Cách khắc phục lỗi Continuity Camera không hoạt động

Nếu bạn đang chạy MacBook, iMac hoặc Mac Mini với phiên bản mới nhất của hệ điều hành desktop do Apple cung cấp, macOS Mojave, bạn có thể đã biết về một tính năng được gọi là Continuity Camera, dùng để chia sẻ hình ảnh, tài liệu giữa máy tính và thiết bị iOS của bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tính năng này ngừng hoạt động? Có một số cách để khắc phục lỗi Continuity Camera không hoạt động trên Mac.

Bài viết này áp dụng cho máy Mac (MacBook, iMac, Mac Mini và Mac Pro) chạy Mojave và thiết bị di động (iPhone, iPod Touch và iPad) chạy iOS 12.

Cùng Quantrimang.com tìm hiểu cách làm qua bài viết sau đây nhé!

Continuity Camera trên Mac là gì?

Được giới thiệu với macOS Mojave và iOS 12, các thiết bị di động của Apple, như iPhone, iPad và iPod Touch, có thể quét tài liệu hoặc chụp ảnh, sau đó ngay lập tức chia sẻ không dây chúng với máy Mac. Continuity Camera loại bỏ bớt nhu cầu chụp ảnh hoặc quét tài liệu, sau đó chuyển thủ công vào máy tính.

Continuity Camera trên Mac

Phải làm gì nếu Continuity Camera không hoạt động?

Có ba yêu cầu chính để đảm bảo rằng Continuity Camera hoạt động đúng cách trên máy Mac của bạn. Thực hiện theo từng phần bên dưới, theo thứ tự lần lượt để khắc phục nguyên nhân khiến Continuity Camera không thể không hoạt động chính xác.

Đảm bảo WiFi và Bluetooth được kích hoạt

Để Continuity Camera hoạt động, cả thiết bị Mac và iOS đều phải được kích hoạt WiFi và Bluetooth. Trên thiết bị iOS, chẳng hạn như iPhone, iPad hoặc iPod Touch, trạng thái Bluetooth và Wi-Fi có thể được tiết lộ bằng cách vuốt xuống từ phía trên bên phải màn hình - đảm bảo rằng cả hai biểu tượng WiFi và Bluetooth đều sáng (biểu tượng có màu xanh lam). Nếu không, hãy nhấp vào từng biểu tượng để lần lượt kích hoạt 2 yếu tố này.

Đảm bảo WiFi và Bluetooth được kích hoạt

Trên máy Mac, mở System Preferences từ biểu tượng thanh menu của Apple ở đầu màn hình. Nhấp vào nút Bluetooth trong System Preferences để đảm bảo rằng Bluetooth của máy Mac đã được kích hoạt. Để kiểm tra WiFi, thay vào đó chọn nút Network.

Đảm bảo bạn đang sử dụng một Apple ID duy nhất

Để Continuity Camera hoạt động chính xác, bạn sẽ cần phải đăng nhập bằng cùng một Apple ID trên cả thiết bị iOS và Mac. Apple ID hiện tại của bạn trên thiết bị iOS có thể được tìm thấy ở đầu ứng dụng Settings. Trên máy Mac, có thể truy cập Apple ID hiện đang đăng nhập bằng cách mở System Preferences từ biểu tượng thanh menu của Apple ở đầu màn hình, sau đó chọn tùy chọn iCloud.

Đảm bảo bạn đang sử dụng một Apple ID duy nhất

Nếu bạn hiện không có Apple ID, bạn có thể làm theo hướng dẫn dễ dàng của Quantrimang.com để tạo ID miễn phí qua iTunes, thiết bị iOS hoặc web.

Cập nhật phần mềm thiết bị

Cuối cùng, điều cần thiết là cả thiết bị Mac và iOS của bạn đều phải được cập nhật lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành tương ứng. Máy Mac yêu cầu macOS Mojave hoạt động, trong khi thiết bị iOS yêu cầu tối thiểu là phiên bản iOS 12.

Để cập nhật thiết bị của bạn, hãy làm theo hướng dẫn cập nhật phần mềm cho máy Mac chi tiết của Quantrimang.com.

Để nhận thêm trợ giúp

Nếu bạn cảm thấy việc tự khắc phục lỗi với Continuity Camera hơi quá sức hoặc nếu bạn đã sử dụng hết các tùy chọn ở trên nhưng không có kết quả, bạn có thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được trợ giúp thêm. Truy cập trang web của Apple (link tham khảo: https://support.apple.com/) để biết thêm thông tin và sử dụng dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại, v.v… nếu cần.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/07/2019 18:56
31 👨 527
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống