ColorOS 11: Tính năng mới và những điện thoại được cập nhật lên ColorOS 11

Hôm nay, OPPO đã chính thức phát hành phiên bản mới nhất của ColorOS dựa trên Android 11, một trong những bản tùy biến Android được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay. Theo tiết lộ của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, ColorOS 11 về cơ bản sẽ vẫn giữ được trải nghiệm đặc trưng của Android gốc, nhưng đồng thời cũng mang đến cho người dùng các tùy chọn, tùy chỉnh mới phù hợp với khái niệm “Make Life Flow” của công ty, qua đó góp phần tối ưu hóa trải nghiệm tổng thể của hệ thống.

Sở dĩ ColorOS 11 có thể xuất hiện gần như ngay lập tức sau khi Android 11 được ra mắt ít lâu là bởi mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa OPPO và Google. Đây là cơ sở để người dùng yên tâm trải nghiệm sản phẩm mà không phải lo lắng về khâu hỗ trợ cập nhật, fix lỗi trong tương lai của nhà sản xuất.

Các cải tiến và đổi mới trên ColorOS 11

ColorOS 11 giới thiệu đến người dùng ba cách phối màu và mức độ tương phản mới cho chế độ nền tối trên hệ thống. Ngoài ra, người dùng hiện đã có thể tùy chỉnh một loạt các tùy chọn liên quan đến giao diện hệ thống như chế độ Always-On Display, chủ đề, hình nền, phông chữ, biểu tượng và nhạc chuông… theo phong cách của riêng mình.

Các chế độ tùy chỉnh mới cho chế độ nền tối
Các chế độ tùy chỉnh mới cho chế độ nền tối

Tính năng chụp ảnh màn hình bằng ba ngón tay đi kèm với chế độ dịch thuật mới được phát triển với sự hỗ trợ của Google cũng là điểm mới đáng chú ý. ColorOS 11 hiện cho phép bạn dịch trực tiếp các đoạn văn bản có trong ảnh chụp màn hình Oppo thông qua Google Lens vô cùng tiện lợi.

Tính năng dịch trực tiếp các đoạn văn bản có trong ảnh chụp màn hình
Tính năng dịch trực tiếp các đoạn văn bản có trong ảnh chụp màn hình

Có một tính năng hỗ trợ đa nhiệm mới được bổ sung cũng rất đáng chú ý với tên gọi Flexdrop, cho phép người dùng xem video và văn bản cùng lúc. Người dùng thậm chí có thể chuyển đổi và điều khiển các thiết bị gia đình thông minh khác nhau thông qua menu Device Control mới được tích hợp mà không cần phải tải các ứng dụng tương ứng như trước đây.

Để kéo dài thời lượng sử dụng khi thiết bị sắp hết pin, ColorOS 11 đi kèm với một chế độ mới có tên Super Power Saving (chế độ Siêu tiết kiệm pin), cho phép người dùng chọn sáu ứng dụng quan trọng nhất để chạy trong tình huống pin yếu. Ngoài ra còn có một tính năng bảo vệ pin (Battery Guard) mới tự sẽ học thói quen của người dùng để đề xuất biện pháp sạc pin tối ưu nhất. Chẳng hạn, hệ thống sẽ tạm dừng sạc khi pin điện thoại của bạn đạt 80% vào ban đêm để tránh những rủi ro có thể xảy ra do sạc quá mức, và tiếp tục sạc để pin đầy vào đúng thời điểm bạn thức dậy.

OPPO cũng đang cố gắng giải quyết tình trạng giật và đơ do tốc độ khung hình cao với UI First 2.0, kết hợp công nghệ giảm độ trễ độc quyền Quantum Animation, hứa hẹn giúp tăng hiệu suất sử dụng RAM lên 45%, cải thiện 32% tốc độ phản hồi và 17% tốc độ khung hình.

Bên cạnh đó ColorOS 11 cũng tăng cường quyền riêng tư và bảo mật của người dùng bằng việc bổ sung một tính năng mới gọi là Private System (Hệ thống riêng tư), có nhiệm vụ phân vùng ứng dụng thành hai phiên bản để quản lý dữ liệu trong môi trường an toàn. Điều này được thực hiện bằng cách lưu trữ dữ liệu người dùng trong phiên bản thứ hai của ứng dụng, nơi nó được bảo vệ bằng bảo mật vân tay hoặc mật khẩu riêng biệt.

Thời gian phát hành ColorOS 11 và danh sách thiết được cập nhật

ColorOS 11 sẽ có sẵn dưới dạng beta từ 14/9 và được phát hành trên cơ sở từng đợt. Phiên bản chính thức nó sẽ có mặt trên 28 mẫu smartphone OPPO, từ dòng Find X2, dòng Reno3 và hơn thế nữa, trong vài tuần tới. Cụ thể như sau:

  • Từ 14/9: Find X2, Find X2 Pro, Find X2 Pro Automobili Lamborghini Edition sẽ được cập nhật ColorOS 11.
  • Từ 30/9: Reno3 4G, Reno3 Ppro 4G, F17 Pro, được cập nhật ColorOS 11.
  • 10/2020: Reno4 Pro 5G nhận bản cập nhật ColorOS 11.
  • 11/2020: Reno4 5G, Reno4 Pro 4G, OPPO Find X2 được cập nhật.
  • 12/2020: Reno4 4G, F11, F11 Pro, F11 Pro Marvel's Avengers Limited Edition, A9, A92, A72, A52, OPPO Find X2 Pro.
  • Quý I 2021: OPPO Reno 10X Zoom, OPPO Reno2, OPPO Reno2 F, OPPO Reno2 Z, OPPO Reno3 Pro 5G, OPPO A91, OPPO F15, OPPO Find X2 Neo, OPPO Find X2 Lite.
  • Quý II 2021: Reno, Reno Z, A5 2020, A9 2020.
Danh sách thiết bị nhận bản cập nhật  ColorOS 11
Danh sách thiết bị nhận bản cập nhật ColorOS 11
Thứ Ba, 01/12/2020 21:32
3,52 👨 10.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản