Những mẹo kiểm tra iPhone 6s, iPhone 6s Plus cũ khi đi mua

Model iPhone 6s, iPhone 6s Plus cho đến nay vẫn được nhiều người sử dụng smartphone yêu thích và tìm mua những chiếc iPhone 6s, iPhone 6s Plus cũ với mức giá đã rất dễ chịu so với hồi ra mắt, nhưng đi kèm những chiếc iPhone 6s, iPhone 6s Plus "zin" thì người dùng sẽ gặp phải những chiếc "máy dựng", máy lởm được bán tràn lan.

Và nếu không có kinh nghiệm lựa chọn khi đi mua điện thoại cũ, bạn rất dễ mua phải những chiếc máy hàng dựng, máy kém chất lượng, vừa mất tiền, tốn thời gian mà chưa mua được chiếc máy như ý. Để giúp các bạn có kinh nghiệm kiểm tra iPhone cũ khi đi mua, Quantrimang sẽ gửi đến các bạn một vài mẹo dưới bài viết này để hỗ trợ các bạn khi đi mua.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone 6s, 6s Plus cũ khi đi mua

1. Kiểm tra màn hình cảm ứng

Check màn iphone

Việc đầu tiên bạn có thể làm đó là kiểm tra ngay màn hình của máy có hoạt động ổn định hay không, iPhone 6s và 6s Plus đã ra mắt được một quãng thời gian khá lâu nên việc chúng rơi và vỡ màn hình là rất nhiều. Nhiều người dùng vỡ màn hình đành bán xác cho những người thu mua vì không thay màn hình.

Cho nên sẽ có những chiếc iPhone thay màn hình, nếu may mắn thì bạn vớ được chiếc màn zin, còn không may thì bạn sẽ va phải những chiếc màn kèm chất lượng. Đặc điểm nhận dạng của những chiếc màn zin đó là chất lượng hiển thị tốt, không hở sáng, ám màn, màu sắc đẹp, không có điểm chết...

Còn với màn hình kém chất lượng thường sẽ có những hiện tượng như có điểm chết cảm ứng, phản hồi kém, bị hở sáng, màu sắc không được tươi... ngoài những điểm phân biệt trên màn hình thì bạn còn có thể kiểm tra ở các mép màn, miết thử ở mép màn hình. Nếu thấy cấn cấn thì rõ ràng đó là cái màn đã thay.

Còn máy zin, do chưa tháo phần đệm cao su (còn gọi là gioăng) nên vuốt sẽ rất mượt, do gia công của Apple rất tốt. Một vài trường hợp thay màn hình còn bị lệch camera trước, phần rãnh loa sâu hơn màn hình zin.

2. Kiểm tra vỏ máy

Check vỏ iphone

iPhone 6s, 6s Plus có vỏ nhôm bằng kim loại khá bền bỉ, nhưng nếu bị rơi thì nó vẫn có dấu hiệu móp méo. Và một nhược điểm khác trên iPhone 6s, 6s Plus đó là lớp sơn bên ngoài sẽ bị bong tróc sau một thời gian sử dụng vì bị oxy hóa. Nhưng kể cả bị như thế thì những chiếc vỏ cũ sờ rất mịn và sáng.

Thứ hai là bạn hãy để ý đến những chi tiết như logo trái táo, phần chữ iPhone và phần khắc IMEI ở dưới. Nếu ở trên máy thay vỏ, bạn sẽ thấy logo iPhone và phần IMEI ở dưới sẽ có chỗ nét to, nét nhỏ, có khi chữ iPhone còn bị rỗ, những phần phím cứng như phím tăng giảm âm lượng, phím gạt rung, lỗ loa sẽ được cắt vát CNC công nghệ cao và có đường cắt kim cương lấp lánh sắc nét. Có vỏ còn bị chọc thủng màng loa dưới để nghe rõ hơn.

Tuyệt đối các bạn không nên chọn những chiếc iPhone đã thay vỏ, bởi một chiếc iPhone phải rơi nát bét vỏ bên ngoài thì mới được thay, và nếu đã rơi với mức độ như vậy thì chắc chắn linh kiện bên trong sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

3. Kiểm tra camera, micro ghi hình, micro đàm thoại, cảm biến ánh sáng

Kiểm tra camera iphone

Bật camera lên và chụp vài bức hình, bấm để kiểm tra khả năng lấy nét, bật luôn cả đèn Flash lên để chụp Flash, test khả năng quay video, chụp panorama... Ngoài ra các bạn cũng thử bằng cách che camera lại và chụp một bức hình màu đen, sau đó tải một cái hình nền màu đen về và so sánh với hình mình vừa chụp. Nếu camera có vấn đề thì tấm hình màu đen bạn vừa chụp sẽ có màu sắc khác thường.

Kiểm tra micro iphone

Tiếp đến là micro đàm thoại và loa thoại, loa nghe. Bạn hãy kiểm tra loa thoại trước bằng cách lắp sim và thực hiện một cuộc gọi, lúc này bạn sẽ test được cả ba vị trí đó là loa thoại, cảm biến ánh sáng và loa nghe. Sau đó, để test micro quay video bạn hãy bật camera lên và chọn chế độ quay video, bắt đầu ghi hình và nói gì đó. Cuối cùng bật lại video vừa quay để kiểm tra xem có thu đủ âm thanh không.

4. Kiểm tra kết nối Wifi - 3G của máy

Check Wifi iphone

Lắp sim vào và test trước 3G nhé, vào trình duyệt và phát video trực tuyến hay thử lướt web đọc báo để kiểm tra khả năng kết nối của máy tốt hay không. Lưu ý vừa sử dụng kết nối wifi và 3G, và để chắc chắn hãy test luôn tính năng kết nối Bluetooth của máy.

5. Kiểm tra Touch ID và 3D Touch của máy

Check Touch ID iphone

Đây là tính năng rất hay bị người dùng bỏ quên khi đi test máy, để kiểm tra dấu vân tay bạn hãy vào phần Cài Đặt > Touch ID và Mật mã > Thêm dấu vân tay, nếu Touch ID hoạt động thì tính năng này hoạt động hoàn toàn bình thường. Nên nhớ là mỗi máy chỉ có một Touch ID, nếu máy đó thay nút Home thì chắc chắn sẽ mất dấu vân tay.

Thêm nữa, bạn hãy test luôn tính năng 3D Touch của máy, vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > Trợ Năng và chọn 3D Touch. Sau đó bật nút 3D Touch và bấm mạnh vào bức hình ở dưới để kiểm tra độ nhạy, nếu không thấy gì thì khả năng là chiếc máy đó đã bị thay màn hình dẫn đến việc hỏng 3D Touch.

6. Kiểm tra Apple ID trong máy

Check iCloud iphone

Giờ tiến sâu hơn vào là bạn phải check xem có Apple ID trong máy không, thường thì việc này không xảy ra nhiều do người thu mua sẽ yêu cầu người bán lại phải thoát tài khoản iCloud của mình khỏi máy. Trừ những trường hợp bạn mua lại của bạn bè hay người nhà.

Nếu có thì bạn hãy yêu cầu cửa hàng hoặc người bán lại thoát ngay tài khoản Apple ID ra khỏi điện thoại, chỉ được có duy nhất tài khoản iCloud của bạn được đăng nhập vào thôi nhé.

Hoặc bạn có thể yêu cầu cửa hàng khôi phục cài đặt gốc để kiểm tra xem có iCloud ẩn hay không, vào Cài Đặt > Đặt lại tất cả. Tiếp theo, sau khi khôi phục cài đặt gốc xong, máy sẽ tiến hành thiết lập các bước bạn đầu. Nếu bạn thấy không có yêu cầu nhập tài khoản iCloud cũ thì máy không bị dính iCloud.

7. Kiểm tra IMEI của máy

Check IMEI iphone

Để kiểm tra chiếc iPhone bạn muốn mua thì hãy test thử IMEI trên máy. Để kiểm tra bạn hãy vào ứng dụng điện thoại, chuyển sang giao diện quay số và gõ *#06# để kiểm tra IMEI của máy, hoặc có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, tiếp theo ghi số IMEI đó ra giấy và kiểm tra với IMEI trên vỏ sim hoặc các trang web kiểm tra thiết bị của Apple. Chi tiết cách kiểm tra IMEI bạn có thể xem ở bài viết Cách kiểm tra nhanh IMEI trên smartphone.

Trên đây là một vài mẹo hướng dẫn bạn cách kiểm tra iPhone 6s, 6s Plus cũ khi đi mua máy, bạn cũng có thể áp dụng những mẹo này để kiểm tra những dòng iPhone khác.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 09:20
52 👨 6.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo