Photoshop beta 25.0 hỗ trợ tạo ảnh AI bằng Tiếng Việt

Mới đây, Adobe đã phát hành bản cập nhật 25.0 cho bản Photoshop Beta với 1 số cải tiến nhỏ, đặc biệt trong số đó là các tính năng như Generative Fill hay Generative Expand cho phép người dùng đã có thể nhập câu lệnh bằng Tiếng Việt.

Tính năng Generative Expand

Generative Expand là một tính năng mới cho phép người dùng mở rộng bức ảnh một cách thông minh, tự nhiên và vô cùng đơn giản. Người dùng chỉ cần sử dụng công cụ Crop và kéo ra phía ngoài để tạo ra không gian trống, AI của Photoshop sẽ tự động lấp đầy khoảng trống đó một cách liền mạch bằng cách tạo ra nội dung phù hợp với bối cảnh và vật thể trong ảnh.

Tính năng Generative Expand

Hỗ trợ ngôn ngữ toàn cầu cho Generative Fill và Generative Expand

Photoshop beta 25.0 còn có khả năng hỗ trợ ngôn ngữ toàn cầu (khoảng 100 thứ tiếng) cho các tính năng được hỗ trợ bởi Firefly, một công nghệ AI của Adobe. Tính năng này cho phép người dùng mô tả những gì bạn muốn thêm vào hoặc loại bỏ khỏi bức ảnh bằng tiếng mẹ đẻ. Ví dụ, bạn có thể viết “xóa bỏ cột điện” hoặc “thêm mặt trời” để Photoshop thực hiện theo.

Hỗ trợ ngôn ngữ toàn cầu cho Generative Fill và Generative Expand

Photoshop beta 25.0 có hỗ trợ tiếng Việt nhưng hiện tại chỉ có thể sử dụng 1 vài thứ đơn giản và có thể tạo ra những kết quả không mong muốn khi mở rộng bức ảnh, chưa thể như với tiếng Anh. Do đó, nếu sử dụng tính năng này bạn nên kiểm tra kỹ lại kết quả trước khi lưu lại hoặc xuất ra file.

Hiện tại, người dùng đã có thể tải Photoshop beta 25.0 miễn phí từ trang web của Adobe để trải nghiệm những tính năng thú vị này.

Photoshop Beta là gì? Photoshop Beta có thể thực hiện những gì?

Adobe Creative Cloud cung cấp hơn 20 ứng dụng để bạn khám phá sáng tạo. Không bao gồm trong số đó là một số ứng dụng beta mà bạn có thể chưa biết đến. Các ứng dụng này bao gồm Photoshop Beta như một phần của phần mềm beta có thể tải xuống.

Các ứng dụng beta không được liệt kê trong danh sách những ứng dụng có sẵn thuộc bất kỳ gói Creative Cloud nào mà bạn có thể đăng ký. Vậy Photoshop Beta là gì, bạn có thể truy cập nó như thế nào và nó cung cấp những gì?

Photoshop Beta là gì?

Ứng dụng Photoshop Beta Mac
Ứng dụng Photoshop Beta Mac

Photoshop Beta là một ứng dụng riêng biệt với Adobe Photoshop - một trong nhiều ứng dụng Creative Cloud - cho phép người dùng thử nghiệm các tính năng beta mới trực tiếp trong Photoshop.

Mặc dù Adobe, tại thời điểm viết bài, đang chạy các tính năng beta bằng Adobe Firefly dựa trên web, ứng dụng beta dành cho Photoshop cho phép người dùng thử nghiệm các tính năng mới gần như được triển khai trực tiếp trong ứng dụng Photoshop.

Photoshop Beta hoạt động giống như ứng dụng Photoshop được tìm thấy trong Creative Cloud. Nó chỉ đơn giản là có một logo khác, trình bày các wireframe trên nền trắng và cho phép người dùng thử nghiệm - cũng như phản hồi về - các tính năng sắp ra mắt.

Có gì trong Photoshop Beta?

Ứng dụng Photoshop Beta với công cụ Generative Fill
Ứng dụng Photoshop Beta với công cụ Generative Fill

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các công cụ Photoshop tương tự trong phiên bản Beta nhưng có thêm một số tính năng.

Adobe thường xuyên kiểm tra các tính năng mới. Chúng không được thử nghiệm theo cùng một cách. Một số tính năng được cài đặt vào phần mềm dưới dạng các tính năng beta, chẳng hạn như Neural Filters có trong Photoshop - bạn có thể xem cách thêm nụ cười bằng Neural Filters để thêm nụ cười trong Photoshop. Do đó, các tính năng đó có sẵn dưới dạng những tính năng beta trong phiên bản đầy đủ của Photoshop cũng như phiên bản Beta.

Bạn có thể sử dụng Photoshop Beta thay vì Photoshop - nó không cung cấp ít công cụ, tính năng hoặc khả năng hơn so với chương trình đầy đủ - hoặc chạy đồng thời cả hai trên hệ thống của mình.

Vì là phần mềm beta nên các tính năng mới thường xuyên thay đổi. Vào tháng 5 năm 2023, Photoshop Beta đã thêm công cụ AI Generative Fill của Adobe vào hộp công cụ. Công cụ này cũng có sẵn trong Adobe Firefly trong quá trình thử nghiệm bản beta trên web. Ngoài ra còn có tính năng Content Credentials Beta có sẵn cho các tùy chọn cấp tín dụng (credit) và thêm watermark trong tương lai.

Vì Generative Fill là công cụ beta mới nhất xuất hiện trong Photoshop Beta tại thời điểm viết bài, nên đây là công cụ nổi bật nhất mà bạn sẽ thấy khi mở phần mềm Beta. Tất cả các công cụ khác được đặt trong hộp công cụ của chúng, còn Generative Fill là một thanh công cụ nổi xuất hiện khi sử dụng bất kỳ công cụ chọn nào và nó cũng đi kèm với hướng dẫn trợ giúp khi sử dụng lần đầu.

Khi sử dụng bất kỳ công cụ beta nào, bạn có thể để lại phản hồi cho Adobe về kết quả của mình bằng cách sử dụng biểu tượng thích và không thích cũng như biểu tượng cờ để báo cáo mọi kết quả không phù hợp. Bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp kết quả của mình với cộng đồng Adobe.

Làm thế nào để tải Photoshop Beta?

Ứng dụng Creative Cloud Beta
Ứng dụng Creative Cloud Beta

Photoshop Beta nghe thật tuyệt phải không? Vậy làm thế nào bạn có thể truy cập nó?

Nếu bạn là người đăng ký Creative Cloud, có thể bạn đã có quyền truy cập vào phần mềm Beta. Bạn chỉ cần mò một chút để tìm thấy nó. Các ứng dụng beta không được liệt kê trong phần Apps của Creative Cloud, nhưng chúng ở đó và được cung cấp miễn phí cho người đăng ký.

Phần mềm Beta chỉ dành cho người dùng Adobe, giống như Adobe Firefly. Mở Creative Cloud trên hệ thống và ở bên trái, bên dưới Categories, bạn sẽ tìm thấy Beta Apps. Bạn sẽ thấy rằng có các ứng dụng beta dành cho hầu hết các phần mềm Creative Cloud. Chọn Photoshop (Beta) > Install và nó sẽ tải xuống hệ thống của bạn.

Ứng dụng Apple trên máy Mac
Ứng dụng Apple trên máy Mac

Photoshop Beta có thể chạy đồng thời với Photoshop trên một hệ thống; tuy nhiên, logo chương trình Beta có thể nổi bật khi bạn muốn mở Photoshop. Tuy nhiên, nếu mở file trực tiếp trong Photoshop, thì ứng dụng gốc và ứng dụng Beta sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn để sử dụng.

Thứ Sáu, 25/08/2023 14:31
51 👨 3.930
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop