Những ý tưởng background tuyệt vời cho web của bạn

Phong cách và chủ đề của nền trang web có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Dưới đây là một số ví dụ thiết kế nền web tuyệt vời cho web của bạn.

Thiết kế nền web

Trang web không phải là nơi chỉ hiện nội dung online. Nó có thể là “hồn” của thương hiệu và khuyến khích người xem dành nhiều thời gian hơn trên web hay thực hiện các tác vụ khác.

Cách tốt nhất để đạt được điều này là thiết kế tên miền có mục đích, thể hiện nội dung trang hay blog muốn hướng tới. Chọn nền phù hợp là bước quan trọng tiếp theo.

Một khi đã rõ mục đích, việc xác định phong cách background hiệu quả nhất cho web sẽ dễ dàng hơn. Dưới đây là một số gợi ý.

Nền trắng hoặc đơn sắc đặt nội dung lên hàng đầu

Nếu muốn mọi người ngồi và đọc báo hay duyệt ảnh, sử dụng dịch vụ một lúc, web của bạn không nên làm họ chướng mắt.

Một background đơn sắc hay màu trắng luôn “thân thiện” với đôi mắt và đảm bảo người xem thoải mái khi nhìn lâu vào màn hình. Bất kỳ công cụ xây dựng web online chất lượng đều có những lựa chọn cơ bản như thế.

Nội dung của bạn cũng nên có sự kết hợp độc đáo với màu sắc đằng sau nó. Sự tương phản phù hợp thậm chí có thể làm nội dung nổi bật và giúp người xem dễ tập trung hơn.

Ví dụ, bạn có thể đóng khung nội dung được viết bằng màu xanh lá hoặc xanh dương nhạt trên nền trắng. Nếu đăng ảnh hoặc video, chúng sẽ thêm nhiều màu sắc cho web, vì thế, background càng đơn giản càng tốt. Điều này cũng làm giảm gánh nặng cho trang web.

Hiệu ứng màu sắc và hoa văn thêm họa tiết cho web

Một hình nền đơn sắc có thể gây nhàm chán dù làm nổi bật nội dung chính. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể thử màu sắc khác để khiến web chuyên nghiệp hơn.

Một bảng màu gradient có thể khiến nội dung trên web hấp dẫn hơn. Một kết hợp màu xanh lam và be nhạt thường mang lại cảm giác dịu nhẹ, hoàn hảo cho các trang web quảng bá hình ảnh thân thiện hoặc liên quan đến sức khỏe.

Kết hợp màu sắc phù hợp, nhẹ nhàng hay đậm đều ảnh hưởng tới cảm nhận hay ấn tượng của người xem.

Một kiểu nền khác đáng để cân nhắc là dùng hoa văn như lượn sóng, khung kẻ ô, lá cây, hoa rơi…. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu phổ biến để có ý tưởng hay cho bản thân.

Cảnh quan trên trang web chuyển tới người xem

Dùng ảnh phong cảnh làm nền web

Mang một trải nghiệm kỳ diệu cho khách truy cập bằng cách đặt ảnh cảnh quan ấn tượng làm hình nền. Nếu công cụ xây dựng web không có những lựa chọn như thế, bạn có thể tìm hiểu thêm trên Internet.

Bạn có thể thêm cảnh núi, rừng, biển hay đường đi… làm nền web. Những bức tranh trừu tượng hoặc theo chủ nghĩa tối giản cũng là gợi ý hay. Nếu chưa tự tin vào kỹ năng của mình, bạn luôn có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa.

Ý tưởng này đặc biệt thích hợp với những ai đang có ý định phát triển web về du lịch, thiết kế nội thất hay web về nghệ thuật.

Hình nền tập trung vào văn bản có thể truyền cảm hứng cho người xem

Nếu không muốn dùng đồ họa, bạn có thể sử dụng text để trang trí background của trang và chia sẻ các thông tin chính về thương hiệu. Đây là ý tưởng thiết kế tốt cho các doanh nghiệp cấp cao.

Bạn có thể tự tạo một tiêu đề hấp dẫn hoặc một tiêu đề phụ và kêu gọi hành động. Màu nền hoặc hoa văn đơn giản có thể làm cho từ ngữ của bạn nổi bật, cũng như phông chữ phù hợp. Đừng ngại thử font mới nếu thấy chúng phù hợp.

Background dựa trên ảnh có thể gây ấn tượng

Nếu là một họa sĩ, bạn có thể thử biến web thành một thư viện ảnh, bao gồm những tác phẩm, ảnh hay bìa sách đẹp nhất làm nền.

Phong cách này có thể phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Lấy ảnh đẹp nhất của đội? Tổ chức một cuộc thi vẽ tranh và muốn hiện ảnh người chiến thắng? Bạn có thể dùng những ảnh như thế để thu hút bất kỳ ai ghé thăm trang.

Lưu ý, trước khi dùng lựa chọn này, bạn cần kiểm tra xem việc tải ảnh lên như thế có ảnh hưởng tới tốc độ chạy web. Một tới hai ảnh chất lượng cao thường không vấn đề gì nhưng một bộ sưu tập lớn có thể khiến web chạy chậm.

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế nền web. Bạn thường hay thiết kế giao diện web như thế nào? Hãy chia sẻ cùng độc giả Quantrimang.com nhé!

Thứ Hai, 17/04/2023 16:41
51 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo