Cách sử dụng iPhone, iPad làm chuột hoặc bàn phím không dây

Bàn phím máy tính của bạn đột nhiên “dở chứng” trong khi bạn đang cần nhập gấp một đoạn tài liệu để gửi đi ngay bây giờ, phải làm thế nào? May thay, bạn hoàn toàn có thể biến chiếc iPhone hoặc iPad của mình trở thành bàn phím, chuột không dây “dã chiến” khi cần chỉ với một phần mềm miễn phí có sẵn trên App Store. Cách làm như sau.

Cài đặt ứng dụng hỗ trợ

Trên App Store hiện có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ biến smartphone, máy tính bảng thành chuột và bàn phím khác nhau, và phần lớn chúng đều có thể giúp bạn hoàn thành công việc. Chọn công cụ nào là tùy bạn, chỉ cần cài đặt ứng dụng trên iPhone và trên máy tính của bạn, đồng thời iPhone và máy tính phải kết nối trên cùng một mạng WiFi để ứng dụng hoạt động.

Trước tiên, bài viết sẽ xem qua một số ứng dụng biến iPhone thành chuột không dây tốt nhất, sau đó xem qua các bước cài đặt và thiết lập trong phần tiếp theo.

Remote Mouse

Remote Mouse

Remote Mouse thực hiện rất tốt việc biến iPhone của bạn thành một con chuột không dây, nhưng không dừng lại ở đó. Nó cũng có thể biến iPhone của bạn thành một bàn di chuột, cho phép bạn sử dụng các cử chỉ đa chạm (giống như các cử chỉ trên bàn di chuột của Mac) để cuộn, zoom, v.v... Vì vậy, ứng dụng này được đặc biệt yêu thích khi cần sử dụng iPhone làm chuột trên máy Mac. Remote Mouse rất trực quan cho người dùng MacBook.

Nó cũng cho phép bạn sử dụng bàn phím iPhone trên máy tính nếu muốn. Điều này bao gồm cung cấp cho bạn các phím chức năng và bàn phím số, nếu bàn phím máy tính của bạn không có chúng.

Ngoài ra, Remote Mouse có các bảng điều khiển đặc biệt cho phép bạn thực hiện những việc như chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng đang mở trên máy tính và những mục ưa thích hoặc bookmark trong trình duyệt. Nó cũng cho phép bạn đọc chính tả vào micro của iPhone để nhập các từ trên máy tính.

Bạn phải đăng ký để sử dụng các chức năng như trình phát media và điều khiển âm lượng từ xa, nhưng nếu không cần, Remote Mouse hoàn toàn miễn phí và dễ cài đặt. Nó có sẵn trên iPhone cũng như Android và có thể hoạt động với máy tính Mac, Windows và Linux.

Mobile Mouse Remote

Mobile Mouse Remote
Mobile Mouse Remote

Giống như Remote Mouse, Mobile Mouse Remote cho phép iPhone của bạn hoạt động như một bàn di chuột cảm ứng đa điểm cũng như chuột không dây cho máy tính. Nó cũng cho phép bạn sử dụng bàn phím iPhone làm bàn phím máy tính, với các hotkey có thể lập trình để thực hiện những thao tác nhanh.

Ứng dụng này cũng sử dụng con quay hồi chuyển trong iPhone để cho phép bạn điều khiển máy tính của mình bằng cách di chuyển điện thoại xung quanh cũng như chạm vào màn hình của nó. Mobile Mouse Remote cho phép bạn mở, thoát và chuyển đổi giữa các ứng dụng một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể xem qua các file máy tính của mình từ xa bất cứ khi nào bạn cần.

Ứng dụng hoạt động trên iPhone, iPad, Mac và Windows. Người dùng muốn sử dụng iPhone làm chuột không dây của máy Mac nên lưu ý rằng hiện tại nó chỉ hoạt động với máy Mac silicon của Apple. Nhưng ít nhất, cũng có một phiên bản Apple Watch cho phép bạn điều khiển các bài thuyết trình và mọi thứ ngay từ cổ tay của mình.

Đồng bộ ứng dụng chuột không dây với iPhone và máy tính

Khi đã chọn được một ứng dụng để sử dụng, bạn cần làm theo một vài bước để ứng dụng đó hoạt động trên máy tính và iPhone của mình. Trước tiên, bạn sẽ muốn cài đặt ứng dụng trên iPhone của mình. Truy cập App Store và tìm kiếm ứng dụng bạn muốn.

Nhấn vào nút Get hoặc Buy trên trang của ứng dụng và làm theo hướng dẫn trên màn hình để nhập mật mã hoặc sử dụng Face ID để xác nhận cài đặt. Bạn sẽ thấy một thanh trạng thái hiển thị tải xuống của mình và nút Get khi đó sẽ trở thành nút Open.

Tải ứng dụng Remote Mouse cho iPhone từ App Store
Tải ứng dụng Remote Mouse cho iPhone từ App Store

Tiếp theo, bạn sẽ cần tải server của ứng dụng xuống máy tính. Điều này thường được thực hiện thông qua trang web của ứng dụng, nhưng nếu muốn sử dụng iPhone của mình làm chuột cho máy Mac, bạn cũng có thể thường xuyên truy cập Mac App Store.

Chọn hệ điều hành máy tính của bạn trên trang web ứng dụng và tải xuống file cài đặt. Đối với hầu hết các máy Mac, bạn sẽ nhận được file DMG. Đối với Windows, bạn sẽ nhận được file EXE và đối với Linux, đó có thể là file TAR. Nhấp đúp vào file bạn đã tải xuống và chạy trình cài đặt để tải server trên máy tính.

Các tùy chọn tải xuống cho Remote Mouse trên trang web
Các tùy chọn tải xuống cho Remote Mouse trên trang web

Nếu đi qua Mac App Store, bạn có thể nhấn nút Get, sau đó nhấn nút Install để có server trên máy Mac.

Bây giờ, bạn cần đảm bảo rằng iPhone và máy tính của bạn đang ở trên cùng một mạng WiFi. Sau đó, bạn có thể mở ứng dụng trên iPhone và máy tính của mình.

iPhone và máy tính của bạn có thể yêu cầu quyền truy cập Bluetooth cho ứng dụng và quyền tìm kiếm các thiết bị cục bộ để kết nối. Nhấn OK cho cả hai mục này - nếu không, ứng dụng sẽ không hoạt động.

Remote Mouse yêu cầu quyền Bluetooth trên máy Mac
Remote Mouse yêu cầu quyền Bluetooth trên máy Mac

Nếu đang sử dụng máy Mac, bạn sẽ được nhắc cấp cho “Remote Mouse” quyền truy cập cần thiết để điều khiển máy tính. Để thực hiện việc này, trước tiên, hãy điều hướng đến System Preferences > Security & Privacy, sau đó trên tab “Privacy”, bấm chọn “Accessibility” từ danh sách bên trái.

Kích hoạt “Remote Mouse”

Nhấp vào ổ khóa ở góc dưới bên trái của màn hình và nhập mật khẩu quản trị hệ thống. Bây giờ bạn có thể tích vào hộp bên cạnh mục “Remote Mouse” trong ngăn bên phải và cho phép nó điều khiển máy tính của bạn.

Loại bỏ mọi thông báo còn lại trên màn hình, sau đó nhấc iPhone hoặc iPad lên. Bây giờ bạn có thể sử dụng các thiết bị di động này để kiểm soát hoàn toàn máy tính của mình.

Sử dụng các nút “Fn” và “Ctrl”

Sử dụng các nút “Fn” và “Ctrl” để truy cập các tổ hợp phím không có sẵn trên bàn phím iPhone hoặc iPad. Lưu ý rằng bất kỳ ký tự nào bạn nhập cũng sẽ xuất hiện nhanh chóng ở giữa bàn di chuột, vì vậy bạn không phải liên tục nhìn lên màn hình trong khi nhập liệu với tốc độ nhanh.

Thứ Ba, 07/02/2023 15:20
4,65 👨 2.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng