Cách tắt chế độ an toàn trên điện thoại Samsung

Chế độ an toàn (Safe mode) trên điện thoại Samsung giúp điện thoại tránh xảy ra tình trạng xung đột, lỗi hệ thống do ứng dụng bên thứ 3 gây ra. Tuy nhiên đôi khi tính năng này lại gây ra một số phiền toái nhất định cho người dùng. Do đó hãy tìm hiểu ngay cách tắt chế độ an toàn trên thiết bị Samsung của bạn thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Chế độ an toàn của Samsung là gì?

Trước khi nắm được cách tắt chế độ này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về chế độ này.

Chế độ an toàn (Safe Mode) trên điện thoại Samsung là tính năng an toàn được kích hoạt giúp người dùng chẩn đoán và kiểm tra các lỗi phần mềm trên điện thoại. Chế độ này thường tự động kích hoạt khi có ứng dụng hoặc hệ điều hành gặp lỗi, sự cố. Khi chế độ an toàn được bật thì người dùng không thể chạy bất kỳ ứng dụng nào chưa được cài đặt.

Trên thiết bị Samsung, chế độ an toàn cho phép người dùng tạm thời vô hiệu hóa hết các ứng dụng từ bên thứ 3 để điện thoại được an toàn khỏi nguy cơ bị xung đột phần mềm hay nhiễm virus độc hại. Bên cạnh đó, Safe Mode cũng giúp bảo vệ và hỗ trợ kiểm tra phần mềm bên thứ 3 có bị lỗi này không trước khi cài đặt trên máy. Tuy nhiên, trong trường hợp tính năng này tự động bật lên cũng có thể khiến một số tính năng bị vô hiệu hóa. Do vậy, người dùng có thể tắt chế độ an toàn Samsung khi không cần thiết.

Cách tắt chế độ an toàn trên Samsung

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn có thể tắt được chế độ an toàn của Samsung. Bao gồm:

Khởi động lại thiết bị

Điều đầu tiên bạn có thể áp dụng để tắt đi chế độ an toàn trên Samsung chính là giữ nút nguồn và chọn Restart hoặc Turn off and Restart. Một khi máy hoàn tất quá trình khởi động lại và về chế độ bình thường, hãy lặp lại thao tác này vài lần để có thể hoàn toàn tắt chế độ này trên thiết bị Samsung của bạn.

Khởi động lại thiết bị

Kết hợp nút nguồn và nút âm lượng

Trong trường hợp bạn đã khởi động lại điện thoại mà thiết bị vẫn ở chế độ an toàn, hãy áp dụng cách này. Đầu tiên bạn cần tắt nguồn của điện thoại. Sau đó nhấn giữ cùng lúc nút Nguồnnút Giảm âm lượng trên điện thoại.

Kết hợp nút nguồn và nút âm lượng

Trong trường hợp thiết bị không khởi động ở chế độ bình thường thì bạn hãy bấm nút Tăng âm lượng thay vì nút Giảm âm lượng.

Kiểm tra thanh thông báo của điện thoại

Đối với nhiều dòng điện thoại Samsung, người dùng có thể kiểm tra thanh thông báo, sẽ có một mục cho Safe Mode. Bạn chỉ cần nhấn vào đây và chọn Turn off là được.

Tháo pin điện thoại để tắt chế độ Safe Mode

Đối với một số dòng điện thoại Samsung, bạn có thể tắt nguồn điện thoại và tiến hành tháo pin của máy ra trong vòng 30 giây tới 1 phút. Sau đó, hãy lắp lại pin và bật nguồn. Thông qua thao tác này, bạn đã có thể tắt được chế độ Safe Mode của điện thoại.

Tháo pin điện thoại để tắt chế độ Safe Mode

Gỡ cài đặt ứng dụng để tắt chế độ an toàn

Khi tải ứng dụng về máy sẽ có một số ứng dụng không tương thích với máy dẫn đến tình trạng xung đột. Để an toàn cho máy và tắt được chế độ an toàn trên thiết bị, bạn cần xem xét cà gỡ bỏ đi các ứng dụng xấu này để điện thoại trở về hoạt động bình thường.

Gỡ cài đặt ứng dụng để tắt chế độ an toàn

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc

Lựa chọn cuối cùng giúp bạn có thể tắt hoàn toàn chế độ an toàn trên thiết bị Samsung chính là tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Điện thoại Samsung của bạn sẽ quay về cài đặt mặc định khi mới mua máy, đồng nghĩa với việc chế độ Safe Mode cũng chưa được khởi động.

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc

Tuy nhiên cần lưu ý rằng đây sẽ là lựa chọn cuối cùng khi bạn không thể áp dụng được các biện pháp khác. Bởi lẽ khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc, toàn bộ dữ liệu trong điện thoại của bạn sẽ bị xóa.

Trên đây là những Cách tắt chế độ an toàn trên điện thoại Samsung mà Quantrimang muốn giới thiệu với bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm Cách bật chế độ Safe Mode trên Android.

Thứ Sáu, 10/06/2022 08:43
31 👨 1.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo