Mẹo tận dụng tối đa lợi ích của tài khoản Spotify Premium

Spotify có một số gói Premium để người dùng lựa chọn. Nếu bạn trả tiền cho một trong số chúng, hãy đảm bảo rằng mình có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà được cung cấp. Mặc dù về lý thuyết, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Spotify miễn phí, nhưng đi kèm đó sẽ là một số hạn chế có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn, điển hình như quảng cáo. Nếu bạn đã cân nhắc sự khác biệt và quyết định dùng thử Spotify Premium, bạn sẽ muốn tận dụng các lợi ích.

Bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của tài khoản trả phí Spotify Premium.

Download nhạc để nghe ngoại tuyến

Có thể cho rằng tính năng đáng giá nhất của tài khoản Spotify Premium — ngoài việc không có quảng cáo — là khả năng download nhạc để nghe ngoại tuyến khi cần. Điều này rất có lợi nếu bạn muốn tiết kiệm dữ liệu mạng, và đảm bảo vẫn có nhạc để nghe ngay cả khi đi đến những khu vực mà kết nối internet không khả dụng.

Bạn có thể tải xuống khá nhiều thứ trên Spotify để nghe ngoại tuyến. Bao gồm album đầy đủ, danh sách phát (playlist) và podcast. Chỉ cần tìm và nhấp vào biểu tượng download nhỏ trên danh sách phát, album và podcast.

Về lý thuyết, bạn sẽ không thể tải một bài hát cụ thể về máy, nhưng có thể download danh sách phát “Bài hát đã thích” (Liked Songs) của mình. Chỉ cần “thích” bất kỳ bài hát nào bạn muốn tải xuống và bài hát đó sẽ khả dụng ngoại tuyến.

Spotify

Nghe nhạc chất lượng cao

Thông thường, chất lượng nhạc khi phát trực tuyến thường không tốt bằng các phương pháp khác, chẳng hạn như nghe nhạc từ file cục bộ. Tuy nhiên, nếu bạn có tài khoản Spotify Premium, chất lượng stream nhạc sẽ được cải thiện đáng kể .

Spotify giới hạn chất lượng nhạc ở mức tối đa 160kbit/s với tài khoản miễn phí. Đây là mức không hề tệ. Nhưng tài khoản Premium sẽ có thêm tùy chọn "Very High" với chất lượng 320kbit/s, gấp đôi tùy chọn miễn phí.

Chất lượng phát trực tuyến có thể được điều chỉnh trên tất cả các ứng dụng Spotify dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn. Trong khi trình phát web sẽ giới hạn chất lượng ở mức 256kbit/s cho tài khoản Premium và không thể điều chỉnh. Hãy đảm bảo bạn có tai nghe đủ tốt để tận dụng tối đa chất lượng nguồn phát cao hơn.

Sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba

Cuối cùng, hãy nhìn ra bên ngoài Spotify. Do sự phổ biến của Spotify, có rất nhiều ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba gắn liền với nó. Nhiều dịch vụ trong số này yêu cầu người dùng phải đăng ký thuê bao Premium.

Về cơ bản, nếu một ứng dụng hoặc dịch vụ liên kết, hỗ trợ khả năng phát nhạc cụ thể theo yêu cầu, bạn sẽ phải có tài khoản Spotify Premium để sử dụng. Một trong những dịch vụ như vậy là JQBX. Đây có thể hiểu là một “căn phòng” ảo mà bạn và bạn bè của bạn có thể tham gia. Một người là "DJ" và mọi người có thể đề xuất các bài hát để tất cả cùng nghe.

Nếu bạn là người dùng Android, ứng dụng Google Clock có hỗ trợ Spotify. Nó cho phép bạn chọn bất kỳ bài hát nào từ Spotify và sử dụng làm báo thức. Để thực hiện việc này trên iPhone, bạn có thể tải xuống ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Morning Music Alarm Clock Up.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với Spotify.

Thứ Ba, 30/08/2022 00:07
51 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify