Cách tạo và chỉnh sửa video bằng công cụ AI của Clipchamp

Với việc AI thâm nhập vào mọi lĩnh vực sáng tạo, người dùng ở mọi cấp độ kỹ năng đều có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật và nội dung media mà không tốn nhiều công sức. Clipchamp giúp việc chỉnh sửa video trở nên dễ dàng bằng cách để AI đảm nhận vai trò điều khiển. Đây là cách tạo video AI bằng Clipchamp.

Cách tạo video do AI tạo bằng Clipchamp

Nếu muốn bắt đầu tạo video AI bằng Clipchamp, bạn có thể sử dụng phiên bản desktop hoặc phiên bản trực tuyến. Các bước thực hiện đều giống nhau giữa hai phiên bản, vì vậy việc bạn sử dụng phương pháp nào cho hướng dẫn này không quan trọng.

1. Thu thập các file media

Trước khi bắt đầu, bạn cần tìm tất cả các file media bạn muốn thêm vào video của mình. Bạn có thể đưa cả video và hình ảnh vào dự án của mình. Bạn nên tập hợp tất cả các file của mình vào một thư mục để dễ dàng truy cập.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy mở Clipchamp và nhấp vào Create a video with AI.

Tạo video mới bằng AI trong Clipchamp
Tạo video mới bằng AI trong Clipchamp

Clipchamp bây giờ sẽ hỏi bạn tiêu đề video. Tên này sẽ được sử dụng cho thẻ giới thiệu video của bạn, vì vậy hãy đặt tiêu đề phù hợp cho người xem (ví dụ: "Chuyến đi đến Tây Ban Nha của tôi").

Nhập tên cho video
Nhập tên cho video

Bên dưới tên, bạn có thể thêm media bạn muốn sử dụng trong video của mình. Nếu có tất cả media trong một thư mục, bạn có thể chọn tất cả và kéo chúng vào cửa sổ upload. Khi tất cả các file của bạn được upload, hãy nhấp vào Get started.

2. Thiết lập tông màu cho video

Sau khi tất cả file media được thêm vào Clipchamp, bạn sẽ chuyển sang phần Style. Trong giai đoạn này, bạn sẽ cho AI biết bạn muốn video của mình thể hiện tâm trạng nào. Các video về kỳ nghỉ và gia đình sẽ phù hợp nhất với theme vui nhộn, trong khi những video chuyên nghiệp sẽ phù hợp với các theme nghiêm túc hơn.

Clipchamp sẽ hiển thị cho bạn thẻ theme ở bên trái cửa sổ. Các thẻ ở dưới cùng bên trái của thẻ theme mô tả nội dung mà chủ đề thể hiện và những màu ở dưới cùng bên phải hiển thị cho bạn các màu chính được sử dụng trong theme.

Thiết lập âm thanh trong Clipchamp
Thiết lập âm thanh trong Clipchamp

Nếu thẻ theme phù hợp với tâm trạng bạn muốn trong video, hãy nhấp vào biểu tượng thích. Nếu không, hãy nhấp vào biểu tượng không thích. Sau đó, Clipchamp sẽ đưa cho bạn một thẻ theme khác và quá trình này sẽ tiếp tục cho đến khi Clipchamp biết bạn muốn loại tâm trạng nào cho video của mình. Nếu cảm thấy lạc lõng, bạn có thể nhấn Choose for me để Clipchamp tự động chọn theme cho bạn.

Khi bạn đã chọn theme mình muốn, Clipchamp sẽ hỏi bạn xem bạn muốn video của mình ở chế độ ngang hay dọc. Phong cảnh là lựa chọn tốt nhất để hiển thị trên TV, màn hình máy tính và upload video của bạn lên một trang web như Youtube. Portrait là phù hợp nhất nếu bạn định tải video của mình lên YouTube Shorts hoặc TikTok.

Thiết lập độ dài và hướng trong Clipchamp
Thiết lập độ dài và hướng trong Clipchamp

Bạn cũng có thể chọn thời lượng video của mình. Nếu bạn muốn video ngắn và hấp dẫn, hãy chọn Less than 30 seconds. Nếu không, hãy nhấp vào Full length.

Tiếp theo là cửa sổ Export. Tại đây, bạn có thể chọn bài hát và phông chữ phù hợp với theme bạn đã chọn trước đó. Bạn có thể nhấn nút Play trên trình phát video ở bên phải để xem video của bạn sẽ trông như thế nào với bài hát và phông chữ bạn đã chọn.

Nếu bạn thích những gì bạn thấy, hãy nhấp vào Export để biến nó thành video. Nếu bạn muốn chỉnh sửa video của mình, hãy nhấp vào Edit in timeline.

Cách chỉnh sửa video do AI tạo trong Clipchamp

Clipchamp sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một video hay. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không hoàn hảo 100%. Nếu có điều gì đó kỳ lạ ở phiên bản cuối cùng, bạn có thể chỉnh sửa timeline và tinh chỉnh video của mình.

1. Thay đổi thẻ tiêu đề

Nếu thẻ tiêu đề không theo ý thích của bạn, hãy nhấp vào thẻ đó trên timeline, sau đó nhấp vào Text ở trên cùng bên phải. Điều này sẽ cho phép bạn thay đổi nội dung, chọn phông chữ mới và điều chỉnh kích thước của nó.

Thay đổi tiêu đề trong Clipchamp
Thay đổi tiêu đề trong Clipchamp

2. Điều chỉnh độ dài của media

Đôi khi Clipchamp sẽ hiển thị một đoạn media chỉ trong một giây trên màn hình trước khi tiếp tục và đôi khi nó sẽ treo trên một video hoặc hình ảnh quá lâu. Nếu thời gian của Clipchamp hơi lệch, bạn có thể tự điều chỉnh thời gian của clip.

Để điều chỉnh một clip, hãy nhấp vào nó trên timeline. Sau đó, lấy một trong các cạnh và kéo sang trái hoặc phải để kéo dài hoặc rút ngắn clip.

Điều chỉnh thời lượng của một phần media
Điều chỉnh thời lượng của một phần media

Bạn sẽ nhận thấy rằng Clipchamp đôi khi thêm hai đoạn video giống hệt nhau có cùng một nội dung media. Track thứ hai được sử dụng để tạo hiệu ứng phản chiếu xuất hiện bên dưới video hoặc hình ảnh đang hoạt động. Hãy đảm bảo bạn căn chỉnh những hiệu ứng này khi điều chỉnh media của mình, nếu không video sẽ trông rất kỳ lạ. Bạn cũng có thể xóa các hiệu ứng này nếu chúng gây quá nhiều rắc rối.

3. Thay đổi kiểu và hiệu ứng chuyển tiếp

Để điều chỉnh thời gian làm mờ ảnh hoặc video, hãy chọn ảnh hoặc video đó, sau đó nhấp vào Fade ở bên phải. Điều chỉnh các thanh trượt ở đây để tạo thời lượng mờ hoàn hảo.

Điều chỉnh biến Fade trong Clipchamp
Điều chỉnh biến Fade trong Clipchamp

Với media vẫn được chọn, bạn cũng có thể điều chỉnh các thành phần khác trên sidebar bên phải. Filters cho phép bạn điều chỉnh màu sắc theo các kiểu khác nhau và Effects cho phép bạn thử nghiệm một số kiểu trực quan thú vị. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn Speed trên video để điều chỉnh quá trình phát.

Sau khi chỉnh sửa xong, hãy nhấp vào Export ở trên cùng bên phải để tạo video.

Mặc dù trình chỉnh sửa video được hỗ trợ bởi AI của Clipchamp không hoàn hảo nhưng đây vẫn là cách nhanh chóng và dễ dàng để tạo video trực tuyến hoặc trên Windows, đặc biệt nếu bạn có nhiều ảnh hoặc video cần xem qua. Lần tới khi bạn nhìn chằm chằm vào một bản chỉnh sửa video trống và tự hỏi nên bắt đầu từ đâu, hãy thử công cụ AI của Clipchamp.

Thứ Hai, 22/01/2024 16:53
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo