Những lý do bạn chưa nên vội cập nhật lên iOS 14

Apple cho ra mắt iOS 14 vào ngày 16 tháng 9 vừa qua, nhưng có lẽ bạn sẽ chưa muốn ngay lập tức cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone của mình đâu. Cài đặt iOS 14 lúc này có lẽ thu hút rất nhiều người. Sau khi đợi một khoảng thời gian khá dài, tại sao người dùng vẫn nên kiên nhẫn thêm một khoảng thời gian nữa? Lý do là vì tải và cài đặt iOS 14 lúc này có nhiều mặt hại hơn lợi. Ứng dụng giật lag, hành vi bị giới hạn và các thiếu nhiều tính năng.

Đây là bản iOS 14 chính thức đầu tiên

Phiên bản iOS 14 chính thức qua một chặng đường dài thử nghiệm với bản beta nhưng có vẻ thời gian đó vẫn là chưa đủ. Apple còn không cho các nhà phát triển nhiều tuần thử nghiệm từ bản cập nhật beta cuối cùng để xem hệ điều hành có chạy ổn định không. Thay vào đó, họ chỉ có một ngày. Vì vậy, tất cả các ứng dụng trên máy tạm thời chưa thể hoạt động hiệu quả trên iOS 14 được.

Hệ điều hành còn nhiều lỗi

Giống như các lần cập nhật lớn khác, hệ điều hành mới còn rất nhiều lỗi và lỗ hổng bảo mật khiến tất cả các ứng dụng không hoạt động một cách hiệu quả nhất. Thêm vào đó, những tuần đầu tiên sau khi ra mắt là lúc Apple tìm thêm được nhiều vấn đề hơn để giải quyết vì người dùng trải nghiệm hệ điều hành mới tăng lên nhanh chóng. Chúng ta nên chờ những bản update sau để có được một phiên bản hệ điều hành tốt nhất.

Các ứng dụng mặc định quay lại sau khi reboot máy

Nói đến lỗi, một trong những lỗi lớn nhất của iOS 14 có liên quan đến việc cài đặt ứng dụng bên thứ ba làm email và trình duyệt web mặc định. Sau khi chọn ứng dụng mặc định mới, bất cứ khi nào iPhone của bạn tái khởi động, các cài đặt sẽ quay trở lại với ứng dụng của Apple. Rất bực mình, đúng không? Xóa ứng dụng Mail của Apple có thể giải quyết được vấn đề với email nhưng trình duyệt web thì hiện tại chưa có giải pháp nào.

Rất khó để hạ cấp nếu không thích hệ điều hành mới

Một trong những nguy cơ lớn nhất là mất dữ liệu. Nếu hạ cấp từ iOS 14 xuống iOS 13.7, xảy ra vấn đề gì là bạn có thể bị mất hết tất cả dữ liệu. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề này nữa, vì bạn sẽ không hạ xuống được iOS 13.7 nữa đâu. Ở thời điểm hiện tại, Apple đã khóa sign tất cả các hệ điều hành cũ rồi.

Apple đã khóa sign các hệ điều hành cũ
Apple đã khóa sign các hệ điều hành cũ

Ask Siri đã không còn trong tính năng tìm kiếm

Tính năng Ask Siri là một chế độ tìm kiếm có thể thực hiện ngay từ màn hình chính hoặc Today View. Nếu bạn không muốn nói chuyện với Siri, ví dụ như đang trong một môi trường cần giữ im lặng, bạn có thể gõ câu hỏi và Siri sẽ đưa ra câu trả lời. Ở iOS 14, tính năng này vẫn tồn tại nhưng lại nằm ở shortcut của nút home hoặc các nút cạnh máy. Mong là trong các bản cập nhật tiếp theo, Apple sẽ mang Ask Siri trở lại.

Khó jailbreak máy

Jailbreak vẫn sống khỏe trong cộng đồng iOS. Nó có thể không được Apple chấp thuận nhưng jailbreak mở ra cho iPhone của bạn những chân trời tính năng và tùy chỉnh mới.

Tuy nhiên, iOS 14 đã chặn luôn khả năng jailbreak của iPhone, ít nhất cho đến khi ai đó làm được điều này trên iOS 14. Các ứng dụng bên thứ ba sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu chúng được tạo ra để phục vụ cho những máy được jailbreak.

Rất khó để bẻ khóa iOS 14
Rất khó để bẻ khóa iOS 14
Thứ Tư, 30/09/2020 08:24
31 👨 1.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo