Những thiết lập trên iPhone không nên thay đổi

Các thiết lập trên iPhone đều có thể thay đổi để phù hợp với thói quen cũng như mục đích sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, sẽ có một vài thiết lập bạn không nên thay đổi để tránh làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của iPhone, cũng như thao tác bạn thực hiện trên điện thoại. Dưới đây là một số những thiết lập trên iPhone không nên thay đổi và cần giữ nguyên.

1. Ngày giờ hệ thống iPhone

Mặc định thì iPhone sẽ tự động điều chỉnh ngày giờ trên hệ thống dựa vào khu vực hiện tại. Một số trường hợp khi chơi game bạn cần thay đổi ngày giờ sẽ gây ra hiện tượng gặp sự cố khi truy cập một số website do không thể xác thực chứng chỉ bảo mật, hoặc một số tính năng cũng không hoạt động ổn định như Screen Time trên iPhone chẳng hạn.

Để thiết lập giờ trên iPhone luôn chính xác thì bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ > Đặt tự động.

Nếu giờ iPhone bị sai thì bạn thay đổi theo bài viết dưới đây.

Cài đặt giờ iPhone tự động

2. Tự chỉnh độ sáng màn hình iPhone

Đây là tính năng sẽ giúp bạn dễ dàng đọc nội dung hiển thị trên màn hình tùy thuộc theo điều kiện thực tế, thiếu sáng hay đủ sáng. Bạn không nên tắt tính năng tự động chỉnh sáng trên iPhone để có thể bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm, mà không cần điều chỉnh độ sáng màn hình trên iPhone, iPad thủ công.

3. Gửi tin nhắn dưới dạng SMS iPhone

Với những người dùng iPhone thì gửi tin nhắn iMessage thuận tiện để trò chuyện với nhau. Nhưng cũng cần để chế độ nhắn tin dưới SMS mặc định, đề phòng trường hợp đối phương mất kết nối mạng trên iPhone, hoặc không dùng iPhone hay dùng đăng ký các gói data sử dụng.

Truy cập Cài đặt > Tin nhắn và bật Gửi dưới dạng SMS.

Tin nhắn SMS trên iPhone

4. Số điện thoại iPhone

Bạn không nên thay đổi số điện thoại vì nếu chỉnh sai sẽ dẫn tới việc iMessage và một số dịch vụ có thể gặp sự cố kích hoạt. Nếu muốn thay đổi thì truy cập vào Cài đặt > Điện thoại và thay đổi mục Số của tôi.

5. Thiết lập mạng di động trên iPhone

Những thông số trong mục Mạng Dữ liệu Di động trên iPhone không nên thay đổi, trừ khi bạn xem hướng dẫn thay đổi chi tiết để phục vụ cho mục đích nào đó. Nếu nhập sai thao tác thì sẽ ảnh hưởng tới việc kết nối WiFi hay sử dụng data 4G/5G.

Trong trường hợp vô tình thay đổi các thông số trong Mạng Dữ liệu Di động thì bạn nhấn Đặt lại Cài đặt để reset về thiết lập mặc định ban đầu.

Thứ Năm, 09/12/2021 20:43
51 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản