Norton hay Bitdefender là giải pháp bảo vệ PC tốt hơn?

Chọn một chương trình diệt virus có thể phức tạp như khi chọn một chiếc ô tô hoặc laptop mới. Có rất nhiều sự lựa chọn nên thật khó để quyết định dịch vụ nào phù hợp với bạn nhất. Bạn không muốn trả quá nhiều tiền cho một chương trình với phần tính năng được thổi phồng quá mức, nhưng bạn cũng không muốn thấy mình bị mắc kẹt với thứ gì đó kém chất lượng.

Hãy cùng điểm qua hai chương trình diệt virus phổ biến là Norton và Bitdefender để xem bạn nên chọn cái nào.

Các gói và giá cả

Các gói và giá cả

Như nhiều nhà cung cấp phần mềm diệt virus, cả Norton và Bitdefender đều cung cấp nhiều gói khác nhau cho người dùng ở các mức giá khác nhau. Hãy bắt đầu bằng cách thảo luận về các gói của Norton.

  • AntiVirus Plus: $19.99.
  • Standard: $39.99.
  • Deluxe: $49.99.
  • Select and LifeLock: $99.99

Tiếp theo, hãy xem các gói của Bitdefender.

  • Antivirus Plus: $19.98.
  • Internet Security: $29.99.
  • Total Security: $34.99.
  • Family Pack: $39.98.

Danh sách gói của Norton bắt đầu với AntiVirus Plus. Đây là gói rẻ nhất bạn có thể nhận được, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đáng đồng tiền bát gạo. Bạn vẫn sẽ nhận được một sản phẩm diệt virus chất lượng cao với gói này, chỉ là không có các tính năng và thiết bị bổ sung. Chọn gói cao cấp hơn, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều đặc quyền hơn.

Bitdefender chỉ có 4 gói chính: Antivirus Plus, Internet Security, Total Security và Family Pack. Bạn có thể coi gói Antivirus Plus là gói cơ bản nhất, mặc dù gói này vẫn có thể cung cấp cho bạn rất nhiều về khả năng bảo vệ. Như bạn có thể thấy, gói cao cấp nhất của Norton đắt hơn gấp đôi so với gói do Bitdefender cung cấp.

Những tính năng nổi bật

Những tính năng nổi bật

Chất lượng của một bộ bảo mật được đánh giá bằng các tính năng mà nó cung cấp.

Các gói của Norton

Gói cơ bản nhất của Norton, AntiVirus Plus, cung cấp cho bạn cơ sở bảo vệ phần mềm độc hại và virus. Cùng với các công cụ diệt virus, gói Plus này cũng cung cấp cho bạn:

  • Hỗ trợ cho một thiết bị.
  • 2GB dung lượng lưu trữ sao lưu đám mây.
  • Tường lửa.
  • Trình quản lý mật khẩu.
  • Bảo vệ chống phần mềm gián điệp và ransomware.

Tiếp theo là gói Standard, đi kèm với tất cả các tính năng ở trên, cũng như thêm 8GB dung lượng lưu trữ sao lưu đám mây và bảo vệ webcam. Thêm vào đó, gói Standard của Norton cung cấp cho bạn mạng riêng ảo (VPN) tích hợp sẵn.

Ngoài tất cả các tính năng đã nói ở trên, gói Deluxe của Norton cung cấp cho bạn hỗ trợ thêm 4 thiết bị, thêm 40GB dung lượng lưu trữ dự phòng trên đám mây, các công cụ kiểm soát của phụ huynh và quản lý hoạt động của con bạn khi học từ xa. Bạn thậm chí sẽ có được công cụ Dark Web Monitoring của Norton, công cụ tìm kiếm dark web để tìm địa chỉ email của bạn và thông báo cho bạn nếu nó được tìm thấy ở đó.

Gói đắt nhất của Norton, được gọi là Select and LifeLock, có một vài tính năng bổ sung mà bạn có thể thích: Hỗ trợ cho 10 thiết bị, hỗ trợ khôi phục danh tính, giám sát mạng xã hội, báo cáo tín dụng và cảnh báo tín dụng.

Các gói của Bitdefender

Gói Bitdefender cơ bản nhất còn được gọi là Antivirus Plus cung cấp cho bạn khả năng bảo vệ theo thời gian thực trước các chương trình độc hại cũng như VPN tích hợp sẵn. Phần tử diệt virus đi kèm với một loạt các tính năng hữu ích, bao gồm đánh giá lỗ hổng, trình hủy file, công cụ chống gian lận và trình chống theo dõi.

Gói Internet Security của Bitdefender đi kèm với tất cả các tính năng trên, cũng như quyền kiểm soát của phụ huynh và tường lửa bảo mật. Gói này cũng có thể được sử dụng trên ba thiết bị riêng biệt cùng một lúc.

Gói Total Security của Bitdefender có thể được sử dụng trên tổng cộng 5 thiết bị và cũng cung cấp cho bạn công cụ chống trộm, nâng cấp tự động và hỗ trợ trực tuyến miễn phí.

Cuối cùng là gói Family Pack. Như bạn có thể đoán, đây là ứng dụng dành cho gia đình, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó có thể được sử dụng trên tối đa 15 thiết bị cho mỗi hộ gia đình. Với gói này, bạn cũng sẽ được bảo vệ cho tất cả các thiết bị trong gia đình mình.

Tỉ lệ bảo vệ thành công

Trước khi chuyển sang các yếu tố dịch vụ khách hàng của hai nhà cung cấp phần mềm diệt virus này, điều quan trọng là bạn phải biết họ có thể giữ an toàn cho bạn tốt ra sao. Một cách dễ dàng để xác định điều này là xem xét tỷ lệ bảo vệ thành công.

Điều tuyệt vời về Norton và Bitdefender là cả hai đều có tỷ lệ phát hiện rất cao, trên 95%, vì vậy bạn có thể dựa vào chúng để giữ an toàn cho mình. Lưu ý rằng không có chương trình diệt virus nào có khả năng bảo vệ bạn 100% mọi lúc. Đôi khi, tội phạm mạng có thể vượt qua cả những công cụ bảo mật tinh vi nhất. Nhưng việc có một chương trình diệt virus chất lượng cao và đáng tin cậy đang hoạt động trên máy tính của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để được bảo vệ.

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng có thể là vô giá nếu bạn gặp sự cố, vậy Norton và Bitdefender hoạt động như thế nào trong lĩnh vực này?

Dịch vụ khách hàng và tài nguyên trợ giúp chung của Norton rất ấn tượng. Bạn có thể liên hệ với nhóm trợ giúp của Norton qua tính năng trò chuyện trực tiếp, điện thoại hoặc email. Bạn cũng có thể tìm thấy câu trả lời trong nhiều hướng dẫn, ghi chú và trang Câu hỏi thường gặp của Norton.

Tương tự với Bitdefender. Nhà cung cấp này cung cấp hỗ trợ qua trò chuyện trực tiếp, email và điện thoại, đồng thời cung cấp Câu hỏi thường gặp cho các vấn đề hoặc thắc mắc phổ biến. Bitdefender cũng có một nền tảng được gọi là "Expert Community", bạn có thể sử dụng nền tảng này để kết nối với những cá nhân am hiểu, có thể giúp bạn khắc phục sự cố của mình.

Tính dễ sử dụng

Tính dễ sử dụng

Không ai thích xử lý các ứng dụng khó sử dụng. Những chương trình như vậy có thể vừa tốn thời gian vừa gây khó chịu, điều mà bạn không muốn nếu đã trả tiền cho dịch vụ. Vậy Norton và Bitdefender có khó điều hướng không?

Rất may là không. Bạn không cần mất nhiều thời gian để học cách sử dụng giao diện của Norton và Bitdefender. Mỗi nhà cung cấp này đều thân thiện với người dùng, kể cả người mới sử dụng công nghệ và các chuyên gia, mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là Norton có các ứng dụng riêng biệt cho một số dịch vụ nhất định, chẳng hạn như VPN. Nếu bạn thích trải nghiệm được sắp xếp hợp lý, Bitdefender có thể phù hợp hơn với bạn.

Bitdefender so với Norton: Cái nào tốt hơn?

Thực sự không có tùy chọn chiến thắng rõ ràng khi so sánh Bitdefender và Norton vì cả hai chương trình diệt virus này đều rất ấn tượng. Nếu bạn quan tâm về giá, Bitdefender chiếm ưu thế hơn một chút và nhà cung cấp này cũng đơn giản việc thiết lập ứng dụng tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó, không có nhiều thứ khiến chương trình này vượt trội hơn đối thủ.

Cả Bitdefender và Norton đều là những lựa chọn diệt virus tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình diệt virus chắc chắn, thì cả Bitdefender và Norton đều có thể phù hợp với bạn. Các nhà cung cấp này mang đến một số tính năng siêu hữu ích và giao diện thân thiện với người dùng mà không khiến khách hàng phải trả quá nhiều tiền. Bất kể cuối cùng bạn chọn chương trình nào, bạn có thể yên tâm khi biết rằng vấn đề an toàn kỹ thuật số của mình đang được đảm bảo.

Chủ Nhật, 04/12/2022 15:49
53 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware