Cách khắc phục lỗi driver Nvidia GeForce không tải xuống/cài đặt

Bạn gặp sự cố khi tải xuống driver đồ họa bằng Nvidia GeForce Experience hoặc các công cụ khác của nó? Bạn đã thử cài đặt các driver đã tải xuống và thấy rằng chúng không tuân theo chỉ dẫn của bạn? Nếu vậy, bạn có thể không sử dụng hết được card đồ họa mạnh mẽ mà bạn đã mua với giá hàng trăm đô từ Nvidia. Tại sao điều này lại xảy ra?

Hãy khám phá lý do tại sao driver Nvidia không tải xuống hoặc cài đặt trên thiết bị của bạn và bạn có thể làm gì để khắc phục điều đó.

Cách khắc phục lỗi driver Nvidia không tải xuống trên Windows

Có hai lý do chính khiến driver Nvidia không tải xuống: Cài đặt tải xuống tự động bị tắt hoặc có sự cố với chính phần mềm đồ họa Nvidia. Dưới đây là các bước bạn cần làm theo để khắc phục nó.

1. Bật tải xuống tự động trong Nvidia GeForce Experience

Để bật tải xuống tự động trong Nvidia GeForce, hãy làm theo các bước dưới đây:

1. Khởi chạy GeForce Experience bằng cách tìm kiếm "GeForce Experience" trong Windows Search.

2. Ở góc trên bên phải, nhấp vào Settings (biểu tượng bánh răng).

3. Trong thanh bên trái, nhấp vào tab General.

4. Sau đó, cuộn xuống cuối trang cài đặt General và chọn hộp Automatically download driver updates and let me choose when to install.

Tắt cập nhật tự động trong GeForce Experience
Tắt cập nhật tự động trong GeForce Experience

Đóng Nvidia client và khởi chạy lại sau đó. Sau đó, chọn tab driver trên màn hình chính của client và bạn sẽ thấy bản cập nhật mới nhất có sẵn để cài đặt. Nếu bạn không thấy gì, hãy nhấp vào hộp Check For Updates, hộp này sẽ tải bản cập nhật mới nhất. Nếu điều đó không có ích, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

2. Tải xuống driver theo cách thủ công

Nếu phương pháp trên không hoạt động, bạn có thể tải xuống và cài đặt driver theo cách thủ công. Dưới đây là các bước bạn cần làm theo.

1. Truy cập trang tải xuống driver Nvidia.

2. Chọn đúng loại sản phẩm, dòng sản phẩm và sản phẩm.

3. Tiếp theo, chọn hệ điều hành phù hợp.

4. Chọn Game Ready Driver (GRD) từ menu drop-down Download Type.

5. Nhấp vào nút Search khi các tùy chọn chính xác đã được chọn.

Chọn driver để tải xuống thủ công từ trang web của Nvidia
Chọn driver để tải xuống thủ công từ trang web của Nvidia

6. Tùy thuộc vào phần cứng, Nvidia sẽ tìm driver phù hợp.

7. Nhấp vào nút Download.

Tải xuống driver có liên quan từ trang web Nvidia
Tải xuống driver có liên quan từ trang web Nvidia

Nếu Nvidia Experience hoặc bất kỳ Nvidia client nào khác không tự động tải xuống driver, bạn có thể tải chúng xuống theo cách thủ công. Nhưng nếu chúng không cài đặt sau khi tải xuống thì sao?

Cách khắc phục driver Nvidia không cài đặt trên Windows

Driver Nvidia không cài đặt được có thể do sự can thiệp từ tính năng bảo mật của Windows hoặc ứng dụng diệt virus bảo vệ thiết bị của bạn, sử dụng Nvidia GeForce client đã lỗi thời, tải xuống driver không tương thích (card đồ họa của bạn không hỗ trợ), gặp sự cố kết nối vật lý hoặc có driver lỗi thời trong hệ điều hành.

Nếu phần mềm Nvidia không cài đặt được driver, hãy làm theo các bước sau.

1. Tắt tính năng bảo vệ chống virrus

Windows Defender hoặc phần mềm diệt virus của bên thứ ba giúp chúng ta tóm cổ virus trước khi chúng tàn phá thiết bị. Tuy nhiên, có những lúc chúng lại không cho phép các quy trình an toàn thực thi vì những công cụ này coi chúng là mối đe dọa.

Đầu tiên, bạn nên đảm bảo rằng phần mềm diệt virus hoặc Windows Defender không can thiệp vào quá trình cài đặt driver. Vô hiệu hóa chúng là cách tốt nhất để thực hiện điều này. Bạn không chắc chắn cách tắt tính năng bảo mật tích hợp sẵn của Windows? Hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách tắt Windows Defender.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ phần mềm diệt virus của bên thứ ba nào, hãy tham khảo hướng dẫn chính thức trên trang web của nhà phát triển. Sau khi vô hiệu hóa chúng, hãy thử cài đặt lại driver.

Kích hoạt lại Windows Defender hoặc phần mềm diệt virus của bạn sau khi cài đặt thành công driver. Nếu không, bạn có thể khiến thiết bị của mình gặp rủi ro.

2. Đảm bảo Windows được cập nhật

Chạy hệ điều hành Windows lỗi thời cũng có thể cản trở quá trình cài đặt driver, giống như các GeForce Experience client lỗi thời có thể gây ra sự cố. Do đó, hãy đảm bảo rằng không có bản cập nhật hệ điều hành nào đang chờ xử lý.

3. Loại bỏ các vấn đề về khả năng tương thích

Driver Nvidia của bạn cũng có thể không cài đặt được nếu bạn đang cố cài đặt driver không tương thích. Mỗi card đồ họa yêu cầu một driver khác nhau. Do đó, Nvidia client sẽ bỏ cuộc nếu driver bạn đang cố cài đặt không khớp với phần cứng của bạn.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra cẩn thận card đồ họa được cài đặt trên thiết bị của mình, sau đó tải xuống thủ công driver tương ứng với phần cứng theo hướng dẫn tải xuống driver thủ công. Nếu bạn tự tin rằng driver tương thích với phần cứng của mình, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

4. Cài đặt driver thủ công

Nếu Nvidia client không thể cài đặt driver, bạn có thể cài đặt chúng theo cách thủ công. Để làm điều đó, hãy làm theo các hướng dẫn được liệt kê ở trên để tải xuống driver theo cách thủ công. Khi driver đã được tải xuống, bấm chuột phải vào gói trình cài đặt driver và bấm Run as administrator.

Cài đặt thủ công driver Nvidia
Cài đặt thủ công driver Nvidia

Sau đó, làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt driver theo cách thủ công.

5. Cài đặt phiên bản driver cũ hơn

Bạn đang cố cài đặt driver mới được phát hành? Đôi khi, các driver mới được phát hành có lỗi khiến chúng không thể cài đặt. Nếu bạn gặp sự cố này với driver do Nvidia phát hành gần đây, hãy thử cài đặt phiên bản cũ hơn.

Nếu phiên bản cũ cài đặt trơn tru, vấn đề nằm ở driver mới. Diễn đàn Nvidia có thể là một nơi tuyệt vời để xác nhận điều này vì những người dùng khác cũng có thể gặp vấn đề tương tự. Nếu có, hãy đợi Nvidia khắc phục sự cố. Bạn có thể gắn bó với phiên bản cũ hơn cho đến lúc đó.

6. Cài đặt lại GeForce Experience client

Nếu không có cách khắc phục nào ở trên giúp bạn cài đặt được driver, biện pháp cuối cùng của bạn là gỡ cài đặt GeForce Experience hoặc bất kỳ client nào khác mà bạn đang sử dụng và cài đặt lại. Điều này chắc chắn sẽ tốn thời gian. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn không phải đối phó với vấn đề này một lần nữa trong tương lai.

Để cài đặt lại thành công, hãy gỡ cài đặt hiện tại của bạn và xóa mọi file rác trên hệ thống. Trong một số trường hợp, phần còn lại của một số file client có thể vẫn còn ở các vị trí sau và cần phải xóa thủ công:

C:\Program Files\NVIDIA Corporation
C:\Program Files (x86)\NVIDIA Corporation

Không thể tải xuống và cài đặt các driver mới phát hành có thể rất khó chịu. Nếu làm theo các bản sửa lỗi trong danh sách, bạn sẽ có thể tải xuống và cài đặt driver Nvidia một cách dễ dàng. Nếu các bản sửa lỗi không hoạt động, bạn có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để cập nhật driver của mình.

Thứ Năm, 12/01/2023 16:40
51 👨 4.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính