4 cách chỉnh sửa nụ cười trong ảnh chân dung trên Photoshop

Bạn có một bức ảnh hoàn hảo của ai đó, nhưng bạn chỉ ước họ mỉm cười thay vì cau có? Đó là một sửa chữa dễ dàng trong Photoshop. Có một số cách để chỉnh sửa nụ cười trong ảnh bằng Photoshop, như sử dụng công cụ Liquify, Neural Filter, layer và công cụ Puppet Warp. Hãy bắt tay ngay vào!

1. Thêm nụ cười bằng một hình ảnh khác

Thêm nụ cười bằng một hình ảnh khác

Xếp chồng hình ảnh, sử dụng Photoshop Layers và công cụ Selection là một kỹ thuật cũ để thay thế nụ cười. Mặc dù kỹ thuật này có khả năng thành công cao, nhưng nó phụ thuộc vào việc có hình ảnh phù hợp hay không.

Tốt nhất là sử dụng một bức ảnh khác của cùng một người thay vì một bức ảnh tương tự của một người lạ. Có thể xảy ra trường hợp bạn chụp nhiều ảnh của một nhóm và hầu hết các đối tượng của bạn trông rất đẹp, nhưng một người lại không cười. Nếu bạn có một bức ảnh khác chụp họ đang mỉm cười, thật dễ dàng để "chuyển" nụ cười đó sang bức ảnh đẹp hơn.

Nếu bạn không có ảnh của cùng một người đang cười, bạn có thể sao chép ảnh của một người trông hao hao ở cùng một góc độ. Bạn có thể chỉnh sửa lại màu da để giúp ghép các hình ảnh lại với nhau chính xác hơn.

Chọn vùng xung quanh nụ cười
Chọn vùng xung quanh nụ cười

Mở cả hai hình ảnh của bạn trong Photoshop. Trên hình ảnh đang cười, sử dụng Magnetic Lasso (L) để chọn phần xung quanh nụ cười và sau đó sao chép lựa chọn (Cmd + C cho Mac và Ctrl + C cho Windows).

Sao chép vùng chọn
Sao chép vùng chọn

Dán vùng chọn bạn vừa sao chép (Cmd + V cho Mac và Ctrl + V cho Windows) vào một layer mới trên hình ảnh không cười. Sử dụng Free Transform (Cmd + T cho Mac và Ctrl + T cho Windows) để chọn nụ cười.

Dán vào ảnh cần chỉnh sửa
Dán vào ảnh cần chỉnh sửa

Di chuyển nụ cười sao cho vừa khít với khuôn miệng ở bức ảnh không cười. Bạn có thể thay đổi kích thước bằng cách kéo các nút ở góc và xoay nụ cười bằng cách di con trỏ đến gần một góc cho đến khi con trỏ chuyển thành mũi tên, sau đó nhấp và kéo góc để xoay.

Bạn có thể muốn lật nụ cười theo chiều ngang để phản ánh các góc mới trên khuôn mặt. Trong khi ở chế độ Free Transform, nhấp chuột phải vào nụ cười và chọn Flip Horizontal. Di chuyển nụ cười xung quanh cho đến khi nó phù hợp với hình ảnh mới.

Di chuyển cho đến khi thấy ưng ý
Di chuyển cho đến khi thấy ưng ý

Sau khi hài lòng với vị trí, hãy nhấp đúp vào nụ cười để thoát khỏi công cụ Free Transform. Sử dụng Eraser Tool (E) để loại bỏ bất kỳ phần nào không mong muốn của hình ảnh chồng lên nhau, chẳng hạn như da thừa xung quanh miệng.

2. Thêm nụ cười bằng cách sử dụng bộ lọc Be Happy!

Thêm nụ cười bằng cách sử dụng bộ lọc Be Happy!

Neural Filters của Photoshop có thể tạo ra một nụ cười nhân tạo trên bất kỳ bức chân dung nào. Kỹ thuật này sử dụng công cụ Adobe Sensei, cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để thêm nụ cười vào ảnh bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Điều này có thể hoạt động đối với chân dung nhóm hoặc cá nhân.

Neural Filters của Photoshop
Neural Filters của Photoshop

Với ảnh trên bảng vẽ, đi tới Filter > Neural Filters. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng bộ lọc Smart Portrait, bạn sẽ phải tải xuống bằng cách nhấp vào nút đám mây. Hãy kích hoạt bộ lọc.

Kích hoạt bộ lọc
Kích hoạt bộ lọc

Trong Featured, bạn sẽ thấy bộ lọc Be Happy!. Di chuyển thanh trượt sang phải để thêm nụ cười ở các mức độ khác nhau vào chân dung của bạn. Sau khi bạn hài lòng với nụ cười, hãy nhấp vào OK.

Bộ lọc này chỉ sử dụng một hình ảnh nụ cười, có nghĩa là nó có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Và nếu bạn áp dụng bộ lọc này cho nhiều người trong cùng một bức ảnh, tất cả họ đều có nụ cười giống hệt nhau.

Tuy nhiên, để chỉnh sửa nụ cười nhanh chóng và dễ dàng, tính năng này hoạt động rất tốt, vì thanh trượt cung cấp cho bạn một số quyền kiểm soát đối với độ lớn của nụ cười.

3. Thêm một nụ cười bằng cách sử dụng công cụ Liquify

Thêm một nụ cười bằng cách sử dụng công cụ Liquify

Chuyển ảnh của bạn thành Smart Object bằng cách nhấp chuột phải vào layer trong bảng Layers và chọn Convert to Smart Object.

Trong các công cụ phía trên, đi tới Filter > Liquify. Thao tác này sẽ mở cài đặt bộ lọc. Sử dụng Zoom Tool (Z) trong hộp cài đặt để phóng to phần miệng của hình ảnh.

Cửa sổ công cụ Liquify của Photoshop.
Cửa sổ công cụ Liquify của Photoshop.

Chọn Face Tool (A) trong thanh công cụ bên trái. Di con trỏ của bạn quanh miệng và sử dụng những đường chuẩn để di chuyển các cạnh của môi lên trên. Bạn cũng có thể sử dụng những thuộc tính ở bên phải để thay đổi các giá trị này.

Thay đổi các giá trị
Thay đổi các giá trị

Các thuộc tính khác ở bên phải cung cấp cho bạn những tùy chọn để di chuyển vị trí mắt, mở rộng chiều rộng của hàm, di chuyển mũi, v.v... Bạn có thể thay đổi các cài đặt này cho đến khi những đặc điểm trên khuôn mặt trông tự nhiên với nụ cười. Nhấp vào OK khi bạn hài lòng với kết quả.

4. Thêm nụ cười bằng công cụ Puppet Warp Tool

Thêm nụ cười bằng công cụ Puppet Warp Tool

Puppet Warp Tool của Photoshop rất tuyệt vời, coi hình ảnh 2D như một con rối có thể di chuyển được. Mặc dù công cụ này hoạt động tốt nhất trên toàn bộ cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng nó cho các bộ phận cơ thể riêng lẻ, như phần miệng.

Nhân đôi hình ảnh
Nhân đôi hình ảnh

Nhân đôi hình ảnh trong bảng điều khiển Layers bằng cách nhấp chuột phải vào layer và chọn Duplicate Layer. Sử dụng công cụ Lasso Tool (L) để chọn nửa dưới của khuôn mặt.

Áp dụng lưới cho khu vực đã chọn
Áp dụng lưới cho khu vực đã chọn

Đi tới Edit > Puppet Warp. Điều này sẽ áp dụng một lưới cho khu vực đã chọn. Bỏ chọn Show Mesh trên thanh công cụ trên cùng để khuôn mặt trở nên rõ ràng hơn.

Khi bạn di chuột qua khu vực đã chọn, con trỏ của bạn sẽ biến thành một công cụ ghim. Bấm ghim vào những khu vực có thể di chuyển tự nhiên khi cười, chẳng hạn như khóe miệng và nhân trung giữa hai môi. Bạn cũng có thể ghim các vùng má nếu những khu vực đó nằm trong vùng chọn của bạn.

Đặt các điểm ghim
Đặt các điểm ghim

Khi tất cả các ghim đã vào đúng vị trí, hãy tinh tế di chuyển từng ghim để thể hiện tư thế cười tự nhiên. Nếu bạn di chuyển quá nhiều, hiện tượng cong méo sẽ là điều hiển nhiên, vì vậy hãy cẩn thận. Nếu bạn hài lòng với vị trí nụ cười, hãy nhấp vào bất kỳ công cụ nào khác, sau đó nhấp vào Apply trên cửa sổ pop-up xuất hiện.

Để hoàn thiện hình ảnh hơn nữa, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách sử dụng công cụ Clone Stamp trong Photoshop.

Nếu bạn không thể có được nụ cười hoàn hảo trong bức ảnh của mình, đó không phải là điều gì quá tồi tệ. Với nhiều kỹ thuật chỉnh sửa nụ cười khác nhau, bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp với nhu cầu chỉnh sửa của mình.

Phương pháp Liquify và Puppet Warp là tốt nhất để thêm một nụ cười tinh tế vào hình ảnh. Nhưng nếu bạn muốn thể hiện một nụ cười với hàm răng tự nhiên, cách tốt nhất là bạn nên ghép một bức ảnh khác hoặc sử dụng bộ lọc Be Happy!.

Chủ Nhật, 17/07/2022 11:26
53 👨 7.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop