Signal là gì?

Signal là gì?

Signal là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng được phát triển bởi Signal Foundation và Signal Messenger. Nó sử dụng internet để giúp người dùng gửi tin nhắn cho người khác hoặc cho nhóm người dùng. Tin nhắn trên Signal được mã hóa bảo mật và có thể bao gồm cả tập tin, ghi chú giọng nói, hình ảnh và video.

Ngoài ra, Signal còn cung cấp dịch vụ cuộc gọi cho cá nhân hoặc nhóm tại một số thị trường. Phiên bản Signal dành cho Andorid còn có thể hoạt động như một ứng dụng nhắn tin SMS.

Signal là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện bảo mật
Signal là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện bảo mật

Signal được đánh giá rất cao về khả năng bảo mật. Nó sử dụng số điện thoại làm định danh của người dùng và bảo mật mọi thông tin liên lạc của người dùng bằng mã hóa đầu cuối. Tỷ phú giàu nhất thế giới, thiên tài công nghệ Elon Musk cũng khuyên mọi người nên dùng Signal.

Signal là giải pháp thay thế cho Whatsapp

Gần dây, ứng dụng nhắn tin bảo mật Whatsapp đã khiến người dùng phẫn nộ khi thay đổi chính sách người dùng. Cụ thể, Whatsapp yêu cầu người dùng cho phép ứng dụng thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân với Facebook (công ty sở hữu Whatsapp). Nếu không đồng ý, Whatsapp sẽ xóa tài khoản người dùng vào ngày 08/02/2021.

Vì lý do này, nhiều người dùng đã từ bỏ Whatsapp và chuyển sang các ứng dụng nhắn tin bảo mật khác. Kết hợp với lời khuyên từ Elon Musk, hàng trăm ngàn người đã tìm tới Signal trong những ngày gần đây. Điều này thậm chí còn khiến hệ thống đăng ký tài khoản của Signal gặp vấn đề.

Hiện Signal đã có cả phiên bản dành cho Android, iOS và máy tính.

Thứ Tư, 13/01/2021 09:30
52 👨 2.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản