Có thể kiểm tra màn hình iPhone đã bị thay hay chưa nhờ iOS 15

Apple công bố rất nhiều tính năng mới của iOS 15 tuy nhiên cũng có những thứ nhỏ bé nhưng hữu ích mà họ không hề nhắc tới. Đáng kể nhất trong số những tính năng không được đề cập đến chính là khả năng phát hiện iPhone của bạn đã bị thay màn hình hay chưa.

Cụ thể, nếu iPhone bị thay màn hình thì iOS sẽ hiển thị một cảnh báo ngay bên dưới mục Gói bảo hành trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Cảnh báo này có nội dung như sau: Thông báo quan trọng về màn hình. Không thể xác minh rằng iPhone này có màn hình Apple chính hãng.

Có thể kiểm tra màn hình iPhone đã bị thay hay chưa nhờ iOS 15

Có thể kiểm tra màn hình iPhone đã bị thay hay chưa nhờ iOS 15

Nếu thấy thông báo này thì đồng nghĩa với việc chiếc iPhone bạn đang cầm trên tay đã thay màn hình không phải do Apple sản xuất. Ngoài ra, cũng có thể nó được thay màn hình chính hãng của Apple nhưng quá trình thay thế được thực hiện bởi bên thứ ba chứ không phải bởi Apple hay các đối tác được Apple ủy quyền.

Nếu không nhìn thấy thông báo này có nghĩa là iPhone vẫn chưa bị thay màn hình hoặc đã thay nhưng được thực hiện bởi Apple hoặc đối tác được ủy quyền.

Đây là một tính năng hữu ích khi bạn đang tìm mua iPhone cũ.

Các tính năng nhỏ hữu ích khác của iOS 15 bao gồm khả năng tìm kiếm ngay cả khi bị tắt nguồn, khả năng nhóm và tóm tắt thông báo, các chế độ Focus...

Trước đó, trên iOS 14 Apple cũng đã bổ sung một tính năng khác giúp người dùng dễ dàng phát hiện ra iPhone là bản quốc tế hay bản lock của nhà mạng. iOS 14 cũng sẽ hiển thị cảnh báo nếu iPhone của bạn đã bị thay camera.

Mời các bạn khám phá thêm về iOS 15:

Thứ Sáu, 08/10/2021 15:58
52 👨 3.882
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ngọc lazy
    ngọc lazy

    Shop cho mình hỏi chút ạ, mình thay kính ip 11 (không thay màn hình) nhưng vẫn hiện cảnh báo không chính hãng thì có phải điện thoại của mìn bị thay thế bằng 1 màn hình không chính hãng rồi phải không ạ? Hay thay kính không cũng hiện cảnh báo ạ, mình cảm ơn ạ'

    Thích Phản hồi 14/12/22
    ❖ Chuyện công nghệ