Apple lại bị tố làm chậm iPhone

Mới đây, Tổ chức Bảo vệ Người tiêu dùng của Tây Ban Nha (CPO) đã lên tiếng cáo buộc Apple cố tình làm chậm các mẫu iPhone vừa ra mắt gần đây như iPhone 12, iPhone XS, iPhone 11 và iPhone 8.

Tổ chức Tây Ban Nha cho rằng Apple đã làm chậm iPhone bằng những thay đổi trên iOS 14.5, iOS 14.5.1 và iOS 14.6. Điều này, theo CPO, đã phá hủy nghiêm trọng thiết bị của người dùng, giảm tốc độ vi xử lý tới mức đáng báo động và giảm cả dung lượng pin.

CPO đã viết thư yêu cầu Apple đưa ra phương án bồi thường cho người dùng iPhone bị ảnh hưởng. Nếu Apple không đáp ứng, CPO có thể đâm đơn kiện Apple.

Phía Apple hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Năm 2016, Apple đã thừa nhận rằng họ cố tình làm chậm một số mẫu iPhone sử dụng pin cũ để máy không sập nguồn liên tục, đảm bảo trải nghiệm người dùng. Lời giải thích này không thỏa đáng và nhiều người cho rằng đây là chiêu trò của Apple để buộc người dùng mua iPhone mới.

Cuối năm 2017, Apple đã chính thức gửi lời xin lỗi người dùng và giảm giá thay pin cho một số mẫu iPhone tới 63%. Apple cũng đã dàn xếp vụ kiện với một nhóm người dùng tại Mỹ với đề nghị bồi thường 25 USD cho mỗi người.

Theo Apple, tính năng Battery Health vẫn còn tồn tại trên iOS nhưng người dùng sẽ có lựa chọn có kích hoạt hay không. Khi kích hoạt tính năng này, nếu pin bị giảm dung lượng iPhone cũng sẽ bị giảm hiệu năng nhưng ít khi bị sập nguồn đột ngột.

Apple hiện đã trình làng iOS 15. Cuối năm nay, khi iOS 15 chính thức được tung ra người dùng iOS 14 hiện tại có quyền lựa chọn có cập nhật hay không. Cho dù không cập nhật lên iOS 15, người dùng iOS 14 vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật cần thiết.

Chủ Nhật, 18/07/2021 09:59
52 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ