4 cách sử dụng công cụ Clone Stamp trong Photoshop

Bạn đã bao giờ hoàn thành việc chỉnh sửa một bức ảnh và chợt nhận thấy rằng mình đã bỏ qua một cái gì đó chưa? Cho dù đó là một đối tượng ẩn trong nền hoặc một texture không mong muốn mà bạn không thể bỏ qua, công cụ Clone Stamp của Photoshop đều có thể khắc phục điều đó.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn một số cách có thể sử dụng công cụ Clone Stamp trong Photoshop để sửa ảnh.

Trước khi đưa ra cho bạn ví dụ về các cách sử dụng công cụ Clone Stamp của Photoshop, hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Sử dụng Clone Stamp nghĩa là bạn đang tìm cách sửa chữa và chỉnh sửa hình ảnh của mình theo hướng làm cho ảnh gốc được cải thiện hơn, nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên.

Với suy nghĩ này, hãy cùng Quantrimang.com sẽ xem xét 4 cách khác nhau để sử dụng công cụ Clone Stamp trong Photoshop.

Sửa chữa hình ảnh với Clone Stamp

Hai công dụng đầu tiên của công cụ Clone Stamp trong Photoshop liên quan đến việc sửa chữa hình ảnh.

1. Loại bỏ các yếu tố không mong muốn trong ảnh

Cách đầu tiên bạn có thể sử dụng Clone Stamp là loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không muốn trong ảnh. Cho dù đó là một người hay một đối tượng, quá trình clone (nhân bản) từ các nguồn khác nhau trong ảnh sẽ cho phép bạn loại bỏ chúng.

Lấy hình ảnh bên dưới làm ví dụ. Nếu cột trong foreground biến mất khỏi hình ảnh bên dưới, bạn có thể tạo ra một hình ảnh trông sáng sủa hơn.

Hình ảnh ví dụ

Để xóa cột này, đầu tiên, hãy quan sát phần cỏ trên mặt đất và phần khu vực phía bên trên của cột. Bằng cách kéo từ các phần cỏ khác nhau (màu xanh lá cây và màu nâu) cùng với các bụi cây ở xa, có thể loại bỏ cột trong khi vẫn giữ cho mọi thứ trông tự nhiên.

Hãy lưu ý rằng việc tạo cỏ theo mẫu sẽ trông không tự nhiên. Điều quan trọng là không chỉ sử dụng Clone Stamp như một brush.

Hình ảnh được loại bỏ phần cột

Sử dụng cùng một quy trình, bạn có thể xóa ô tô, con người, cây cối và nhiều thứ khác khỏi ảnh của mình.

2. Lặp lại những yếu tố có lợi cho bức ảnh

Ngược lại, một hình ảnh có thể có quá ít chi tiết. Trong phần trợ giúp của Photoshop dành cho công cụ Clone Stamp, bạn thực hành việc lấp đầy một chiếc bình đã được cắm một nửa bằng những bông hoa “nhân bản” để làm cho nó trông đầy hơn. Đây là một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả, cho bạn thấy cách sử dụng những gì đã tồn tại trong ảnh một cách trực quan.

Lặp lại những yếu tố có lợi cho bức ảnh

Như với việc loại bỏ các đối tượng khỏi hình ảnh, điều quan trọng là tận dụng tốt không gian. Khi sao chép các đối tượng, hãy xem xét những gì thực sự quan trọng trong một hình ảnh. Trong bức ảnh với một chiếc ô tô trên con đường vắng, bạn có thể “lấp đầy” toàn bộ con đường bằng xe cộ. Tuy nhiên, điều đó có thể không cung cấp cho bạn nhiều giá trị thực tế, ngay cả đối với các hình ảnh được chỉnh sửa tốt.

Để so sánh, bạn có thể chọn cùng một kiểu đường trống trải như trên và sao chép phần đèn đường để lấp đầy nó bằng ánh sáng. Sử dụng các layer khác nhau, bạn có thể dễ dàng hiển thị hình ảnh trước và sau để chứng minh lợi ích của các chỉnh sửa này. Việc suy nghĩ trước khi sử dụng công cụ Clone Stamp của Photoshop cho phép bạn sao chép hoặc mở rộng các yếu tố có lợi cho bức ảnh.

Chỉnh sửa hình ảnh với Clone Stamp

Hai cách sử dụng tiếp theo này cho công cụ Clone Stamp của Photoshop sẽ giải quyết việc chỉnh sửa hình ảnh

1. Cải thiện chất lượng hình ảnh

Công cụ Clone Stamp có thể thực hiện nhiệm vụ một cách hoàn hảo trong việc loại bỏ mọi nhược điểm thị giác xuất hiện trong ảnh. Bằng cách phóng to thông qua công cụ Zoom hoặc phím tắt Z, việc clone diễn ra chính xác và cho phép chỉnh sửa tốt hơn. Nếu bạn muốn biết một số phím tắt nhanh khác để sử dụng trong khi clone, hãy xem các phím tắt Photoshop này.

Sau khi phóng to, hãy loại bỏ bất kỳ yếu tố không mong muốn nào bằng cách tìm nguồn từ những phần không bị hư hại của hình ảnh với Clone Stamp. Với khả năng thay đổi xuống từng pixel, bạn có thể dễ dàng khắc phục mọi khiếm khuyết đơn giản.

Khi scan hình ảnh, bạn có thể thấy tóc hoặc các mảnh bụi bẩn vô tình lọt vào hình ảnh. Sử dụng Clone Stamp, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những vật thể lạ này.

Ngoài ra, bạn có thể gặp phải trường hợp phần văn bản bị hỏng hoặc không đọc được. Clone Stamp hoạt động giống như một công cụ xóa kỹ thuật số có thể dễ dàng loại bỏ các kiểu chữ bị hỏng. Sau đó, chèn văn bản mới bằng kỹ thuật số hoặc sao chép từ nguồn phông chữ cơ sở, nếu bạn cần duy trì tính nhất quán.

Thực tế, nếu bạn có thể nghĩ ra một kịch bản chỉnh sửa tốt cho hình ảnh, công cụ Clone Stamp sẽ đóng góp một phần hữu ích.

2. Sử dụng bảng điều khiển Clone Source để tăng năng suất

Mặc dù việc sử dụng cơ bản của công cụ Clone Stamp có thể giúp tăng tốc độ chỉnh sửa ảnh, bảng điều khiển Clone Source bổ sung thêm một vài tùy chọn cho quy trình. Khi lần đầu tiên truy cập vào bảng điều khiển Clone Source, có 5 biểu tượng Clone Stamp xuất hiện ở trên cùng. Đối với bất kỳ ai làm việc với nhiều hình ảnh, các vị trí này cho phép bạn ghi nhớ 5 nguồn hình ảnh khác nhau để dễ dàng chuyển đổi và điều chỉnh.

Sử dụng bảng điều khiển Clone Source để tăng năng suất

Các tùy chọn Clone Stamp khác bao gồm khả năng lật theo chiều ngang hoặc chiều dọc của hình ảnh được clone. Nhấp vào biểu tượng tương ứng bên cạnh hộp chiều rộng và chiều cao để sử dụng cho mỗi lần chuyển đổi. Bạn có thể điều chỉnh góc của từng nguồn clone trước khi chèn.

Bạn có cần tăng hoặc giảm kích thước cho hình ảnh clone của mình không? Chiều rộng và chiều cao được tính theo tỷ lệ phần trăm.

Các chỉnh sửa nhỏ hơn cũng bao gồm khả năng hiển thị overlay (lớp phủ) của hình ảnh được clone trong khi sắp xếp mọi thứ. Nếu bạn sử dụng overlay, tùy chọn độ mờ cho phép bạn thay đổi mức độ hiển thị của nó.

Mặc dù đây chỉ là những thay đổi nhỏ, nhưng menu này cho phép rất nhiều tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh cơ bản để chuyển sang hình ảnh được clone.

Sử dụng công cụ Clone Stamp của Adobe Photoshop để sửa chữa và chỉnh sửa hình ảnh có thể thổi sức sống mới vào bức ảnh của bạn. Giống như hầu hết các công cụ trong kho “vũ khí” Adobe, việc thành thạo công cụ Clone Stamp có thể giúp đưa bức ảnh của bạn lên một tầm cao mới.

Khi đã thành thạo công cụ Clone Stamp, bạn nên xem qua những điều cơ bản khác về Photoshop.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 03/11/2019 10:35
2,33 👨 22.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop