Sự thật thú vị về Esports mà có thể bạn chưa biết

Esports ngày càng phát triển, cùng với đó là vô số cột mốc đáng chú ý trong những năm vừa qua như Kyle “Bugha” Giersdorf, một cậu bé 16 trở thành triệu phú khi vô địch Fortnite World Cup, Arslan “Arslan Ash” Siddique trở thành tuyển thủ Pakistan đầu tiên vô địch Evo... Không chỉ vậy có rất nhiều sự thật về Esports khác có thể bạn chưa từng được nghe qua và sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ khi biết đấy. Cùng Quantrimang khám phá ngay nhé.

The International 2021 là giải đấu Esports có tổng tiền thưởng cao nhất mọi thời đại

Giải đấu thường niên The International (TI) của Valve năm 2021 đã trở thành giải đấu có tổng tiền thưởng cao nhất mọi thời đại với con số lên đến 40 triệu USD. Theo đó, tổng giải thưởng đã được huy động vốn từ cộng đồng bởi người chơi và người hâm mộ.

The International 2021 là giải đấu Esports có tổng tiền thưởng cao nhất mọi thời đại

Team Spirit, nhà vô địch TI 2021 đã giành được 18,2 triệu USD. Trong đó, mỗi thành viên sẽ nhận được 3,6 triệu USD.

Giải đấu Esports đầu tiên diễn ra vào năm 1972

Giải đấu Esports đầu tiên được cho là đã diễn ra vào ngày 19/10/1972, khi Đại học Stanford tổ chức giải đấu Intergalactic Spacewar Olympics của tựa game Spacewar trên máy tính PDP-1 .

Giải đấu Esports đầu tiên diễn ra vào năm 1972

Giải đấu có ba hạng mục: Dành cho tất cả mọi người, thi đấu theo đội và thi đấu đơn.

Bruce Baumgart chính là nhà vô địch hạng mục dành cho tất cả mọi người với giải thưởng là một năm đăng ký tạp chí Rolling Stone.

Lượng người xem trận CKTG LMHT 2019 lớn hơn Super Bowl 2020

Vào năm 2019, hơn 100 triệu khán giả đã theo dõi trận CKTG của Liên Minh Huyền Thoại khi FunPlus Phoenix đánh bại G2 Esports để giành chức vô địch CKTG đầu tiên trong lịch sử cho mình.

Lượng người xem trận CKTG LMHT 2019 lớn hơn Super Bowl 2020

Trong khi đó chỉ có 98,8 triệu khán giả đã xem NFL Super Bowl 2020 khi đội Kansa City Chiefs đánh bại San Francisco 49ers.

THE GOAT của làng game nắm giữ 2 kỷ lục Guinness

Daigo “TheBeast” Umehara được xem là GOAT của dòng game đối kháng. Sau hai thập kỷ thi đấu, Daigo đã mang về 6 chức vô địch Evo và hai kỷ lục Guinness Thế giới.

THE GOAT của làng game nắm giữ 2 kỷ lục Guinness

Trong đó, anh cùng Justin Wong tranh tài trận đấu game đối kháng được xem nhiều nhất trong Street Fighter III: 3rd Strike tại Evo 2004 hay còn gọi là Evo moment 37 và một kỷ lục khác cho Chuỗi thắng dài nhất.

The Beast cũng đã xuất bản năm cuốn sách và thậm chí còn là nhân vật chính trong manga Umehara FIGHTING GAMERS! xoay quanh cuộc đời của Daigo khi còn là tuyển thủ trẻ của bộ môn Street Fighter.

Đội tuyển Counter-Strike chuyên nghiệp với thành viên là các bô lão

Đội tuyển Counter-Strike này bao gồm năm người với độ tuổi từ 70 đến 80 tuổi đến từ Thụy Điển. Silver Snipers đã giành chiến thắng tại Seniors World Cup khi đánh bại Phần Lan, Hoa Kỳ và Đức.

Đội tuyển Counter-Strike chuyên nghiệp với thành viên là các bô lão

Đội hình hiện tại của Silver Snipers bao gồm:

  • Öivind “Windy” Toverud
  • Inger “Trigger Finger” Grotteblad
  • Rick “CrazyB00mer” La Roche

Abbe “BirDie” Borg, tuyển thủ Silver Snipers đã nghỉ hưu đã chia sẻ kinh nghiệm thi đấu cho đội của mình.

“Ở tuổi 78, tôi đã có thể đạt được mục tiêu của mình và trở thành nhà vô địch thế giới. Thật bất ngờ đó nhưng là một kỳ tích lớn đối với một người ở độ tuổi của tôi. Esports có rất nhiều lợi ích, một trong số đó là thúc đẩy sự kết nối giữa các thế hệ”.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 24/03/2023 17:16
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo