10 cách sửa lỗi iPhone không kết nối được WiFi

Nhiều người dùng iPhone thường hay gặp phải vấn đề khi kết nối WiFi như không thể kết nối với mạng WiFi đã từng kết nối trước đó, thậm chí nhập mật khẩu chính xác nhưng lại không kết nối được... Để khắc phục tình trạng này, trong bài viết dưới đây Quantrimang.com sẽ giời thiệu cho bạn 10 cách khắc phục lỗi kết nối WiFi trên thiết bị iPhone nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sửa lỗi này trên từng phiên bản hệ điều hành cụ thể:

1. Tắt và bật lại Wi-Fi để sửa lỗi kết nối WiFi trên iPhone

Nếu iPhone không bắt được WiFi hoặc đang dùng mà tự động mất kết nối, bạn hãy thử sửa chữa với một vài thao tác đơn giản trước là tắt tính năng WiFi trên thiết bị của mình và bật trở lại.

Để thực hiện, vào Cài đặt > WiFi và trượt thanh ngang bên cạnh sang trái để tắt, chờ một vài giây thì bật ngược trở lại.

Trượt thanh ngang bên cạnh sang trái phải để tắt bật WiFi
Trượt thanh ngang bên cạnh sang trái phải để tắt bật WiFi

Hoặc nhanh hơn thì bạn có thể truy cập vào Trung tâm điều khiển thiết bị bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới màn hình, nhấn vào biểu tượng WiFi để tắt, sau vài giây thì bật trở lại. Sau khi hoàn thành, kiểm tra xem kết nối đã trở lại bình thường hay chưa.

Tắt/bật WiFi từ Trung tâm điều khiển thiết bị
Tắt/bật WiFi từ Trung tâm điều khiển thiết bị

2. Tắt Bluetooth để sửa lỗi iPhone không kết nối WiFi

Bluetooth có thể là một trong những lý do khiến iPhone không bắt được với WiFi vì tính năng này có thể gây nhiễu các kết nối WiFi. Vì vậy, nếu thiết bị của bạn đang ở trong tình trạng bật cả WiFi và Bluetooth, hãy thử tắt Bluetooth đi xem có thể lấy lại kết nối WiFi được hay không nhé.

Để thực hiện, vào Cài đặt > Bluetooth và trượt thanh ngang bên cạnh sang trái để tắt.

Trượt thanh ngang bên cạnh sang trái để tắt Bluetooth
Trượt thanh ngang bên cạnh sang trái để tắt Bluetooth

Hoặc nhanh hơn thì bạn có thể truy cập vào Trung tâm điều khiển thiết bị bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới màn hình, nhấn vào biểu tượng Bluetooth để tắt, sau vài giây thì bật trở lại. Sau khi hoàn thành, kiểm tra xem kết nối đã trở lại bình thường hay chưa.

Tắt Bluetooth từ Trung tâm điều khiển thiết bị
Tắt Bluetooth từ Trung tâm điều khiển thiết bị

3. Khởi động lại thiết bị để WiFi kết nối lại trên iPhone

Khởi động lại iphone

Đây là cách mà bạn hay nghĩ đến nhất khi xảy ra bất kỳ lỗi nào trên thiết bị. Để khởi động lại hệ thống iPhone hay iPad, tham khảo bài viết Hướng dẫn khởi động lại iPhone.

4. Khởi động lại bộ phát WiFi

Giải pháp tiếp theo Quantrimang.com đưa ra là bạn hãy khởi động bộ phát WiFi của mình. Hãy luôn nghĩ tới cách này đầu tiên mỗi khi gặp phải lỗi liên quan đến mạng WiFi, vì nó giải quyết được khá nhiều lỗi vặt. Lý do là vì do thiết bị đã sử dụng lâu ngày dẫn đến các trục trặc nhỏ. Ngắt kết nối nguồn trong vài phút rồi cắm lại xem có khắc phục được không.

Nếu không thấy có tác dụng thì theo dõi các giải pháp tiếp theo nhé.

5. Xóa mạng WiFi đã kết nối trên iPhone

Nếu điện thoại iPhone của bạn không thể kết nối với một mạng Wifi mà bạn đã từng kết nối. Trong trường hợp này giải pháp khắc phục hiệu quả nhất là quên mạng Wifi (Forget Wifi) đó sau đó kết nối lại.

Để thực hiện, đầu tiên bạn vào Cài đặt > Wifi > chọn dấu i bên cạnh tên mạng Wifi bị kết nối lỗi > Quên mạng này (Forget Wifi). Sau đó tiến hành kết nối và nhập password để kết nối lại Wifi đó.

6. Tắt dịch vụ vị trí trên iPhone

Dịch vụ định vị vị trí trên iPhone giúp bạn xác định được những WiFi gần đó để kết nối, nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc lỗi WiFi trên iPhone. Để vô hiệu hóa dịch vụ định vị trên iOS, bạn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị và tắt tính năng.

Tắt dịch vụ định vị vị trí

7. Chỉnh DNS trên iPhone để sửa lỗi WiFi

Để thay đổi DNS trên iPhone bạn vào Cài đặt > Wifi > chọn dấu i bên cạnh tên mạng Wifi mà bạn đang muốn sửa DNS. Nhấn vào Định cấu hình DNS > Thủ công để có thể định cấu hình DNS bằng tay.

Bạn có thể sử dụng một trong hai DNS dưới đây:

  • Google DNS: Để sử dụng DNS của Google, bạn có thể nhập bất kỳ địa chỉ sau đây vào trường DNS: 8.8.8.8, 8.8.4.4
  • OpenDNS: Bạn có thể nhập một trong số những địa chỉ sau đây để sử dụng OpenDNS: 208.67.222.222, 208.67.222.220.

8. Reset cài đặt mạng WiFi trên iPhone

Thiết lập lại mạng Wifi sẽ reset lại hệ thống kết nối tất cả các mạng Wifi trên iPhone của bạn, bao gồm caches, DHCP, các thiết lập khác hoặc dữ liệu tùy chỉnh được thiết lập trên iPhone.

Để thiết lập lại kết nối các mạng Wifi, bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Thiết lập lại (Reset) > chọn Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings).

Thiết lập lại mạng WiFi để sửa lỗi không kết nối trên iPhone
Thiết lập lại mạng WiFi để sửa lỗi không kết nối trên iPhone

9. Nâng cấp iOS lên phiên bản mới

Giải pháp này sẽ mất một khoảng thời gian dài. Vậy nên, nếu bạn đã áp dụng tất cả các giải pháp trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi Wifi trên iPhone của mình thì hãy sử dụng tới giải pháp này.

Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm rồi chọn Tải về và Cài đặt. Bạn chờ thiết bị chạy và update lên phiên bản mới, khởi động lại máy và sử dụng xem WiFi đã sử dụng được chưa.

Tải xuống bản cập nhật phần mềm mới nhất của iPhone để sửa lỗi WiFi không kết nối
Tải xuống bản cập nhật phần mềm mới nhất của iPhone để sửa lỗi WiFi không kết nối

10. Khôi phục iPhone về cài đặt gốc bằng iTunes

Hầu hết người dùng đã có thể khắc phục sự cố WiFi bằng một trong những giải pháp được liệt kê ở trên. Nhưng nếu bạn nằm trong số ít những người đã thử tất cả và vẫn chưa giải quyết được thì có lẽ đã đến lúc bạn nên cho thiết bị của mình một khởi đầu mới: hãy khôi phục iPhone của mình về cài đặt gốc bằng iTunes.

Lưu ý là mọi dữ liệu lưu trữ trên thiết bị như các ứng dụng, file, ảnh, các cài đặt đều sẽ bị xóa. Quan trọng, đừng quên sao lưu dữ liệu của mình nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 21/07/2021 09:05
3,321 👨 222.874
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng