Sự khác biệt giữa Among Us PC và Among Us Mobile

Bạn có thể tải Among Us trên PC hoặc Among Us Mobile để chơi, nhưng lựa chọn nào là tốt nhất lúc này. Điều này sẽ còn phải phụ thuộc vào phần lớn sở thích và thói quen của người chơi. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt điểm mạnh và điểm yếu giữa hai phiên bản để và từ đó bạn sẽ đưa ra được quyết định cách chơi Among Us ở nền tảng nào là hợp nhất với mình.

Hiện tại thì Among Us vẫn đang đạt được những con số rất ấn tượng cả trên hai nền tảng mobile và PC sau một quãng thời gian dài không ai thèm để ý. Trong game, bạn sẽ vào vai Crewmate (Thuyền Viên) hoặc Impostor (Kẻ Giả Mạo).

among us pc

Các Crewmates cùng hợp tác với nhau để hoàn thành nhiệm vụ trong game và đưa những Impostor ra khỏi bản đồ. Họ phải cố gắng tìm ra Kẻ Giả Mạo bằng cách thảo luận với những Crewmate còn lại.

Còn những Kẻ Giả Mạo phải trà trộn vào phi hành đoàn và phá hoại con tàu hoặc tiêu diệt các Thuyền Viên để giành chiến thắng.

Những điểm khác biệt giữa Among Us Mobile và Among Us PC?

Mức giá của vật phẩm trong game

among us pc

Có lẽ đây là điểm khác biệt nổi bật nhất giữa hai phiên bản. Người dùng Android và iOS có thể tải xuống và chơi miễn phí Among Us, sau đó chi tiền cho những thứ khác trong game như pet, mũ, skin.

Còn với phiên bản PC thì một số vật phẩm bạn phải bỏ tiền ra mua trên bản Among Us mobile sẽ được miễn phí khi bạn sở hữu phiên bản Among Us PC qua Steam hoặc trên innersloth.itch.io. Với những chú Pet, bạn sẽ phải mua với giá bằng nhau trên cả hai nền tảng.

Dữ liệu cá nhân

Ngoài sự khác biệt về miễn phí và phải bỏ tiền ra mua ở trên, người chơi nên lưu ý rằng dữ liệu cá nhân của họ sẽ bị chia sẻ và họ sẽ phải xem quảng cáo. Đồng thời những gì mà bạn đã mua trên phiên bản mobile sẽ không đồng bộ hóa giữa thiết bị di động.

among us mobile

Nếu bạn muốn có càng nhiều vật phẩm trong game càng tốt thì mua Among Us trên PC sẽ là cách tốt hơn để các bạn đi. Tuy nhiên, với những ai chỉ quan tâm đến trò chơi sẽ thấy phiên bản di động là lựa chọn tốt hơn.

Điều khiển và thảo luận

among us mobile vs pc

Với việc điều khiển, người chơi PC có thể chọn chỉ sử dụng chuột hoặc sử dụng cả chuột và bàn phím cùng nhau. Người chơi di động thì có một nút điều khiển ảo. Một số người chơi cho rằng Among Us PC có thể mất thêm thời gian để thực hiện các tác vụ so với Among Us Mobile. Vì người chơi Among Us Mobile có thể nhấn vào các nút như Report hoặc Use, Sabotage, và nhất là nút Kill một cách nhanh hơn.

among us mobile vs pc

Tuy nhiên, việc thảo luận với những người chơi khác trên Among Us PC sẽ nhanh hơn nhiều so với trên điện thoại vì bạn có thể gõ trực tiếp bàn phím thực thay vì bàn phím ảo trên điện thoại.

Ngoài ra nhiều người chơi PC cũng có thể trò chuyện qua mic bằng Discord và việc thảo luận sẽ dễ dàng hơn nhiều. Thêm nữa, người chơi PC cũng có một màn hình lớn hơn.

Kết luận

Bởi vì phiên bản di động là miễn phí, người dùng mới được khuyến khích chơi thử trước do nhược điểm duy nhất của Among Us Mobile là chia sẻ dữ liệu cá nhân. Sau đó, nếu đủ thích trò chơi thì hãy tiến đến Among Us PC.

Tất nhiên, những người quan tâm đến quyền riêng tư nên gắn bó với bản PC. Các nhà phát triển của game hiện đang trong quá trình cập nhật thêm một hệ thống tài khoản và một bản đồ mới.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/10/2020 13:46
4,34 👨 30.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile