Adobe InDesign hay Canva là lựa chọn tốt hơn?

Có hàng tấn chương trình thiết kế đồ họa có sẵn và việc quyết định sử dụng chương trình nào sẽ sử dụng phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách của bạn. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng so sánh Adobe InDesign và Canva để tìm ra đâu là lựa chọn tốt nhất.

1. Các template

Điều đầu tiên cần làm là so sánh hai chương trình về số lượng template. Đáng ngạc nhiên thay, mặc dù là một chương trình miễn phí, nhưng Canva vẫn đứng đầu.

Điều này là do điểm chính của Canva là sử dụng các template để làm cho quá trình thiết kế dễ dàng hơn. Nhờ vậy, chương trình này có một danh mục đồ sộ cho mọi mục đích thiết kế.

Adobe InDesign cũng có các template và bạn có thể tải xuống những template bổ sung từ nhiều nguồn của bên thứ ba. Tuy nhiên, các template được tạo sẵn không phải là thứ duy nhất mà ứng dụng tập trung vào. Thay vào đó, nó giúp bạn thiết kế các template của riêng mình từ đầu.

Tùy chọn chiến thắng: Canva

Giao diện Adobe InDesign
Giao diện Adobe InDesign

2. Giao diện

Canva có giao diện rõ ràng, dễ sử dụng. Ngoài ra còn có nhiều hướng dẫn về cách điều hướng trang web. Bạn có thể làm rất nhiều thứ bằng Canva.

Khi đã quen với các tính năng điều khiển cơ bản, bạn sẽ gần như có thể sử dụng trang web một cách dễ dàng.

Trong khi đó, Adobe InDesign lại cung cấp tính linh hoạt hơn và cũng có giao diện phức tạp hơn. Bạn sẽ không thể học cách sử dụng nó trong vài phút hoặc thậm chí trong vài giờ đầu tiên.

Tùy chọn chiến thắng: Canva

3. Gói phông chữ

Đối với một chương trình miễn phí, Canva thực sự có rất nhiều tùy chọn cho các phông chữ được cài đặt sẵn. Với Canva Pro, bạn có thể truy cập hơn 1000 phông chữ, nhiều hơn cả Canva tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, cả hai tùy chọn này đều không mở rộng như Adobe InDesign. Adobe InDesign cho phép bạn truy cập vào bộ sưu tập phông chữ của Adobe. Bạn cũng có thể tải xuống phông chữ của bên thứ ba và cài đặt chúng để sử dụng trong chương trình.

Tùy chọn chiến thắng: Adobe InDesign

4. Truy cập vào hình ảnh stock

Canva cung cấp cho bạn quyền truy cập vào ảnh stock nếu bạn truy cập trang Canva Photos. Các ảnh này có thể được chèn trực tiếp vào thiết kế, tùy thuộc vào giấy phép cho những hình ảnh đó. Nhìn chung, hình ảnh stock khá rẻ.

Adobe InDesign cũng cho phép bạn truy cập dễ dàng vào Adobe Stock Photos bằng cách tìm kiếm ảnh trực tiếp thông qua chương trình.

Tuy nhiên, những bức ảnh này có thể hơi đắt, do đối tượng mà chương trình này hướng tới thường là các nhà thiết kế chuyên nghiệp làm việc với tư cách là nhà thầu hoặc phục vụ cho khách hàng của bên thứ ba.

Tùy chọn chiến thắng: 2 công cụ hòa nhau.

5. Giá cả

Không có gì ngạc nhiên, Canva đánh bại đối thủ vì nó miễn phí. Như đã đề cập, có Canva Pro, nhưng đó là một tùy chọn. Bạn vẫn có thể làm rất nhiều thứ mà không cần đến nó.

Ngược lại, giá của Adobe InDesign là $20,99 (690.000VND)/tháng. Bạn có thể trải nghiệm bản dùng thử miễn phí Adobe InDesign, nhưng sau khi bản dùng thử đó hết hạn, chi phí sẽ được tính.

Tùy chọn chiến thắng: Canva

6. Độ chuyên nghiệp

Mặc dù Canva có rất nhiều điều thú vị, nhưng thật không may, đây không phải là lựa chọn thân thiện với ngành thiết kế nhất. Điều này là do Canva đẩy mạnh các template được tạo sẵn. Nếu là một nhà thiết kế, bạn sẽ mong muốn biết cách tự thiết kế các template này.

Trong nhiều năm, Adobe InDesign cũng được biết đến là chương trình xuất bản trên máy tính. Vì vậy, với trọng tâm là thiết kế từ đầu, chương trình đã giành được tiếng vang lớn.

Biết cách sử dụng Adobe InDesign được coi là một kỹ năng có giá trị.

Tùy chọn chiến thắng: Adobe InDesign

Adobe InDesign và Canva: Cái nào tốt hơn?

Canva là tùy chọn chiến thắng sít sao
Canva là tùy chọn chiến thắng sít sao

Trong trận chiến giữa Adobe InDesign và Canva, Canva là tùy chọn chiến thắng, nhưng rất sít sao!

Canva vượt qua Adobe InDesign nhờ việc miễn phí và việc nhắm vào người dùng hàng ngày. Nếu bạn cần phải thực hiện một số thiết kế đồ họa không thường xuyên thì đây là công cụ dành cho bạn. Nó miễn phí, dễ sử dụng và về cơ bản không mất nhiều thời gian tìm hiểu.

Tuy nhiên, nếu là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, bạn vẫn nên đi với Adobe InDesign. Adobe InDesign vượt trội nhờ vào tính linh hoạt, thư viện phông chữ lớn và thực tế nó là một công cụ tiêu chuẩn ngành sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai.

Thứ Hai, 03/02/2020 08:01
51 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo