iOS 14 nóng máy, hao pin: Đây là cách khắc phục từ Apple

Cập nhật ngày 03/10/2020: Apple khuyên người dùng reset lại iPhone và Apple Watch nếu bị hao pin sau khi cập nhật iOS 14

Mới đây, Apple đã phát hành một tài liệu hướng dẫn khắc phục một số vấn đề mà người dùng báo cáo sau khi cập nhật lên iOS 14. Các vấn đề này bao gồm mất dữ liệu sức khỏe và lịch trình chạy bộ/đạp xe, không thể mở ứng dụng tập thể dục và nghiêm trọng nhất là lỗi hao pin hơn mức bình thường trên cả iPhone và Apple Watch.

Nhưng giải pháp mà Apple đưa ra gây bất ngờ cho đại đa số người dùng. “Táo khuyết” khuyên mọi người nên hủy kết nối iPhone với Apple Watch sau đó khôi phục lại cài đặt gốc của cả hai thiết bị. Tất nhiên, trước khi làm điều này bạn cần sao lưu dữ liệu một cách cẩn thận để tránh bị mất ảnh, video, danh bạ…

Apple khuyên người dùng khôi phục lại cài đặt gốc của iPhone để khắc phục tình trạng hao pin
Apple khuyên người dùng khôi phục lại cài đặt gốc của iPhone để khắc phục tình trạng hao pin

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đây là giải pháp dành cho người dùng sở hữu cả iPhone và Apple Watch. Nếu bạn có iPhone và bị hao pin khi lên iOS 14 nhưng không dùng Apple Watch thì khôi phục lại cài đặt gốc có thể không giúp bạn giải quyết vấn đề. Thay vào đó, bạn có thể xem qua cách khắc phục mà chúng tôi đăng tải trước đây ở phần bên dưới hoặc chờ Apple tung ra bản cập nhật mới.

Cách hủy kết nối iPhone và Apple Watch và khôi phục lại cài đặt gốc

Đầu tiên, bạn cần hủy kết nối Apple Watch với iPhone bằng cách truy cập ứng dụng Watch trên iPhone. Thao tác này sẽ tự động tạo bản sao lưu dữ liệu cho Apple Watch trên iPhone của bạn đồng thời xóa tất cả nội dung và cài đặt trên Apple Watch.

Tiếp theo, bạn cần truy cập vào cài đặt iCloud và đảm bảo rằng bật sao lưu cho ứng dụng Health. Sau đó, chọn iCloud Backup và Back Up Now để sao lưu dữ liệu cho cả iPhone và Apple Watch. Lưu ý rằng bạn cần đảm bảo có đủ dung lượng trên iCloud để lưu trữ bản sao lưu.

Sau khi đã làm xong các bước trên, bạn sẽ tiến hành bước 3, khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone. Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập Settings > General > Reset và chọn Erase All Contentt and Settings (Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt).

Sau khi chờ máy khởi động lại, bạn chỉ cần khôi phục lại dữ liệu từ bản sao lưu trên iCloud. Tiếp đó, hãy ghép nối Apple Watch và khôi phục lại dữ liệu.


Mới đây, người dùng trên diễn đàn Tinhte đã phát hiện ra nguyên nhân cụ thể khiến iPhone bị nóng máy và tụt pin nhanh chóng sau khi cập nhật iOS 14.

Cụ thể, sau khi kiểm tra kỹ càng, thành viên Rustingx20 khẳng định rằng lỗi nằm ở SIM vật lý của iPhone. Thành viên này cho biết rằng phôi SIM trên máy của anh không tương thích với iOS 14. Điều này khiến chiếc iPhone Pro Max của anh bị nóng và tụt pin từ 100% xuống pin yếu trong 3 tiếng.

Rustingx20 cũng đã đăng tải bức ảnh chụp mẫu phôi SIM tương thích và không tương thích với iOS 14. Anh cũng ra đại lý của Mobifone để tìm mua phôi SIM tương thích nhưng nhân viên tư vấn trả lời rằng phôi này không còn sản xuất nữa. Vì thế, Rustingx20 quyết định chuyển sang eSIM. Sau khi dùng eSIM máy iPhone của anh không còn hiện tượng nóng máy và tụt pin nữa.

Ảnh phía trên là 2 phôi SIM không tương thích iOS 14, phía dưới là phôi SIM tương thích
Ảnh phía trên là 2 phôi SIM không tương thích iOS 14, phía dưới là phôi SIM tương thích

Giải thích thêm về vấn đề này, thành viên drnguyenbinh cho biết vấn đề nóng máy và tụt pin xuất phát từ việc nhà mạng chưa kịp tối ưu hệ thống cho iOS 14 hoặc các thế hệ SIM của nhà mạng không tương thích với iOS 14. Theo đó, hiện tại người dùng iPhone sử dụng SIM của nhà mạng Mobifone gặp nhiều vấn đề nhất. Nhà mạng Viettel cũng gặp vấn đề về SIM tương tự Mobifone trong khi SIM với phôi mới của VinaPhone hoạt động bình thường, không lỗi.

Máy mình đang dùng phôi SIM Viettel tương tự như ảnh chụp phôi SIM tương thích bên trên nên dùng từ iOS 14 beta đến tận beta 7 và sang chính thức máy vẫn rất mượt mà và pin vẫn ngon.

Phôi SIM Viettel tương thích với iOS 14

Nếu máy bạn bị nóng và tụt pin nhanh khi cập nhật lên iOS 14 hãy thử kiểm tra phôi SIM của mình nhé. Cách khắc phục tối ưu nhất hiện tại được nhiều người dùng Tinhte đề xuất đó là chuyển sang sử dụng eSIM với các máy có hỗ trợ. Với các máy khác người dùng có thể liên hệ với nhà mạng để đổi sang loại phôi SIM khác tương thích với iOS 14.

Bạn có thể theo dõi thêm chủ đề này trên tinhte.vn tại:

https://tinhte.vn/thread/khac-phuc-danh-cho-ban-nao-len-ios14-bi-loi-nong-may-gay-tut-pin.3192585

Ngoài cách trên, một số người cho biết khi chuyển sang sử dụng bản iOS 14 beta thì không bị nóng máy với hao pin nữa. Nếu không thể tìm được phôi SIM tương thích hoặc không thể chuyển sang eSIM, bạn có thể thử cài đặt iOS 14 beta tạm hoặc hạ cấp về iOS 13 trong thời gian chờ đợi biện pháp giải quyết triệt để nhé.

Thứ Bảy, 24/10/2020 09:44
4,320 👨 161.789
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản