So sánh Zoom và Skype: 2 ứng dụng chat video để làm việc tại nhà

Đối với các nhóm làm việc từ xa, Zoom và Skype là hai trong số các công cụ giao tiếp được khuyên dùng nhiều nhất.

Bạn có thể sử dụng cả hai nền tảng để tổ chức các cuộc gọi video, trò chuyện và mở những cuộc họp hoặc hội thảo trên web. Và nếu đang tìm kiếm một nền tảng mới giúp bạn làm những điều này, có khả năng bạn sẽ xem xét cả hai nền tảng.

Nhìn chung, dường như không có sự khác biệt lớn giữa Zoom và Skype. Nhưng việc quyết định dùng tùy chọn nào có thể có tác động rất lớn đến nhóm của bạn. Mỗi nền tảng phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Đó là lý do tại sao hiểu được những ưu và nhược điểm của từng ứng dụng rất quan trọng trong việc đưa ra quyết định.

Ứng dụng Zoom

Ưu điểm của Zoom

Zoom là một lựa chọn tuyệt vời và phổ biến cho hội nghị trực tuyến, với hơn một triệu người tham gia mỗi ngày.

Zoom là một lựa chọn tuyệt vời và phổ biến cho hội nghị trực tuyến
Zoom là một lựa chọn tuyệt vời và phổ biến cho hội nghị trực tuyến

Sử dụng Zoom, bạn có thể:

  • Tiến hành trò chuyện video trực tiếp.
  • Truy cập phân tích cuộc họp, chẳng hạn như người dùng hàng đầu theo phút họp.
  • Dễ dàng chia sẻ màn hình trong khi gọi.
  • Sử dụng tính năng ghi âm để lưu và ghi lại các phiên.
  • Tổ chức các buổi brainstorm (động não) với tính năng whiteboard trên màn hình của Zoom.
  • Truy cập hỗ trợ chuyên sâu, chẳng hạn như trợ giúp trực tiếp, trò chuyện trực tuyến, hỗ trợ qua điện thoại, câu hỏi thường gặp, bài viết trợ giúp và hướng dẫn bằng video.
  • Miễn phí khi bắt đầu. Gói miễn phí của Zoom cho phép tối đa 100 người tham gia trong một cuộc gọi video.

Bạn cũng có thể sử dụng Zoom để tổ chức hội thảo trên web. Sử dụng URL đăng ký tùy chỉnh, bạn có thể mời người tham dự hội thảo trên web của mình trong Zoom. Nhờ tính năng ghi âm của Zoom, bạn cũng có thể lưu webinar của mình và sử dụng lại.

Bạn cũng có thể lưu webinar của mình và sử dụng lại
Bạn cũng có thể lưu webinar của mình và sử dụng lại

Zoom cũng cung cấp rất nhiều cơ hội để giao tiếp tốt hơn với nhóm hàng ngày. Nhìn chung, nhiều người dùng Zoom cảm thấy rằng nền tảng này "có hiệu suất tốt nhất trong mọi nền tảng hội nghị video".

Nhược điểm của Zoom

Tuy nhiên, Zoom không phải là một công cụ hoàn hảo. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng Zoom, có một vài điều mà bạn nên biết trước khi dựa vào nền tảng này.

Đầu tiên, vì bạn trả tiền cho Zoom theo số lượng host, nên chi phí có thể trở nên đắt đỏ cho các nhóm lớn. Chi phí phụ thuộc vào cấp độ bạn chọn, chẳng hạn như gói Pro sẽ rẻ hơn Business.

Thứ hai, mặc dù Zoom có ​​một số tính năng sáng tạo, chẳng hạn như whiteboard, bỏ phiếu và điều khiển từ xa, nhưng người dùng báo cáo rằng chúng rất khó sử dụng. Một nhược điểm khác của Zoom, theo nhiều người dùng, là chất lượng video kém, không ổn định (video trên Zoom thường bị mờ).

Ứng dụng Skype

Ưu điểm của Skype

Nói chung, Skype là một công cụ giao tiếp tuyệt vời. Skype không chỉ phổ biến với các doanh nghiệp, đây còn là một công cụ tuyệt vời để kết nối với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Trên hết, Skype For Business sẽ sớm trở thành một phần của Microsoft Teams, nền tảng giao tiếp với các tính năng tương tự như Slack.

Đối với các công ty đã sử dụng các sản phẩm của Microsoft, Skype có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi, đặc biệt là khi bạn xem xét tất cả các tính năng phong phú của ứng dụng này.

Skype là một công cụ giao tiếp tuyệt vời
Skype là một công cụ giao tiếp tuyệt vời

Với Skype, bạn có thể:

  • Sử dụng IM, tổ chức các cuộc trò chuyện video, thực hiện các cuộc gọi trong nước và quốc tế.
  • Tiến hành chia sẻ cả màn hình và tài liệu, hỗ trợ các file lớn.
  • Whiteboard, đăng một cuộc thăm dò ý kiến ​​và tổ chức một phiên hỏi đáp.
  • Bắt đầu với phiên bản miễn phí, hoạt động tốt cho các nhóm nhỏ.
  • Hãy đầu tư vào Office 365, sẽ sớm bao gồm Skype, và nhận thêm nhiều tính năng cho doanh nghiệp như các ứng dụng Office Microsoft Word, Powerpoint và Excel.
  • Kết nối với Microsoft Teams là lợi thế lớn nhất, khiến nó trở thành một nền tảng có thể dễ dàng tích hợp với các công cụ mà doanh nghiệp đang sử dụng.

Nhược điểm của Skype

Skype có những trục trặc kỹ thuật khiến nó không thể phát huy hết tiềm năng. Mặc dù có phần video và âm thanh tốt hơn Zoom, nhưng Skype hay gặp phải hiện tượng “đóng băng”.

Người dùng cũng lưu ý rằng rất khó để nhận trợ giúp hoặc hỗ trợ với Skype. Những nhược điểm khác bao gồm lượng băng thông mà nền tảng chiếm dụng, các vấn đề về kết nối và UX Skype khó sử dụng. Dù là một trong những công cụ chat video tốt nhất hiện nay, nhưng do một số nhược điểm đã nêu, người dùng vẫn mong muốn Skype có thể cải thiện thêm.

Nếu bạn đang chọn một công cụ giao tiếp và phân vân nên chọn Zoom hay Skype, bạn sẽ thấy cả hai công cụ này đều có lợi thế của riêng chúng. Skype là lựa chọn tốt hơn cho các nhóm muốn tìm kiếm một giải pháp kinh doanh toàn diện. Zoom phù hợp hơn cho các nhóm thực hiện những cuộc trò chuyện và họp video thường xuyên.

Thứ Ba, 31/03/2020 09:26
52 👨 2.841
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype