Những xu hướng thiết kế web nổi bật trong năm 2023

Năm 2023 nổi bật với rất nhiều xu hướng thiết kế web tuyệt vời. Nếu đang tìm kiếm cảm hứng thiết kế cho dự án web sắp tới hay chỉ muốn có ý tưởng sáng tạo, thì những xu hướng thiết kế web 2023 được yêu thích nhất dưới đây có thể hữu ích với bạn.

Xu hướng thiết kế web 2023

Minimalism

Minimalism

Minimalism trong thiết kế web mang tới không gian gọn gàng và rõ ràng khi người dùng vào một trang web. Vì ít chi tiết trên trang, web theo phong cách minimalism cần UI gọn gàng, sắc nét và không lỗi trong thiết kế.

Thiết kế web minimalism thường chỉ có một màu, thậm chí đơn sắc với kiểu chữ đậm và tối giản trong hình ảnh. Nó thường được xây dựng theo dạng kẻ ô.

Nếu trang web không dùng ảnh, nó có thể sử dụng một ảnh lớn dưới dạng toàn trang hoặc được đặt gọn gàng ở hệ thống kẻ ô của nó. Text in đậm và dễ đọc, không quá nhiều từ là một ưu điểm trình bày tuyệt vời khác của thiết kế theo phong cách tối giản.

Y2K

Y2K

Xu hướng thời trang Y2K đã nổi lên khắp mọi nơi trong những năm gần đây và nó đã lan rộng tới cả thiết kế web. Y2K “gây bão” những năm 2000, được biết đến trong thế giới thời trang với quần ống loe, áo ôm sát hông và màu sắc nổi bật. Nhưng điều này liên quan thế nào đến thiết kế web?

Xu hướng hoài cổ đã thúc đẩy hoạt động thiết kế web. Không chỉ với sự quay trở lại những năm 2000 mà thậm chí cả các khía cạnh của phong cách máy tính thập niên 90 và thiết kế họa tiết từ TV những năm 80 & 90 như Saved by the Bell.

Bạn có thể tìm thấy các trang web, mặc dù được tạo ra vào năm 2023, nhưng có thiết kế giống như Windows 98. Cảm giác cổ điển này rất thú vị khi nó hoạt động dựa trên các tiêu chuẩn UX/UI hiện đại.

Khả năng truy cập tốt hơn

Khả năng truy cập tốt hơn

Thiết kế web toàn diện không phải là một xu hướng, khả năng truy cập tốt hơn trong thiết kế web sẽ tồn tại lâu dài. Rõ ràng, năm 2023 có nhiều tính năng và thành phần thiết kế dễ tiếp cận hơn so với những năm trước.

Từ bảng màu tương phản cao, phù hợp với tỷ lệ WCAG cho thiết kế web dễ truy cập tới các công cụ độc quyền như tích hợp trình đọc màn hình, chú thích, phụ đề và nội dung thay thế - không có gì tốt hơn việc mời ai đó tương tác với trang web của bạn.

Tối giản trong thiết kế hữu ích trong việc giúp các tính năng dễ truy cập, vì thường một trang web tối giản có font chữ đậm và lớn nên dễ đọc. Một trang web tối giản không có nhiều menu hay phương thức phức tạp cho việc điều hướng web.

Thành phần 3D

Thành phần 3D

Thành phần 3D đang là xu hướng trong thiết kế đồ họa và UX/UI. Sự hồi sinh này gợi lên nỗi nhớ về đầu những năm 2000, với những thiết kế phổ biến như ba lô bong bóng, ghế sofa căng phồng. Nhiều trang web có các phần tử 3D hoặc các phần tử xếp lớp gợi ý chiều sâu.

Thêm chiều sâu và layer với hiệu ứng đổ bóng và họa tiết là cách tuyệt vời để thêm cảm giác 3D vào thiết kế. Thậm chí, bạn không cần dùng phần tử 3D để đạt được hiệu ứng này, dù các tính năng 3D hữu ích.

Hiện có nhiều công cụ cho bạn tự tay xây dựng phần tử 3D cho web, như Spline hoặc Blender. Bạn cũng có thể vẽ các mẫu 3D trong Procreate.

Thiết kế đáp ứng

Thiết kế đáp ứng

Hiện phần lớn mọi người đều truy cập Internet trên thiết bị di dộng, nên việc đảm bảo thiết kế web đáp ứng linh hoạt kích thước màn hình rất quan trọng.

Thiết kế đáp ứng không chỉ là xu hướng mà còn bắt buộc nếu muốn thu hút người dùng. Nếu là nhà thiết kế web, đảm bảo hợp tác với một nhà lập trình trang web tuyệt vời để có chuyển tiếp hiển thị tốt nhất từ web tới mobile.

Trên đây là những xu thế thiết kế web 2023 nổi bật nhất. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Hai, 18/09/2023 13:59
51 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo