Cách sử dụng Smart Shuffle trên Spotify

Ngay cả khi bạn đã tổng hợp được danh sách phát Spotify hoàn hảo, rất có thể bạn sẽ cảm thấy nhàm chán dần theo thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể giữ cho danh sách phát đó luôn mới bằng Smart Shuffle của Spotify. Nhưng làm thế nào bạn có thể truy cập Smart Shuffle và tính năng này hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Tính năng Smart Shuffle của Spotify là gì?

Điện thoại có logo Spotify

Spotify đã ra mắt Smart Shuffle tại sự kiện Stream On năm 2023 như một cách để giúp bạn làm mới danh sách phát của mình. Tùy thuộc vào bài hát và nghệ sĩ trong danh sách phát của bạn, Smart Shuffle sẽ đề xuất các bản nhạc mới phù hợp với sở thích âm nhạc của bạn.

Để Smart Shuffle hoạt động như thiết kế, nó cần có đủ dữ liệu để đưa ra các đề xuất hoàn hảo. Đây là lý do tại sao tính năng này chỉ hoạt động đối với danh sách phát có ít nhất 15 bản nhạc. Cứ 3 bài hát trong danh sách phát gốc, Smart Shuffle sẽ thêm một gợi ý mới.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Smart Shuffle là nó cũng hoạt động với danh sách bài hát đã thích của bạn. Vì vậy, nếu muốn Smart Shuffle gợi ý những bản nhạc hay nhất, bạn nên đặt trạng thái thích và không thích các bài hát trên Spotify.

Cách sử dụng Smart Shuffle trên Spotify

Trước khi tìm kiếm tính năng Spotify này trên tài khoản của bạn, có một số điều bạn nên biết. Đầu tiên, Smart Shuffle chỉ khả dụng cho những người đăng ký Spotify Premium. Ngoài ra, tại thời điểm viết bài, bạn chỉ có thể sử dụng nó trên thiết bị Android hoặc iOS.

Để sử dụng tính năng Smart Shuffle, hãy bắt đầu nghe một trong các danh sách phát có ít nhất 15 bài hát của bạn. Sau đó, nhấn vào nút Shuffle và chọn Smart Shuffle. Ngay khi bạn bật tính năng này, Spotify sẽ thêm các đề xuất mới vào danh sách phát của bạn.

Các bản nhạc mới được đề xuất có biểu tượng lấp lánh bên cạnh để dễ nhận biết hơn.

Sử dụng tính năng Smart Shuffle trên Spotify
Sử dụng tính năng Smart Shuffle trên Spotify

Smart Shuffle sẽ đề xuất các bài hát mới mà không thay đổi danh sách phát của bạn. Nếu bạn muốn danh sách phát của mình quay lại trạng thái ban đầu, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn vào nút Smart Shuffle để tắt tính năng này.

Ngoài ra, nếu muốn thêm hoặc xóa một trong các bài hát được đề xuất, bạn sẽ phải thực hiện thủ công.

Cách quản lý bài hát được đề xuất bởi Smart Shuffle

Nếu Smart Shuffle gợi ý một bài hát mà bạn thực sự thích, bạn có thể thêm bài hát đó vĩnh viễn vào danh sách phát. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn vào biểu tượng dấu cộng bên cạnh tiêu đề.

Tuy nhiên, có khả năng Spotify không hiểu đúng sở thích âm nhạc của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể xóa một trong các bài hát được đề xuất bằng cách nhấn vào dấu trừ bên cạnh bài hát đó.

Thêm bài hát được đề xuất vào danh sách phát của bạn
Thêm bài hát được đề xuất vào danh sách phát của bạn

Sau khi tận dụng tối đa các đề xuất Smart Shuffle, bạn có thể chia sẻ danh sách phát với bạn bè của mình.

Smart Shuffle là một cách tuyệt vời để khám phá các bản nhạc và nghệ sĩ mới mà bạn có thể thích. Tất nhiên, bạn có thể không thích mọi đề xuất, nhưng bạn nên cho tính năng này một cơ hội. Nếu bạn không có tài khoản Premium và không thể truy cập tính năng Smart Shuffle thì có những tính năng khác của Spotify mà bạn nên dùng thử.

Thứ Năm, 07/09/2023 08:04
523 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify