trên iPhone

Một cách nữa bạn cũng có thể áp dụng để khôi phục lại màu sắc cho iPhone của mình là khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Hành động này sẽ tắt hoàn toàn các tính năng khiến cho màn hình điện thoại của bạn trở thành đen trắng.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng hành động này cũng sẽ khôi phục lại toàn bộ những cài đặt trên điện thoại của bạn.

Kết luận

Phía trên là 3 cách giúp màn hình điện thoại đen trắng của bạn trở lại bình thường. Trong trường hợp những cách này không hiệu quả bạn có thể cần cân nhắc tới những vấn đề ở phần cứng như lỗi màn hình, mainboard... Hãy liên hệ với địa điểm bảo hành để được hỗ trợ kiểm tra nhé.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý rằng các ứng dụng bên thứ 3 không thể biến màn hình iPhone của bạn trở thành đen trắng, do đó không cần phải lo lắng đây là vấn đề lỗi do ứng dụng nhé. Điều này chỉ có khả năng xảy ra nếu bạn đã jailbreak iPhone.

Thứ Ba, 22/03/2022 16:47
2,33 👨 10.726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản