Tìm hiểu về Retouch4Me: Công cụ chỉnh sửa ảnh và video AI tinh tế, chân thực

Có vô số công cụ chỉnh sửa AI dành cho nhiếp ảnh gia và nhà quay phim, nhưng nhiều công cụ trong số đó mang lại kết quả rõ ràng là do AI chỉnh sửa. Tuy nhiên, với Retouch4Me, bạn có thể sử dụng sức mạnh của AI để cải thiện ảnh và video của mình với kết quả rất tinh tế và chân thực.

Retouch4Me áp dụng những chỉnh sửa AI chân thực

Retouch4Me là một bộ plugin và công cụ độc lập sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa ảnh và video một cách nhanh chóng mà không tạo cảm giác do AI chỉnh sửa quá mức.

Bằng cách tích hợp công nghệ AI của Retouch4Me vào quy trình chỉnh sửa, bạn sẽ tiết kiệm thời gian cho nhiều quy trình chỉnh sửa phổ biến - như phân loại màu, làm mịn da, xóa nền hoặc dodge & burn (làm sáng/tối). Kết quả trông chân thực và tinh tế, đặc biệt có thể mang lại lợi ích cho việc chụp ảnh chân dung và quay phim.

Các công cụ chỉnh sửa truyền thống yêu cầu phải quét hoặc che các khu vực một cách tỉ mỉ, xem trước kết quả và sau đó tinh chỉnh chúng trước khi bạn hài lòng. Retouch4Me sử dụng công nghệ mạng nơ-ron nhân tạo để cung cấp kết quả nhanh chóng.

Cách truy cập Retouch4Me

Trang chủ website Retouch4Me
Trang chủ website Retouch4Me

Có thể mua các plugin và công cụ chỉnh sửa ảnh và video AI của Retouch4Me trực tiếp từ trang web của Retouch4Me. Tất cả các plugin có thể được mua riêng lẻ, có sẵn cho cả hệ thống Mac và Windows.

Các công cụ chụp ảnh có giá khởi điểm từ 124 USD mỗi công cụ và các plugin chỉnh sửa video có giá khởi điểm từ 224 USD. Tất cả các giao dịch mua đều đi kèm với giấy phép vĩnh viễn. Có một số công cụ miễn phí và người dùng nhận được 20 lần sử dụng miễn phí các plugin chụp ảnh trước khi mua.

Các công cụ Retouch4Me được cung cấp dưới dạng công cụ độc lập trong giao diện cơ bản. Bạn cũng có thể sử dụng chúng làm plugin Photoshop, bao gồm cả việc sử dụng bảng điều khiển Retouch4Me Photoshop miễn phí. Cũng như Photoshop, chúng có thể được sử dụng làm trình chỉnh sửa bên ngoài trong phần mềm chụp ảnh Adobe LightroomCapture One.

Các công cụ chỉnh sửa video chỉ có sẵn để sử dụng với DaVinci Resolve - một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí. Có nhiều lý do để sử dụng DaVinci Resolve cho video và việc thêm các công cụ Retouch4Me sẽ giúp nâng tầm phần mềm.

Những công cụ chỉnh sửa ảnh AI nào có trong Retouch4Me?

Giống như nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh, hầu hết các công cụ AI của Retouch4Me đều được sử dụng phổ biến trong quy trình chỉnh sửa ảnh. Những công cụ AI nhanh chóng và dễ dàng này sẽ cắt giảm một nửa quy trình chỉnh sửa của bạn.

Heal, Skin Mask, Skin Tone và Mattifier

Công cụ AI Heal trong Retouch4Me
Công cụ AI Heal trong Retouch4Me

Retouch4Me cung cấp 4 công cụ liên quan đến chỉnh sửa da trong ảnh chân dung. Công cụ Heal xác định làn da trong hình ảnh và loại bỏ các nhược điểm mà không làm mịn quá mức, mang lại kết quả tự nhiên.

Công cụ Skin Mask xác định bất kỳ vùng da nào trong ảnh và che đi vùng đó. Với làn da bị che đi, bạn có thể áp dụng các chỉnh sửa chung để chỉ ảnh hưởng đến vùng da mà không cần chọn theo cách thủ công.

Skin Tone làm nổi bật tông màu da của ai đó trong ảnh. Nó hoạt động tốt nhất cho các vùng da rộng lớn bằng cách đánh giá tông màu da tổng thể trên vùng đó, trước khi áp dụng tông màu da đồng đều.

Plugin Mattifier giúp loại bỏ dầu và bóng trên da của người mẫu. Công cụ này làm đều màu da ở những nơi có ánh sáng, mang lại vẻ ngoài mờ tự nhiên cho da.

Dodge & Burn

Công cụ AI Dodge & Burn trong Retouch4Me 
Công cụ AI Dodge & Burn trong Retouch4Me

Theo truyền thống, tính năng Dodge & Burn phải được quét thủ công lên các vùng của hình ảnh mà bạn muốn làm sáng hoặc tối, việc này cần có thời gian và độ chính xác.

Có thể dễ dàng sử dụng Dodge & Burn trong Photoshop, nhưng sẽ hơi mất thời gian. Với Retouch4Me, tất cả đều được thực hiện chỉ bằng một nút bấm. Công cụ này rất phù hợp để khắc phục bọng mắt, tĩnh mạch trên da, nếp nhăn sâu hoặc bóng không đẹp và có thể chỉnh sửa layer để cải thiện hơn nữa kết quả của mình.

Portrait Volumes

Bạn có thể đã làm theo tất cả các mẹo hay nhất để tự chụp những bức ảnh chân dung đẹp, nhưng việc sử dụng Portrait Volumes của Retouch4Me cho phép nâng cao cảm giác về chiều sâu trong những bức ảnh chân dung đó. Công cụ này làm cho đôi mắt sáng hơn, nhấn mạnh đôi môi và có thể cải thiện vẻ ngoài tổng thể của khuôn mặt.

Retouch4Me tập trung vào sự tinh tế trong kết quả, do đó các đặc điểm trên khuôn mặt trông không bị cứng đờ hay biến dạng khi sử dụng công cụ này.

Eye Brilliance và Vessel Removal

Công cụ AI Eye Brilliance và Vessel Removal trong Retouch4Me
Công cụ AI Eye Brilliance và Vessel Removal trong Retouch4Me

Hai công cụ Retouch4Me này ảnh hưởng đến phần mắt trong ảnh. Hầu hết các nhiếp ảnh gia thích thêm một chút lấp lánh cho đôi mắt vì chúng là cửa sổ tâm hồn.

Eye Brilliance nâng cao vẻ ngoài của đôi mắt, chẳng hạn như cải thiện màu sắc của mống mắt, thêm ánh sáng tinh tế và làm cho đôi mắt nổi bật. Vessel Removal nhanh chóng loại bỏ mọi mạch máu đỏ trong mắt (mặc dù đây là những mạch máu tự nhiên nhưng chúng có thể gây mất tập trung khi chụp ảnh).

Teeth Whitener

Công cụ AI Teeth Whitener trong Retouch4Me
Công cụ AI Teeth Whitener trong Retouch4Me

Bất kỳ bức chân dung nào có răng sẽ được hưởng lợi từ nụ cười trắng tự nhiên. Plugin Teeth Whitener xác định phần răng và làm trắng chúng. Nếu cảm thấy kết quả quá trắng, chỉ cần chọn layer đó và giảm độ mờ cho đến khi bạn hài lòng.

Fabric

Công cụ AI Fabric trong Retouch4Me
Công cụ AI Fabric trong Retouch4Me

Công cụ Fabric xác định các phần lớn của vải trong ảnh và loại bỏ mọi nếp nhăn không cần thiết, làm cho trang phục của người mẫu trông thật hoàn hảo.

Công cụ này tạo ra kết quả tự nhiên, có nghĩa là mọi nếp nhăn cần thiết cho tư thế của người mẫu sẽ không bị ảnh hưởng. Nó trông sẽ không quá mượt và rõ ràng là nó đã được chỉnh sửa bằng AI.

Clean Backdrop và Dust

Những bức chân dung được chụp trong studio ảnh thường dựa trên nền màu trung tính, được chiếu sáng bằng nhiều loại ánh sáng studio. Mặc dù hầu hết các phông nền đều có màu đơn sắc, rõ ràng nhưng rất dễ để các vết bẩn nhỏ, bóng hoặc bụi xuất hiện trong ảnh. Với công cụ Clean Backdrop của Retouch4Me, màu trung tính và phẳng sẽ trở lại ngay lập tức.

Công cụ Dust nhanh chóng xác định các hạt và loại bỏ chúng để có một bức ảnh sạch sẽ. Nó cho phép xử lý mọi vết bụi còn sót lại trên ống kính hoặc xuất hiện trong không khí của bức ảnh. ​​​​

Frequency Separation và Color Match

Sử dụng tính năng Frequency Separation với Retouch4Me
Sử dụng tính năng Frequency Separation với Retouch4Me

Plugin Frequency Separation miễn phí cho tất cả người dùng. Nó chia ảnh thành các layer để chỉnh sửa dễ dàng hơn dựa trên tần số của hình ảnh. Điều này bao gồm tần số cao dành cho kết cấu đẹp, tần số trung bình để hiển thị các điểm và khuyết điểm chính trong hình ảnh và tần số thấp dành cho độ sâu và màu sắc. Là một công cụ độc lập, nó có thể được sử dụng để kiểm soát độ rõ nét của hình ảnh và mang lại hiệu ứng lấy nét mềm bằng cách điều chỉnh dải tần số.

Color Match cho phép kết hợp phân loại màu của hình ảnh với bất kỳ màu nào đã chọn bằng cách sử dụng bộ chọn màu. Công cụ này cho phép thay đổi cảm giác của bức ảnh thông qua màu sắc tổng thể. Có một phiên bản cao cấp và một phiên bản miễn phí của công cụ này.

Những công cụ chỉnh sửa video AI nào có trong Retouch4Me?

Mặc dù Retouch4Me chủ yếu tập trung vào các công cụ chỉnh sửa ảnh nhưng nó lại cung cấp hai công cụ chỉnh sửa video. Những tính năng này chỉ khả dụng cho DaVinci Resolve và chúng sẽ thêm tính năng chỉnh sửa tinh tế cho chủ thể con người trong video.

Heal và Dodge & Burn

Giống như công cụ Heal khi chỉnh sửa ảnh, công cụ video Heal sẽ xác định các nhược điểm trên da trong video và loại bỏ chúng một cách tinh tế. Công cụ này rất hữu ích cho các video cận cảnh hoặc nếu da mặt bạn trông rất tệ khi quay vlog.

Các công cụ Dodge & Burn giúp làm sáng hoặc làm tối bất kỳ khu vực nào cần đến nó. Nó giúp điều chỉnh bóng và vùng sáng, đặc biệt là ở các đối tượng ở tiền cảnh. Retouch4Me xác định các khu vực có thể được hưởng lợi từ việc làm tối/sáng rồi áp dụng công cụ này.

Color Match

Giống như công cụ chỉnh sửa ảnh, các tùy chọn video của Retouch4Me cũng bao gồm công cụ Color Match. Điều này giúp dễ dàng chỉnh màu và phân loại màu cho video, đồng thời có thể chuyển đổi màu bằng cách sử dụng hình ảnh tham chiếu.

Nếu muốn ảnh và video của mình trông chuyên nghiệp, bộ công cụ của Retouch4Me là sự lựa chọn hoàn hảo vì chúng mang lại kết quả chân thực. Với giấy phép vĩnh viễn và cập nhật liên tục, bạn sẽ có quyền truy cập vào công cụ này bất cứ khi nào cần hoàn thiện hình ảnh hoặc video của mình. Trong thế giới hình ảnh AI quá mức, một nét tinh tế của AI là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho quy trình làm việc của người chỉnh sửa ảnh hoặc video.

Thứ Sáu, 14/06/2024 09:43
51 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo