Ưu nhược điểm của các thương hiệu bảng vẽ máy tính trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bảng vẽ máy tính khác nhau, tuy nhiên, mỗi thương hiệu lại có những đặc điểm riêng, khác biệt. Trong bài viết này, hãy cùng Quantrimang khám phá ưu nhược điểm của các thương hiệu bảng vẽ máy tính nổi tiếng hiện nay.

Các thương hiệu bảng vẽ điện tử hiện nay

Nhắc đến bảng vẽ điện tử, trước kia người ta thường nghĩ ngay đến thương hiệu Wacom. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện thêm nhiều thương hiệu bảng vẽ điện tử, trong đó nổi bật nhất là 3 thương hiệu: Wacom, Huion, XP-Pen và Gaomon.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá ưu nhược điểm của 4 thương hiệu trên, nhưng trước hết, hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của 4 thương hiệu bảng vẽ điện tử này.Các thương hiệu bảng vẽ điện tử hiện nay

Wacom

Wacom là thương hiệu số 1 thế giới trong lĩnh vực sản xuất bảng vẽ điện tử, không những vậy, đây còn là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển công nghệ và hiện đang sở hữu rất nhiều bằng sáng chế về các công nghệ giao diện tự nhiên liên quan đến màn hình cảm ứng và bút cảm ứng.

Được thành lập vào năm 1983, ngày nay Wacom đã trở thành một công ty toàn cầu có trụ sở tại Nhật Bản với các công ty con và văn phòng chi nhánh tại hơn 150 quốc gia.

Huion

Là một trong những đối thủ lớn hiện nay của Wacom, bảng vẽ điện tử Huion là sản phẩm của Huion Animation Technology Ltd., khởi nghiệp như một công ty thương mại nhỏ tại Shenzhen, Trung Quốc vào năm 2000.

Chỉ sau hơn 15 năm phát triển, Huion đã trở thành một công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất các thiết bị bảng vẽ đồ họa, bảng vẽ màn hình LCD/LED và bảng hắt sáng đứng hạng nhì trên toàn thế giới.

XP-Pen

Một trong những thương hiệu bảng vẽ điện tử giá rẻ nhưng có chất lượng cao đang rất nổi tiếng hiện nay đó là XP-Pen. XP-Pen là thương hiệu Nhật Bản ra đời vào năm 2005, chuyên sản xuất các loại bảng vẽ đồ họa, bảng vẽ màn hình, bảng hắt sáng, bút stylus… phục vụ cho công việc viết, vẽ thiết kế trên máy tính.

Năm 2013, XP-Pen bắt đầu đặt trụ sở tại Mỹ và tới năm 2015, thương hiệu đã chính thức có văn phòng Thâm Quyến, Trung Quốc, bắt đầu đánh chiếm thị trường Trung Quốc. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn hai thương hiệu trên nhưng hiện nay, XP-Pen cũng đang chiếm được thị phần khá lớn nhờ chất lượng và mức giá rất phải chăng của mình.

Gaomon

Là “em út” trong số 4 thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu bảng vẽ Gaomon là sản phẩm của Gaomon Technology Corporation, một doanh nghiệp công nghệ cao tại Trung Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm hoạt hình và các sản phẩm số hóa đầu vào viết tay.

Dòng sản phẩm chính của Gaomon bao gồm: Bảng vẽ USB, bảng vẽ không dây, bảng ký điện tử, bảng vẽ màn hình… Gaomon bắt đầu nổi tiến ở thị trường trong nước bắt đầu từ năm 2011.

Đến năm 2016, Gaomon chính thức thâm nhập thị trường quốc tế bằng việc mở bán các phiên bản quốc tế trên Amazon. Từ đó đến nay, càng ngày càng có nhiều sản phẩm của hãng tham gia vào thị trường quốc tế và chiếm được cảm tình của lượng người dùng không nhỏ.

Vậy điều gì đã làm nên thành công cho Wacom, Huion, cũng như tạo nên “cú nhảy” đột phá cho hai thương hiệu XP-Pen và Gaomon? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời thông qua khám phá ưu nhược điểm của các thương hiệu trên trong phần tiếp theo.

Ưu nhược điểm của các thương hiệu bảng vẽ máy tính

Bảng vẽ Wacom

Bảng vẽ Wacom

Nhắc đến bảng vẽ điện tử thì thương hiệu Wacom vẫn luôn là sự lựa chọn đầu tiên của các nhà thiết kế từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư bởi nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với những đối thủ khác.

Ưu điểm

  • Wacom không có hoặc rất ít bị làm nhái bởi công nghệ độc quyền của hãng không dễ bị sao chép, copy. Hiện nay trên thế giới chưa ghi nhận trường hợp hàng nhái nào (hiện nay chỉ có duy nhất 1 dòng bút của Wacom bị làm nhái), vì vậy bạn có thể yên tâm mua bảng vẽ Wacom ở bất cứ đâu cũng đều là hàng chính hãng.
  • Chất lượng bảng vẽ Wacom cực kỳ ổn định, ít lỗi, ít xung đột phần mềm. Sản phẩm của Wacom cũng được đánh giá là có độ bền rất “trâu bò”, ít khi phải bảo hành.
  • Các dòng bảng vẽ rất đa dạng, phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng từ tập vẽ, bán chuyên đến chuyên nghiệp.
  • Tính năng đa dạng: Bảng vẽ Wacom được trang bị khá nhiều tính năng đa dạng như Express key (hot key), kết nối wifi, sử dụng trên nhiều máy tính, sử dụng 1 wacom cho nhiều màn hình, công nghệ bút vẽ lực nhấn cao kết hợp có đầu tẩy…

Nhược điểm

Theo đánh giá của đa số người sử dụng, các loại bảng vẽ của Wacom không có quá nhiều nhược điểm về tính năng hay thiết kế. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm bảng vẽ Wacom được cho là cao hơn so với những sản phẩm có cùng cấu hình.

Điều này cũng khá dễ hiểu khi thương hiệu Wacom là một trong những thương hiệu đầu tiên và có uy tín nhất trên thị trường, giá thành cao hơn một chút thường đi kèm với giá trị thương hiệu.

Bảng vẽ Huion

Bảng vẽ Huion

Ưu điểm

Được đánh giá là đối thủ trực tiếp của thương hiệu Wacom, thương hiệu bảng vẽ Huion cũng là một trong những thương hiệu đang được các nhà thiết kế yêu thích nhất hiện nay. Khi so sánh với bảng vẽ Wacom có thể thấy, ưu điểm của bảng vẽ Huion không nằm ở công nghệ mà chủ yếu ở thiết kế.

Bảng vẽ điện tử Huion mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với những thiết kế thanh mảnh, kiểu dáng gọn gàng ít cồng kềnh, có thể thuận tiện mang theo khi ra ngoài.

Bên cạnh đó, trên các sản phẩm bảng vẽ cảm ứng điện tử Huion thường được tích hợp khá nhiều phím chức năng khoảng 8 phím bấm cứng và 16 phím bấm mềm để mang đến khả năng thao tác nhanh và tiện lợi hơn. Các phím này có thể tùy chỉnh để phù hợp với thói quen làm việc riêng của từng người.

Nhược điểm

Mặc dù có mức giá ngang tầm với bảng vẽ của Wacom nhưng công nghệ của bảng vẽ Huion không có quá nhiều đột phá. Bên cạnh đó, bút vẽ của Huion được đánh giá có trọng lượng hơi nhẹ, phím bấm trên một số bút có một chút lỏng lẻo, không tạo được cảm giác chắc tay khi cầm như bút vẽ của Wacom hay XP-Pen.

Bảng vẽ XP-Pen

Bảng vẽ XP-Pen

Ưu điểm

Các sản phẩm bảng vẽ điện tử XP-Pen được thiết kế và sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Đi kèm là bút cảm ứng không sử dụng pin, qua đó đáp ứng tiêu chuẩn RoHS của châu Âu về đảm bảo độ an toàn và thân thiện với môi trường sống.

Các sản phẩm của XP-Pen cũng được chia làm hai phân khúc: Bảng vẽ giá rẻ bình và bảng vẽ cao cấp như Wacom, tuy nhiên, mức giá của các sản phẩm XP-Pen thường dễ chịu hơn so với sản phẩm cùng cấu hình của Wacom. Các công nghệ được sử dụng trên các dòng bảng vẽ XP-Pen được đánh giá là không hề thua kém so với Wacom.

Nhược điểm

Các dòng bảng vẽ XP-Pen hiện nay chưa đa dạng, ít lựa chọn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, hiện nay XP-Pen đã xuất hiện một số lỗi nhỏ khi kết nối với máy tính và cài đặt driver. Tuy nhiên các lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục được nên người dùng không cần quá lo lắng.

Bảng vẽ Gaomon

Bảng vẽ Gaomon

Ưu điểm

Gaomon cũng là thương hiệu cung cấp bảng vẽ điện tử và bút cảm ứng rất có tiếng trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt là ở phân khúc bảng vẽ điện tử sử dụng công nghệ màn hình IPS có kích thước lớn từ 14-22 inch. Dù chỉ mới có mặt trên thị trường chưa đầy 10 năm nhưng Gaomon đã gây được nhiều tiếng vang lớn nhờ những sản phẩm bảng vẽ chất lượng có kiểu dáng siêu mỏng, kích thước nhẹ và được ứng dụng nhiều tính năng tiên tiến.

Giá thành của một chiếc bảng vẽ Gaomon cũng ở mức khá rẻ so với những công nghệ và tính năng của nó.

Nhược điểm

Ở thị trường Việt Nam hiện nay, Gaomon chưa có nhà phân phối chính thức, thường phải đặt mua từ nước ngoài. Điều này cũng ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của người sử dụng.

Trên đây là những ưu nhược điểm thương hiệu bảng vẽ máy tính trên thị trường Việt Nam hiện nay. hy vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ phần nào giúp bạn đọc có được cái nhìn toàn diện về các thương hiệu trên và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp, hỗ trợ công việc của bạn một cái hoàn hảo nhất.

Chủ Nhật, 30/05/2021 15:35
54 👨 15.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản