Top 10 phần mềm, app vẽ tranh trên iPad miễn phí

Sự phổ biến của máy tính bảng iPad hiện nay kéo theo việc thói quen vẽ tranh của một bộ phận lớn những người yêu thích hội họa cũng thay đổi. Nhiều người đã chuyển từ việc vẽ trên giấy sang vẽ tranh trên iPad để đỡ tốn kém chi phí họa cụ. Tuy nhiên, để có thể vẽ tranh trên iPad rất cần có những phần mềm hỗ trợ, nhưng không phải ai cũng có thể mua những phần mềm trả phí đắt đỏ như Procreate. Chính vì vậy, việc lựa chọn những ứng dụng miễn phí luôn là ưu tiên hàng đầu. Nếu như bạn đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy tham khảo ngay top 10 phần mềm vẽ tranh trên iPad miễn phí dưới đây nhé!

Autodesk SketchBook

Autodesk SketchBook là một ứng dụng miễn phí hàng đầu về vẽ tranh cho iPad. So với Photoshop thì Autodesk SketchBook là một nền tảng được xây dựng cho mục đích vẽ tranh nhanh chóng ở khắp mọi nơi, thích hợp cho những người thường xuyên phải di chuyển. Nó không có nhiều khả năng trong việc chỉnh sửa hình ảnh giống như Photoshop, thay vào đó, các tác vụ dùng để vẽ tranh được tối ưu để bạn có thể sử dụng dễ dàng trên iPad.

Autodesk Sketchbook

Một điểm cộng nữa cho phần mềm vẽ trên iPad này là nó có thể xuất file với định dạng PSD với các layer được lưu giữ một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình chỉnh sửa bản vẽ bằng Photoshop trên máy tính. Hiện ứng dụng vẽ trên iPad này đã có phiên bản cho cả hai hệ điều hành iOS và Android, tất nhiên, mọi thứ đều miễn phí.

MediBang Paint for iPad

Với những người yêu thích vẽ tranh kỹ thuật số (digital painting) thì MediBang Paint dường như đã không còn quá xa lạ. Hiện nay chương trình này đã được phát triển cho các thế hệ máy tính bảng, bao gồm cả iPad. Tuy là một phần mềm vẽ tranh trên iPad miễn phí nhưng MediBang Paint for iPad vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng giúp bạn có thể vẽ tranh một cách thuận lợi ở bất cứ nơi nào. Đặc biệt, ứng dụng này cực kỳ hữu dụng với các họa sĩ vẽ truyện tranh bán chuyên, giúp họ có thể vẽ truyện tranh ở bất cứ đâu với kho công cụ đồ sộ không kém phiên bản dành cho máy tính.

MediBang Paint

Ngoài ra, MediBang Paint còn được nhiều người yêu thích sử dụng nhờ tính năng đám mây vô cùng tiện lợi, cho phép bạn có thể dễ dàng lưu trữ và chia sẻ các tác phẩm của mình cũng như bắt đầu công việc từ bất kỳ thiết bị nào. Đây là một app vẽ trên iPad mà bạn thực sự nên thử nếu bạn đang muốn bắt đầu vẽ ngay hôm nay một cách dễ dàng mà không tốn nhiều chi phí.

Drawing Desk

Drawing Desk

Bạn đang đi trên đường nhưng đột nhiên có một ý tưởng vụt qua và bạn muốn phác thảo nó ngay lập tức? Drawing Desk sẽ giúp bạn làm điều này chỉ với một chiếc iPad. Nằm trong top những phần mềm vẽ trên iPad được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, Drawing Desk bao gồm nhiều tính năng và concept độc đáo khiến người dùng không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi sử dụng như: Kids Desk (dành cho trẻ em), Doodle Desk (chế độ vẽ Doodle), Sketch Desk (chế độ phác thảo), Photo Desk (chỉnh sửa ảnh). Ngoài ra, bạn có thể nhập hình ảnh từ nhiều mạng xã hội như Facebook, Instagram, Flickr, Picasa, Pixabay hay Unsplash để làm mẫu vẽ phác thảo.

Tayasui Sketches

Hãy cùng cảm nhận vẻ đẹp trong từng nét bút và tạo ra những bức vẽ chân thực hơn với Tayasui Sketches. Với giao diện tinh giản, thanh công cụ được ẩn đi trong quá trình vẽ, phần mềm vẽ trên iPad Tayasui Sketches cung cấp cho bạn một vùng vẽ sạch sẽ, thoáng đãng với chỉ những nút tối thiểu, giúp bạn tập trung chú ý vào tác phẩm của mình hơn.

Tayasui Sketches

Ngoài ra, với bộ công cụ hơn 20 loại khác nhau, ứng dụng cho phép mọi nghệ sĩ từ bán chuyên đến chuyên nghiệp thực hiện bản phác thảo của mình một cách hoàn thiện hơn và cung cấp những định dạng đầu ra phổ biến, đa dạng cho nhiều nền tảng khác nhau mà người dùng có thể tùy ý lựa chọn cũng như cho phép bạn sắp xếp bản vẽ của mình trong các thư mục được cá nhân hóa một cách toàn diện.

Concepts

Concepts là một phần mềm vẽ trên iPad được nhiều chuyên gia sử dụng để đơn giản hóa công việc của mình. Nó chủ yếu tập trung vào vẽ và phác thảo cùng tất cả những công cụ phục vụ khía cạnh này như canvas, brush, vector… nhằm đem lại cho người dùng trải nghiệm vẽ tự nhiên nhất có thể.

Concepts

Là một app vẽ trên iPad miễn phí nên Concepts không được cung cấp công cụ màu nước hay màu sơn có sẵn, bù lại, các công cụ khác đều được phát triển với độ tỉ mỉ và chính xác cao. Khi kết hợp với bút Apple Pencil, ứng dụng có thể được sử dụng để tạo ra một bản phác thảo tuyệt đẹp và cực kỳ chi tiết nhờ tính năng xoay canvas, phóng to - thu nhỏ vô hạn.

Ibis Paint X

Ibis Paint X là một ứng dụng vẽ trên iPad hoàn toàn miễn phí với nhiều công cụ độc đáo hỗ trợ người dùng tạo ra những tác phẩm tuyệt vời nhất. Ứng dụng đa năng này cung cấp tới 1000 phông chữ, 312 cọ vẽ, 58 bộ lọc, 46 tông màu màn hình, 27 chế độ hòa trộn, ổn định nét, đường hướng tâm và thước kẻ đối xứng. Phiên bản miễn phí mặc dù có nhiều hạn chế do thường xuyên có quảng cáo nhưng vẫn tạo điều kiện cho người dùng sử dụng mượt mà với độ nhạy lên đến 120 khung hình/giây cho nhiều loại cọ vẽ khác nhau. Người sử dụng hoàn toàn có thể tùy chỉnh các thông số như độ lớn, độ mờ, góc đầu của cọ vẽ theo ý mình để tạo ra những đường nét sắc sảo và tinh tế nhất.

Ibis Paint X

Phần mềm vẽ trên iPad miễn phí Ibis Paint X cho phép bạn có thể thêm không giới hạn các layer cũng như đặt tham số riêng cho từng layer giống như trên Photoshop, chẳng hạn như độ mờ, độ hòa trộn… Trong phiên bản mới nhất của mình, ứng dụng đã thêm hàng loạt bộ lọc mới như Hexagonal Pixelate, Square Pixelate, Triangular Pixelate, Ripple, Twirl, Fisheye Lens… giúp tác phẩm cuối cùng đạt hiệu ứng hoàn hảo nhất.

Adobe Photoshop Sketch

Adobe được biết đến như một thương hiệu sáng tạo hàng đầu thế giới, nơi các nghệ sĩ, các nhà thiết kế… có thể tạo ra những tác phẩm tầm cỡ nhất, đủ để thay đổi cả một nền công nghiệp hay một quan điểm sáng tạo trước đó. Khi Apple và Adobe kết hợp với nhau đã đem đến một bộ công cụ sáng tạo tuyệt vời dành riêng cho iPad, một ứng dụng vẽ trên iPad hoàn toàn miễn phí.

Adobe Photoshop Sketch

Adobe Photoshop Sketch cho phép bạn truy cập vào vô số công cụ và màu sắc để biến tất cả những ý tưởng của bạn thành hiện thực. Ứng dụng này cung cấp một loạt các tùy chọn để bạn có thể tinh chỉnh bản vẽ đến mức tối ưu nhất, không khác gì so với bạn sử dụng Photoshop trên máy tính. Bạn cũng có thể phóng to, thu nhỏ, thay đổi độ mờ hay cài đặt các tham số riêng cho từng layer mà bạn muốn. Đây là một phần mềm rất tuyệt vời để bạn bắt đầu công việc vẽ tranh của mình mọi lúc, mọi nơi.

Adobe Illustrator Sketch

Tương tự với Adobe Photoshop Sketch, chúng ta có một phiên bản Adobe Illustrator Sketch để làm việc với những vector, thích hợp cho việc thiết kế, chỉnh sửa các mẫu logo, hình họa. Nó cung cấp cho bạn một giao diện vẽ đẹp với những màu sắc rực rỡ cùng nhiều công cụ đồ họa vector tuyệt vời khác. Nó cung cấp cho bạn các bức vẽ với nhiều vùng tô khác nhau, có thể thay đổi theo bất kỳ kích thước nào mà bạn muốn.

Adobe Illustrator Sketch

Bên cạnh việc bạn có thể sử dụng nó để thiết kế tác phẩm của mình kể cả khi đi đường rồi sau đó có thể chuyển đổi sang Illustrator trên máy tính để tiếp tục, ứng dụng này còn cho phép bạn có thể in tác phẩm của mình dưới định dạng 8K, một trong những niềm mơ ước của bất kỳ nhà thiết kế kỹ thuật số nào.

Archisketch

Archisketch, trước đây là Archipad, là một ứng dụng vẽ trên iPad mới nhất của Urban Design, nơi lý tưởng cho các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế nội thất và sản phẩm. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng phác thảo trên thị trường, nhưng điều làm cho Archisketch trở nên độc đáo là nó có quy mô nhận biết. Khi bạn đặt tỷ lệ của bản vẽ của mình, các bản vẽ sẽ được thu nhỏ hoàn toàn so với thế giới thực, bao gồm cả độ dày của đường kẻ.

Archisketch

Ngoài ra, Archisketch còn có nhiều tính năng khác phục vụ cho các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế, bao gồm xoay lớp, đổ bóng, các công cụ vẽ tự do và nhiều công cụ khác. Archisketch có giao diện cũng như độ thân thiện đủ để cả những nhà thiết kế bán chuyên và không chuyên cũng có thể sử dụng được. Bạn có thể tải xuống và sử dụng nó hoàn toàn miễn phí cho các dự án nhỏ. Khi các dự án trở nên phức tạp hơn, người dùng có thể mua một gói sử dụng ngắn hoặc dài hạn, tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn có lâu dài hay không.

Art set 4

Art set 4 là ứng dụng vẽ trên iPad đứng đầu tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới, lý do vì sao?

Art set 4 có một bộ giao diện khá thân thiện và dễ dàng sử dụng kể cả khi bạn là người mới bắt đầu vẽ digital art. So với phiên bản cũ, phiên bản thứ 4 này vẫn giữ được những ưu điểm vốn có của nó và bổ sung nhiều tính năng mới.

Art set 4

Ứng dụng công nghệ thời gian thực, Set art 4 giúp bạn có thể nhìn thấy từng nét cọ của mình cũng như sự thay đổi tức thì sau mỗi điều chỉnh. Sơn dầu, màu nước, phấn màu, bút chì, bút biro, bút đánh dấu, bút sáp màu và một số loại chất liệu khác được cung cấp miễn phí cho bạn có thể thỏa sức sáng tạo tác phẩm của mình. Ngoài ra, khi bạn mua gói trả phí của ứng dụng, bạn sẽ được mở rộng thêm hơn 150 loại cọ và nhiều tính năng khác nữa.

Có thể thấy, có rất nhiều phần mềm, ứng dụng vẽ trên iPad hoàn toàn miễn phí cho bạn sử dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về đồ họa nói chung và vẽ tranh digital art nói riêng thì việc sử dụng iPad để vẽ tranh chỉ nên nhằm mục đích phác thảo nhanh ý tưởng ở mọi lúc, mọi nơi. Còn để cho ra đời một sản phẩm chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn cao và thể hiện hết những đường nét tinh tế, các họa sĩ nên sử dụng những dụng cụ và phần mềm được phát triển chuyên biệt cho mục đích vẽ trên máy tính.

Bảng vẽ điện tử, một dụng cụ mà người họa sĩ chuyên nghiệp nên có

Bạn hoàn toàn có thể phác họa sẵn ý tưởng của mình trên iPad bằng các phần mềm miễn phí sau đó chỉnh sửa và hoàn thiện lại trên máy tính bằng các phần mềm chuyên nghiệp hơn với sự hỗ trợ của bảng vẽ điện tử. Đây là những sản phẩm thiết bị số được thiết kế chuyên biệt cho việc vẽ tranh, thiết kế đồ họa trên máy tính nên độ tinh tế và mượt mà trong xử lý hình ảnh cũng như thao tác của người vẽ cũng ở mức cao hơn, chuyên nghiệp hơn hẳn so với việc bạn vẽ bằng các phần mềm miễn phí trên iPad.

>>> Xem thêm: Bảng vẽ điện tử có thật sự hữu ích? Nên lưu ý gì khi mua?

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn đọc sẽ tìm ra được phương thức cũng như những phần mềm, dụng cụ phù hợp phục vụ cho việc sáng tạo những bức vẽ đầy nghệ thuật trong tương lai.

Thứ Tư, 25/03/2020 21:26
3,917 👨 61.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo