Spotify for Work là gì? Cách truy cập ra sao?

Âm nhạc mang lại tác dụng cho nhiều thời điểm khác nhau trong ngày - chẳng hạn như tiếp thêm năng lượng cho quá trình tập luyện, sau khi đi làm mệt mỏi, v.v... Đó là lý do tại sao những người đam mê âm nhạc và dịch vụ phát trực tuyến cung cấp danh sách phát vô tận cho từng tác vụ này.

Bạn có thể có một vài danh sách phát đáng tin cậy để giúp bạn tập trung vào công việc, bất kể bạn đang có một ngày như thế nào. Spotify nhận ra điều này nên đã giới thiệu Spotify for Work. Hãy cùng tìm hiểu Spotify for Work là gì, nó cung cấp những điểm nào nổi bật và cách bạn có thể truy cập ứng dụng này.

Spotify for Work là gì?

Người nghe nhạc khi đeo tai nghe

Spotify for Work là một đặc quyền dành cho nhân viên, cung cấp cho nhân viên công ty quyền truy cập vào Spotify Premium. Việc cung cấp đã được công bố trong một bài đăng trên blog Spotify vào ngày 18 tháng 5 năm 2022, giải thích:

"Ưu đãi mới, “Spotify for Work”, cho phép các công ty cung cấp Spotify Premium như một đặc quyền dành cho nhân viên. Những nhà tuyển dụng thuộc mọi loại hình đều có cơ hội cung cấp cho nhân viên của họ những bài nhạc hay để nghe trong khi tập trung làm việc, di chuyển bên ngoài, nấu bữa tối hay bất cứ thời điểm nào họ muốn".

Bạn rất có thể đang sử dụng dịch vụ phát nhạc trực tuyến như Spotify hoặc Apple Music tại nơi làm việc. Trên thực tế, có thể bạn đã tạo danh sách phát công việc trên Spotify để giúp mình vượt qua những ngày làm việc khó khăn. Mặc dù điều đó thật tuyệt, nhưng bạn sẽ phải tự thanh toán hóa đơn cho tài khoản Spotify của mình.

Điểm khác biệt là khi bạn sử dụng Spotify for Work, chủ doanh nghiệp sẽ thanh toán hóa đơn cho bạn. Nếu đang sử dụng phiên bản miễn phí của Spotify, bạn thậm chí còn nhận được nhiều giá trị hơn mà không phải trả một xu nào.

Các tùy chọn miễn phí và cao cấp của Spotify khá khác nhau. Sự khác biệt chính giữa Spotify Free và Spotify Premium bao gồm khả năng tải nhạc xuống để thưởng thức ngoại tuyến và không có quảng cáo trên phiên bản cao cấp. Mặc dù một số người thấy không cần nghe nhạc ngoại tuyến hay phiền phức khi xem quảng cáo, nhưng chúng lại là thứ bắt buộc phải có đối với những người khác, do sự tiện lợi mà chúng mang lại.

Spotify với tư cách là một đặc quyền cho nhân viên hoạt động như thế nào?

Là một đặc quyền dành cho nhân viên, lợi ích chính của Spotify for Work, ít nhất là đối với nhà tuyển dụng, là thu hút và giữ chân nhân tài. Các doanh nghiệp quan tâm đến nhân viên của họ tìm kiếm những cách mới để tăng giá trị cho cuộc sống công việc và cải thiện sự hài lòng của nhân viên. Để đạt được điều đó, một số công ty dành cho nhân viên của mình rất nhiều phúc lợi. Chẳng hạn, một số công ty cung cấp cho bạn tư cách thành viên miễn phí, cà phê hoặc sinh tố trong thời gian nghỉ.

Spotify for Work mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội cung cấp cho nhân viên một dịch vụ mà họ có thể đã biết và sử dụng, giúp họ tiết kiệm một số tiền.

Người phụ nữ nằm trên thảm tập nghe nhạc 

Điều làm cho lợi ích đặc biệt này trở nên hấp dẫn là nhân viên có thể sử dụng Spotify ngay cả bên ngoài nơi làm việc. Ở một mức độ nhất định, lợi ích này có thể bổ sung cho sức khỏe tinh thần của nhân viên, đặc biệt là khi kết hợp với các đặc quyền liên quan đến sức khỏe. Ví dụ, họ có thể nghe podcast giáo dục để tìm hiểu về sức khỏe tâm thần hoặc chỉ sử dụng Spotify để rèn luyện sức khỏe.

Công ty tư vấn và dịch vụ công nghệ thông tin Accenture là một trong những doanh nghiệp đầu tiên cung cấp Spotify for Work dưới dạng đặc quyền cho nhân viên ở Thụy Điển, Litva và Latvia. Đây là những gì Giám đốc điều hành của Accenture, Jan Jendeby, đã nói trong bài đăng trên blog của Spotify:

"Trong cuộc tìm kiếm nhân tài ngày nay, tất cả các khía cạnh mà chúng ta có thể cung cấp cho nhân viên và các ứng viên tiềm năng đều quan trọng. Chúng tôi tin rằng “Spotify for Work” là một dịch vụ hấp dẫn sẽ gây được tiếng vang và rất xứng đáng với khoản đầu tư khiêm tốn của Accenture".

Ngoài ra, các công ty khác đã bắt đầu tham gia, bao gồm cả Starbucks.

Cách truy cập Spotify for Work

Nếu bạn cho rằng công ty của mình có thể hưởng lợi từ Spotify for Work, hãy nói với chủ lao động của mình rằng họ có thể truy cập trang Spotify for Work để biết thêm thông tin. Nếu quan tâm, chủ doanh nghiệp của bạn có thể đăng ký bằng cách điền và gửi biểu mẫu liên hệ ở cuối trang. Hãy nhớ rằng quyết định của chủ lao động có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, chẳng hạn như liệu ngân sách của họ có thể đáp ứng chi phí của Spotify for Work hay không.

Có những lợi ích mang lại giá trị có thể khắc phục những khó khăn mà người lao động thường gặp phải. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, Spotify for Work mang đến cho các công ty cơ hội giúp hàng triệu công nhân hạnh phúc hơn bằng cách trả tiền cho Spotify Premium.

Thứ Bảy, 13/05/2023 11:58
51 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify